ทีเค ปาร์ค ชวนเยาวชน ร่วมไขความลับ “นาเกลือ” วิทยาศาสตร์จากภูมิปัญญาไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) แหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ต้อนรับสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ด้วยการแนะนำกิจกรรมดีๆ ที่น้องๆ เยาวชนไม่ควรพลาด ร่วมค้นคว้าความรู้พร้อมกันกับ “นาเกลือ” ความลับของภูมิปัญญาไทย ได้ที่ ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D
ในวันเสาร์ที่ 26 - วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สนุกอย่างสร้างสรรค์กับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ 5 ฐาน ได้แก่ 1. ฐาน “กว่าจะเป็นเม็ดเกลือ” เรียนรู้ทุกขั้นตอนของกระบวนการทำนาเกลือจากนาเกลือจำลอง 2. ฐาน “วิทยาศาสตร์จากนาเกลือ” รู้มั้ยว่าน้ำทะเลที่น้องๆ เห็นนั้น กลายมาเป็นผลึกเกลือสีขาวใสที่บริโภคกันอยู่ทุกวันนี้ได้อย่างไร 3. ฐาน “สวยด้วยเกลือจืด” อัศจรรย์ด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านที่นำเกลือจืดมาทำดินสอพองและเกลือสปา ดัดแปลงเป็นเครื่องประทินผิวในอดีต ปิดท้ายที่ 4. ฐาน “พลิกท้องนาตามหาขุมทรัพย์ ขี้แดดนาเกลือ” รู้จักกับขี้แดดหนังหมา ของเหลือทิ้งจากนาเกลือ ซึ่งปัจจุบันสามารถสร้างมูลค่าให้กับชาวนาเกลืออย่างมหาศาล
นอกจากนี้ พิเศษสุดกับเวทีเสวนาท่องวิถีนาเกลือ ตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00-15.00 วันเสาร์ เสวนาในหัวข้อ “กว่าจะเป็นเม็ดเกลือ” โดย บุญปรอด เจริญฤทธิ์ ประธานกลุ่มเยาวชนเกษตร จังหวัดสมุทรสงคราม และ วันอาทิตย์ เสวนาในหัวข้อ “เคมีหรรษาจากนาเกลือ” โดย รศ.ดร.สุภา หารหนองบัว ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D ตามวันและเวลาดังกล่าว
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด
โทร 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ