ทาทา อินเดีย เผยโฉมเก๋งเล็กรุ่นล่าสุด ‘อินดิโก คอมแพค ซีดาน’ ดันยอดโตกว่า 80%

ข่าวยานยนต์ Tuesday October 7, 2008 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) เปิดตัวรถยนต์ ‘อินดิโก คอมแพ็ค ซีดาน’ (อินดิโก ซีเอส) รุ่นท็อป 3 รุ่น หลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่นมาตรฐานที่งานออโต้เอ็กซ์โป กรุงนิวเดลี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรถ ‘อินดิโก ซีเอส’ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้าทั่วอินเดีย และทำให้ยอดขายรถยนต์ในตระกูลอินดิโกพุ่งขึ้นถึง 84% ในปีนี้ หรือเฉลี่ยเดือนละ 4,400 คัน
รุ่นท็อปของอินดิโก ซีเอส มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน GLX เครื่องยนต์ดีเซล LX DTi พร้อมระบบอินเตอร์คูลเลอร์ และเครื่องยนต์ดีเซล LX DICOR ทุกรุ่นมาพร้อมกระจกไฟฟ้าหน้า-หลัง ระบบตัดหมอกกระจกหลัง เครื่องปรับอากาศพร้อมระบบทำความร้อน พวงมาลัยพาวเวอร์ และเซ็นทรัลล็อค เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย
รูปลักษณ์ภายนอกของ อินดิโก ซีเอส ได้รับการออกแบบสปอร์ตที่มีระดับให้มีความทันสมัย ส่วนภายในรถตกแต่งด้วยโทนสีครีมในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และสีดำในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมแผงคอนโซลดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งบุผ้าเนื้อดี พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง เพิ่มความโอ่อ่าแก่ห้องโดยสาร
อินดิโก ซีเอส มีการวางตำแหน่งเบาะนั่งอย่างเหมาะสมเพื่อความสะดวกสบาย และเนื้อที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางตามสไตล์รถตระกูลอินดิโก พร้อมที่เก็บของท้ายรถที่จุได้ถึง 380 ลิตร การออกแบบที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ ทำให้รถรุ่นนี้สามารถตอบสนองความต้องการด้านเนื้อที่ และให้ความคล่องตัวท่าม กลางการจราจรที่ติดขัดได้เป็นอย่างดี
รถยนต์ทาทา อินดิโก ซีเอส รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน GLX จำหน่ายในอินเดียในราคาประมาณ 2.96 แสนบาท รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล TDi ราคาประมาณ 3.36 แสนบาท และรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล DICOR ราคาประมาณ 3.7 แสนบาท ในขณะที่ราคาเริ่มต้นของรถรุ่นนี้ ในประเทศอินเดียอยู่ที่ประมาณ 2.7 แสนบาท
เกี่ยวกับบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นบริษัทลูกของ ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยรายได้ในปี พ.ศ. 2550 กว่า 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท) ปัจจุบันรถทาทา กว่า 4 ล้านคันวิ่งอยู่ทั่วประเทศอินเดีย นอกจากนี้ในประเทศอินเดีย ทาทา เป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 4 ของตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่
รถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ ทาทา มอเตอร์ส ยังได้ขยายฐานออกไปยังนานาประเทศ อาทิ ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาใต้ ในปี พ.ศ. 2550 ทาทา มอเตอร์ส และเฟียต ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนในประเทศอินเดีย เพื่อผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เครื่องยนต์ และเกียร์ สำหรับทั้งตลาดอินเดียและตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ เฟียต ยังได้ตกลงให้ ทาทา เป็นผู้ผลิตรถปิคอัพให้กับเฟียต ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา และทาทา ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เฟียตในประเทศอินเดียด้วย
ก้าวย่างของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดโลกยังรวมถึง จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ ทาทา แดวู คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิล ในประเทศเกาหลีใต้ มีหุ้น 21 เปอร์เซนต์ใน บริษัท ฮิสปาโน คาร์โรเซร่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบัส และรถโค้ชที่มีชื่อเสียงของสเปน และยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท มาร์โคโปโล ของบราซิล ผู้นำในตลาดโลกในเรื่องของการผลิตตัวถังรถบัสและรถโค้ช นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศอินเดีย อังกฤษ และมีบริษัทในเครือในประเทศเกาหลีใต้ และสเปน.
เมื่อปี 2549 ทาทา มอเตอร์ส ได้ร่วมทุนกับ บริษัท ธนบุรี ประกอบยนต์ ผลิต และจำหน่ายรถปิคอัพในประเทศไทย โดยโรงงานใหม่ของ ทาทา มอเตอร์ส ได้เริ่มผลิต ซีนอน รถปิคอัพรุ่นแรกของ ทาทา มอเตอร์ส ในประเทศไทย ที่ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2008
ข้อมูลโดย : สมพงษ์ ผลจิตจรูญ http://www.tatamotors.co.th
สายด่วน โทรฟรี 24 ชั่วโมง 1800 99 99 00 และหมายเลข 1401 99 99 00 สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
ข้อมูลเพิ่มเติม : นที ศาสตร์ยังกุล
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร 02 610 2354 e-mail: natee@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ