JobsDB ห่วงคนกรุง ตกงานระนาว ย้ำหางานผ่านเว็บไซต์ช่วยได้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 8, 2008 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย)
ภายหลังที่ทางสำนักงานสถิติได้รายงานผล สภาวะการว่างงานเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเลขคนตกงานใน กทม. มียอดสูงสุด นำหน้าภาคกลาง ใต้ อีสาน เหนือ โดยวุฒิปริญญาตรีมีอัตราการว่างงานสูงที่สุด
สาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อัตราการว่างงานของประชากร เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเลขที่สำนักงานสถิติแห่งชาติได้เปิดเผยออกมานั้น เป็นตัวเลขที่เห็นแล้วต้องยอมรับว่ากังวล เพราะมากถึง 450,000 คน โดยที่คนใน กทม. ครองแชมป์ว่างงานสูงที่สุด เพิ่มขึ้นจากปี 50 สถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงระดับการศึกษาของคนว่างงานอีกด้วย โดยในระดับปริญญาตรีว่างงานสูงสุด”
“สถิติดังกล่าว สามารถชี้ให้เห็นถึงอัตราการว่างงานที่เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง เพราะปัจจัยหลายด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ที่ยังคงหาความเสถียรได้ยาก สำหรับปัญหาเรื่องนี้ ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสมัครงานออนไลน์และรวบรวมตำแหน่งงานคุณภาพมานานนับ 10 ปี อยากจะเป็นกำลังใจคนว่างงานทุกท่าน โดยเชื่อว่า งานดี ๆ ยังมีอีกมาก เพียงแต่ว่า คุณต้องรู้จักมองหางานดี ๆ เหล่านั้นให้ถูกช่องทาง ปัจจัยการสมัครงานให้ประสบความสำเร็จนั้น มีหลายข้อด้วยกัน บางคนความสามารถเยอะ เกรดดี แต่นำเสนอไม่เก่ง งานที่สมัครอาจไม่ตรงกับความสามารถ หรือสายงานกับวุฒิความรู้ที่จบมา การสมัครงานสำหรับบางคนไม่ใช่เรื่องยาก แต่กับบางคนกลายเป็นอุปสรรคที่ฝ่าไปไม่ได้สักที บางครั้ง องค์ประกอบเรื่องการเขียนเรซูเม่ การตอบคำถามสัมภาษณ์ การนำเสนอเหล่านี้อาจมองเป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่จะเป็นตัวตัดสินก็ได้ว่า คุณจะได้งานหรือไม่ได้งาน” คุณสาธินี กล่าวในมุมมองคนที่อยู่ในวงการสมัครงานมานับ 10 ปี
“สำหรับเว็บไซต์สมัครงานออนไลน์ที่รวบรวมตำแหน่งงานไว้มากนับหมื่นตำแหน่งอย่าง www.jobsdb.com นอกจากจะมีตำแหน่งงานที่ครอบคลุมหลากหลายสายอาชีพ เรายังมีรูปแบบของ เรซูเม่ออนไลน์ที่กรอกง่าย ชัดเจน ลงลึกถึงรายละเอียดความสามารถของเจ้าของเรซูเม่ HR ก็จะสามารถคัดกรองได้ง่าย รวมถึงเนื้อหา สาระ จำเป็นต่าง ๆ เรื่องการสมัครงาน การสัมภาษณ์ หรือแม้แต่บทความเกี่ยวกับชีวิตการทำงานที่น่าสนใจมีประโยชน์ ทั้งกับคนที่มีประสบการณ์ทำงาน แต่ต้องการเติมอาหารสมอง และสาระประโยชน์ที่ควรรู้ของผู้ที่เพิ่งจบการศึกษา กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน
ที่สำคัญนอกจากเว็บไซต์สมัครงานระดับพรีเมี่ยมอย่าง www.jobsdb.com ที่คุณสามารถหางานได้ทั่วประเทศครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัดแล้ว ความที่เราเป็นเว็บไซต์ที่มีอยู่ 12 ประเทศทั่วโลก หากคุณต้องการหาประสบการณ์หรือสมัครงานในต่างประเทศก็สามารถสมัครงานผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลยทันที นอกจากนี้เว็บไซต์ในเครือของ JobsDB.Com ยังมีเว็บไซต์สมัครงานแนวใหม่ ที่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ อย่าง www.ezyjob.com ที่เน้นภาษาไทยใช้ง่ายมีงานให้เลือกหลายระดับ ที่มีบริการ Ezy Resume ในแบบที่ช่วยให้คุณหางานได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเฉพาะตัว เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีกิจการที่ต้องการประชาสัมพันธ์ สามารถใช้บริการเว็บไซต์ที่เป็น Service Portal ที่ชื่อว่า www.88db.com และอีกหนึ่งเว็บไซต์ในเครือที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้นั่นคือ www.learningedge.in.th ที่เปิดมา Support คนทำงานที่ไม่หยุดนิ่ง ต้องการเติมอาหารสมอง เติมความสามารถอยู่ตลอดเวลา หรือคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำงาน ก็ยังสามารถมาเพิ่มเติมศักยภาพโลกแห่งการเรียนรู้ได้อีกด้วย ฉะนั้นถ้าวันนี้คุณว่างงาน หรือกำลังมองหางานอยู่ การเพิ่มความรู้ ความสามารถเป็นสิ่งที่ดี เพราะ HR มักจะคัดเลือกบุคลากรที่มีประสิทธิภาพเพื่อองค์กรแทบทั้งสิ้น เว็บไซต์ในเครือของบริษัท จ๊อบส์ดีบี มีการคัดกรองบริษัทที่จะมาลงรับสมัครงาน ทุกวันนี้ในเว็บไซต์ของเรามีตำแหน่งงานว่างหลายหมื่นตำแหน่งให้คุณเลือกสรร เราพยายามไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาเพื่อให้เว็บไซต์ของเราตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานได้โดยใช้เวลาน้อยที่สุด คือคนหางานสามารถได้งานเร็ว และ HR เองก็ได้คนคุณภาพมาร่วมงานในระยะเวลาอันสั้นที่สุด การแก้ปัญหาเรื่องการว่างงาน เราต้องเรียนรู้ที่จะพึ่งตนเอง พัฒนาตัวเราเองให้มีคุณสมบัติในแบบที่ตลาดแรงงานต้องการ ไม่ควรปล่อยเวลาและหวังพึ่งพาจากภาครัฐหรือกลไกของสิ่งแวดล้อม จ๊อบส์ดีบีเองขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานและคนหางานทุกคน เพราะเราอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ไม่ว่าคุณต้องการหางาน เปลี่ยนงาน หาความรู้ ที่เว็บไซต์นี้เราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการทำงานของคุณ” คุณสาธินี กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับจ๊อบส์ดีบีประเทศไทยปัจจุบัน : บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์สมัครงานออนไลน์อันดับหนึ่งของเมืองไทยและผลิตเครื่องมือช่วยลดปัญหาการ Recruit พนักงานอย่าง E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension แล้ว เรายังผลิตเว็บไซต์ www.88db.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางที่รวบรวมบริการ (Service Portal) ทุกบริการที่คุณมองหาในชีวิตประจำวัน รวมถึงเว็บไซต์เกี่ยวกับการอบรมพัฒนาศักยภาพคนทำงาน อย่าง www.learningedge.in.th และเว็บไซต์สมัครงานออนไลน์น้องใหม่ สำหรับจับกลุ่มตลาดกลางชื่อว่า www.ezyjob.com อีกด้วย ทำให้ทุกวันนี้ จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทยเป็นบริษัทผู้นำด้านเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับคนหางานและคนทำงานอย่างแท้จริง เพราะเราเชื่อว่า องค์กรที่ดีต้องเริ่มจากคนทำงานที่มีคุณภาพนั่นเอง
เผยแพร่ข่าวโดย : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ JobsDB Thailand Contact :
สรรศิริ ศิริโชตินันท์ (นก) โทร. 087 005 9794 / 02 667 0782 แฟ็กซ์ : 02 667 0700 E-mail: sansiri@jobsdb.co.th

แท็ก ภาคกลาง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ