แคร์ตอกย้ำผู้นำแป้งเด็ก ทุ่ม 75 ล้าน เปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ไขปริศนา “ภาษาเด็กทารก” ชูพันธกิจเติมเต็มความสุขทุกครอบครัวทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2008 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์แคร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญตลาดแป้งเด็กอีกครั้ง ทุ่มงบกว่า 75 ล้านบาท รุกกิจกรรมการตลาดสุดยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ จัดแคมเปญ “ไขปริศนาหาความสุขเพื่อลูกน้อย” นำสุดยอดผู้เชี่ยวชาญภาษาเด็กทารกระดับโลก เปิดความลับมหัศจรรย์ “ภาษาเด็กทารก” ศาสตร์อินเทรนด์สุดฮิตของคุณแม่ยุคใหม่ทั่วโลก ชูกลยุทธ์เชิงรุกให้ความรู้ทักษะการฟังเสียงเด็กแรกเกิดถึง 6 เดือน ผ่านกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุมทั้งช่องทางโรงพยาบาลและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์ตรง พร้อมตั้งเป้าเป็นแบรนด์ที่สร้างความสุขให้ทุกครอบครัวไทยอย่างแท้จริง
นางแคโรไลน์ คอมเบอมาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “แคร์ในฐานะผู้นำตลาดแป้งเด็กและผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก ได้บุกเบิกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
เราได้เปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ ที่มาพร้อมกับรูปทรงที่ทันสมัย หยิบจับได้ง่ายขึ้น และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูง ทำให้แบรนด์มีการเติบโตสูงขึ้น 3-5 เปอร์เซ็นต์”
“แคมเปญ ‘แคร์ ไขปริศนาหาความสุขเพื่อลูกน้อย’ ในครั้งนี้ เป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดแคมเปญหนึ่งของแป้งเด็กแคร์ เราจึงได้เตรียมงบกว่า 75 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก พร้อมการสานต่อพันธกิจของแบรนด์ในการมอบความสุขให้กับทุกครอบครัวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้ทำการศึกษาเบื้องต้นกับกลุ่มคุณแม่และคุณแม่มือใหม่ส่วนใหญ่มักประสบปัญหาการไม่เข้าใจว่าเสียงเด็กทารกมีความหมาย และไม่รู้ความหมายที่แท้จริง
ในการส่งเสียง “อ้อแอ้” ของลูก ทำให้ไม่สามารถตอบสนองความต้องการในสิ่งที่ลูกสื่อสารออกมาได้อย่างถูกต้อง ทำให้ลูกร้องไม่หยุด ส่งผลกระทบต่อทั้งตัวคุณแม่ทั้งเรื่องความกังวลใจและความเครียด และยังส่งผลต่อพัฒนาการด้านร่างกายและจิตใจของลูกอีกด้วย”
ทั้งนี้ แคร์ได้เตรียมกิจกรรมการสื่อสารทางการตลาดไว้ครบทั้ง 360 องศา เพื่อแนะนำศาสตร์มหัศจรรย์ในการถอดรหัส “ภาษาเด็กทารก” ให้กับคุณแม่ทั่วประเทศ ผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาชุด “รู้ไหมหนูบอกอะไรแม่” สปอตวิทยุ สื่อโฆษณาในนิตยสาร สื่อโฆษณา ณ จุดขาย สกู๊ปสัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ และวีซีดี
“รู้ไหม หนูบอกอะไรแม่?” เพื่อให้กับคุณแม่ได้เรียนรู้กับภาษาเด็กทารกทั้ง 4 คำ พร้อมทั้งได้ฝึกเรียนรู้ แยกแยะเสียง และเข้าใจความหมายเสียงร้องของลูกด้วยตัวเองที่บ้าน
นอกจากนี้ ยังได้จัดเวิร์คช็อปให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภค ผู้ซื้อ และกลุ่มโปรเพสชั่นแนล เช่น นางพยาบาล ฯลฯ ให้ได้รับประสบการณ์ตรงจากคุณพริสซิล่า ดันสแตน ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารภาษาเด็กทารกระดับโลก ผู้ค้นพบศาสตร์การถอดรหัส “ภาษาเด็กทารก” และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแป้งเด็กแคร์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงอลิสา วัชรสินธุ แพทย์ทางด้านจิตวิทยาเด็ก และ อาจารย์ปรียา หล่อวัฒนาพงษา นักบำบัดทางภาษาและการพูด คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นผู้สอนและแนะนำเทคนิคการแยกแยะและฟังเสียงร้องของเด็ก ความหมายของเสียง และเคล็ดลับในการสร้างความสุขให้คุณแม่และลูกน้อย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้
“เราภูมิใจและยินดีที่ได้นำเสนอศาสตร์การถอดรหัส ‘ภาษาเด็กทารก’ ที่เป็นศาสตร์แนวใหม่ที่ได้รับความนิยมจากคุณแม่ทั่วโลกโดยเฉพาะในออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา ให้คุณแม่คนไทยได้มีประสบการณ์ตรงเช่นเดียวกับคุณแม่ทั่วโลก ผ่านแคมเปญ ‘แคร์ ไขปริศนาหาความสุขเพื่อลูกน้อย’ เพื่อให้คุณแม่และทุกคนในครอบครัวเข้าใจและสามารถตอบสนองความต้องการที่ลูกต้องการสื่อสารทั้ง 4 คำได้อย่างถูกต้อง ทำให้ลูกรู้สึกสบายตัวและมีความสุขตลอดวัน สร้างความรักความผูกพันระหว่างแม่และลูกแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และทำให้ทุกครอบครัวมีความสุข ตามพันธกิจหลักของแคร์ในการเป็นแบรนด์ที่สร้างความสุขให้ทุกครอบครัวไทยอย่างแน่นอน” นางแคโรไลน์กล่าว
สำหรับในประเทศไทยนั้น พบว่าภาษาเด็กทารกที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับเด็กวัยแรกเกิดถึง 6 เดือน จะสื่อสารกันด้วยภาษาสากลหลักๆ ทั้งหมด 4 คำซึ่งเป็นเสียงที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ 1) เสียง “เฮะ” ซึ่งเป็นเสียงที่ร้องบ่อยที่สุด เพื่อต้องการสื่อสารว่ากำลังรู้สึกไม่สบายตัว ซึ่งเกิดจากความเปียกชื้น ร้อน เหนียวตัว 2) เสียง “เอะ” มีความหมายว่าอึดอัดเพราะมีลมในท้อง 3) เสียง “อาว” มีความหมายว่าอยากพักผ่อนและกำลังง่วงนอน และ 4) เสียง “อึนเนะ” มีความหมายว่ากำลังกระหายน้ำหรือหิวนม
พริสซิล่าได้ทำการศึกษาวิจัยเสียงร้องของเด็กทารกกว่า 1,000 คน จาก 20 ประเทศทั่วโลก และได้ค้นพบความลับมหัศจรรย์ว่าเด็กทารกตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6 เดือน จะมีการสื่อสารด้วยภาษาสากลเดียวกัน (Universal words) สาเหตุที่ทำให้ “ภาษาเด็กทารก” ของเธอเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นศาสตร์แนวใหม่ที่เพิ่งได้รับการค้นพบ สามารถพิสูจน์ได้จริง และมีส่วนทำให้คุณแม่ตอบสนองความต้องการของลูก รวมถึงหลักการฟังเสียงร้องลูกง่ายๆ ที่เธอแนะนำซึ่งคุณแม่
ทุกคนสามารถแยกแยะและฟังเสียงที่ลูกร้องออกว่าหมายถึงอะไร รู้ว่าการร้องแบบนี้หมายถึงอาการไม่สบายตัว หิว ง่วงนอน หรือมีลมในท้อง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกจนทำให้ลูกหยุดร้องได้ทันที เหมือนอย่างที่เธอสร้างความประทับใจให้กับคนทั้งอเมริกาในรายการของ Oprah Winfrey
คุณเองก็สามารถเรียนรู้ และฝึกฝนภาษาเด็กจากวีซีดี “รู้ไหมหนูบอกอะไรแม่” ได้ฟรี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1800-800-900
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ จิตติมา เมฆารสธรรมกุล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร 0 2252 9871
อีเมลล์ satida.s@abm.co.th/ jittima.m@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ