“Raggae Village” ระดมพลลูกบ้านขึ้นโชว์งาน “อินดี้ อินทาวน์”

ข่าวบันเทิง Wednesday October 8, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--อาร์เอส
วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม ผู้ใหญ่บ้านเร็กเก้วิลเลจ (พี่โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม) พาลูกบ้านไปเวทีอินดี้ อินทาวน์ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกต่อเวทีสาธารณะของทะโมน แบนด์ และ ไค-โจ บราเธอร์ส ที่ได้เล่นร่วมกันในนามเร็กเก้ วิลเลจ
ก่อนหน้านี้ในHI5 REGGAE VILLAGE (reggaevillage.hi5.com) มีบรรดาแฟนๆเข้ามาสอบถามวันเวลาสถานที่ อย่างมากมาย พอเอาเข้าวันจริง วันนั้นเป็นวันที่รถติดมหาประลัยที่สุดวันหนึ่ง ทะโมนออกจากหมู่บ้านไปตั้งแต่บ่าย2 ไปถึง4โมงเย็น ส่วนไคโจไม่ต้องพูดถึง เพราะกว่าจะรวมสมาชิกกันครบ เป็นอันว่าทโมนได้ซาวน์เช็ค พอถึงคราวไคโจจะขึ้นซาวน์บ้างฝนก็ตกลงมา ทำเอาหวาดหวั่นไปตามกันว่าจะได้เล่นไหม และวันนั้นก็เป็นวันที่ฝนตกพรำเกือบตลอดทั้งวัน เริ่มเย็นคนก็บางตาลงไปมาก เหตุเพราะมีฝนตกโปรยปราย ผู้ใหญ่บ้านถึงขั้นต้องไปไหว้พระพิฆเนศ(หน้าเซ็นทรัลเวิลด์) เพื่อขอให้การแสดงของลูกบ้านทั้ง 2 วงราบรื่นไปด้วยดี
พอทโมนขึ้นโชว์ เหล่าชาวสกาก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ คนเริ่มเข้ามามุงบริเวณเวทีอย่างเห็นได้ชัด พอเพลงสมาคมลิงป่วนบรรเลงขึ้น ความปั่นป่วนก็ครอบคลุมไปทั่วเวทีและบริเวณรอบๆ ชาวสกาพากันเต้นแบบสนุกสนานตามเพลงของทะโมน เสียดายที่วันนั้นทโมนเล่นแค่เพียง 3 เพลงด้วยเวลาที่มีอยู่จำกัด
และวงสุดท้ายของวันนั้นก็ขึ้นเวที ด้วยจำนวนนักดนตรีทั้งสิ้น 10 ชีวิต ความโกลาหลเล็กๆเกิดขึ้น ดี้ นักร้องแรปของไคโจเพิ่งเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องเข้าเฝือกที่แขน (เป็นมาอาทิตย์กว่าแล้วเนื่องจากการยกตู้ธรรมดาๆนี่แหละ) หลายคนเป็นห่วงดี้ว่าจะสามารถแรปได้ออกรสเหมือนเดิมหรือเปล่า ไหนจะต้องใช้มือข้างที่หักกดซินธิไซเซอร์ แต่ดี้ก็ไม่มีทีท่าว่าแขนของเค้าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด พอไคโจมา ทุกคนที่กระจายอยู่รอบๆบริเวณก็เริ่มเข้ามาบริเวณเวทีอย่างหนาแน่น บ้างก็ส่งเสียงเรียก แต่เนื่องจากไคโจไม่ได้ซาวน์เช็คเพราะฝนตกซะก่อน ดี้ก็เปลี่ยนให้เป็นโอกาสโดยการขอโชว์ซาวน์เช็คบนเวที สดๆ ทุกคนจึงเหมือนได้ฟังเพลงไคโจเพิ่มขึ้นอีก 1 เพลง ไม่เห็นมีใครบ่นนะ เพราะพอเพลงขึ้นก็เต้นตายไปเลยทีเดียว จากงานนี้สังเกตเห็นได้อีกอย่างว่า แฟนเพลงของไคโจที่เป็นกลุ่มเด็กมัธยมปลายมีมากเลยทีเดียว เด็กเหล่านี้หาโอกาสดูไคโจไม่ได้ง่ายๆเพราะอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเข้าสถานที่เต้นรำ แต่พอวันนี้ได้มาดูทะโมนและไคโจเล่นๆสดๆ ทุกคนจึงปลดปล่อยกันอย่างเต็มที่ ส่วนเพลงไคลแม็กของวันนั้น คือเพลง บอร์น ทู บี ฟรี พอขึ้นปุ๊ปทุกคนวิ่งมาเต้นหน้าเวที ดี้ทนไม่ไหวต้องลงไปเต้นแจมกับทุกคนลืมแขนเจ็บกันไปเลยทีเดียว และอีกเพลงที่พอขึ้นปุ๊ปก็เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นคือเพลงเจ้าพระยา คนร้องตามได้เสียงดังเลยทีเดียว (เพลงเจ้าพระยาปัจจุบันอยู่อันดับที่ 19 ของชาร์ตแฟต เรดิโอ) เป็นภาพที่หาดูได้ยากมากที่เวที อินดี้ อินทาวน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ