23 แบงก์/นอนแบงก์/ประกัน เปิดแคมเปญสวนกระแสเศรษฐกิจลุย MONEY EXPO เชียงใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 8, 2008 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--วารสารการเงินธนาคาร
แบงก์-นอนแบงก์-ประกัน-ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกทัพลุย MONEY EXPO เชียงใหม่ 2008 เปิดแคมเปญท้าวิกฤติเศรษฐกิจ “เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เงินฝากดอกเบี้ยสูง” พร้อมบริการทางการเงิน-การลงทุนครบวงจรเพื่อลูกค้าชาวเหนือ 7-9 พ.ย.นี้ ที่หอประชุมเชียงใหม่
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ บรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร เปิดเผยถึงงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 Money Expo Chiangmai 2008 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2551 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ว่า แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะอยู่ในภาวะซบเซา หรือเป็นช่วงเศรษฐกิจขาลง จากพิษของการเมืองภายในประเทศและวิกฤติสถาบันการเงินโลก แต่ธนาคารและสถาบันการเงิน รวมทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชนที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมาถึง 23 แห่ง ต่างยืนยันที่จะนำบริการทางการเงินและการลงทุนมาแข่งขันกันนำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่
“ถือเป็นโอกาสดีของประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง, ตาก และแม่ฮ่องสอน ที่จะมาเลือกใช้บริการทางการเงินได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงภาวะที่เศรษฐกิจซบเซา ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ บัตรเครดิต ซึ่งเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับตนเองในช่วงที่เงินหายากและฝืดเคืองเช่นนี้ โดยเฉพาะสินเชื่อเอสเอ็มอี ที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะมีช่องทางในการกู้เงินไปใช้หมุนเวียนในกิจการของตัวเองได้อย่างคล่องตัว”
นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการหาแหล่งเงินทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงและคุ้มค่ากับการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยผันผวนเช่นนี้ ก็สามารถมาเปิดบัญชีเงินฝาก และซื้อสลากออมทรัพย์ หรือเลือกลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และทองคำ รวมไปถึงประกันชีวิต
“นอกเหนือจากบริการทางการเงินและการลงทุนที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายและครบวงจรแล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับสิทธิประโยชน์จากแคมเปญโปรโมชั่นที่ธนาคารและสถาบันการเงินเตรียมมานำเสนอในงาน ทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราต่ำเป็นพิเศษ และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่อยู่ในระดับสูง รวมไปถึงของแจก ของแถม การลุ้นรางวัลชิงโชค และกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย”
สำหรับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน Money Expo Chiangmai 2008 รวม 14 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคาร กสิกรไทย, ธนาคาร ไทยพาณิชย์, ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา, ธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารไทยธนาคาร, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอีแบงก์), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์), บริษัท อีซี่ บาย, บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ ลีส, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต และ บริษัท กรุงไทย แอ๊กซ่า ประกันชีวิต
นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีก แห่งคือ 9 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, กรมสรรพากร, สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.),สมาคมประกันชีวิตไทย, บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์, บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม, บริษัท ผลิตไฟฟ้า, บริษัท เอเชีย ฟอเรสตรี้ และ บริษัท ออสสิริส รวมองค์กรที่เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 23 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ