TFEX รับสมาชิกเพิ่ม 3 ราย เริ่มซื้อขาย 4 กันยายน นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ตลท.
ตลาดอนุพันธ์ฯ รับ บล.บีที, บล.เกียรตินาคิน และบล.นครหลวงไทย เป็นสมาชิกใหม่ กำหนดให้เริ่มส่ง คำสั่งซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2549 มั่นใจช่วยขยายฐานผู้ลงทุน และกระตุ้นยอดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์เพิ่มขึ้น
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ มีมติอนุมัติรับสมาชิกตลาดอนุพันธ์เพิ่มอีก 3 ราย ได้แก่ บริษัท หลักทรัพย์ บีที จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด โดยให้เริ่มเปิดซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2549 เป็นต้นไป
“การรับสมาชิกของตลาดอนุพันธ์นั้นจะต้องผ่านการพิจารณาความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ และการมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ฯ และสำนักหักบัญชีกำหนด นอกจากนี้ ยังต้องมีการทดสอบความพร้อมของระบบงานซื้อขายร่วมกับ บมจ.ตลาดอนุพันธ์และสำนักหักบัญชี รวมทั้งต้องได้รับการตรวจสอบและอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจนายหน้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ด้วย บมจ.ตลาดอนุพันธ์จึงมั่นใจว่าสมาชิกตลาดอนุพันธ์รายใหม่ทั้ง 3 ราย มีความพร้อมและสามารถดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาของตลาดอนุพันธ์ได้เป็นอย่างดี” นางเกศรากล่าว
ทั้งนี้ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ได้พิจารณารับสมาชิกจากผู้สมัครในรอบแรกก่อนเปิดซื้อขาย โดยเมื่อผู้สมัครมีความพร้อมและมีคุณสมบัติตามเกณฑ์แล้ว ก็สามารถที่จะเริ่มต้นสมาชิกภาพได้ โดยปัจจุบันมีสมาชิกที่เปิดดำเนินการแล้ว 20 บริษัท และในเดือนกันยายนนี้รับเพิ่มอีก 3 บริษัท รวมเป็น 23 บริษัท นอกจากนี้ ยังมีบริษัทหลักทรัพย์อีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและรอทางการอนุมัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ