วีพีซีที ทรูวิชั่นส์ และ ฟอร์จูนทาวน์ ท้าประลองนักควงปากกาทั่วประเทศร่วมการแข่งขันควงปากกาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2008 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ทรูวิชั่นส์
วีพีซีที ทรูวิชั่นส์ และ ฟอร์จูนทาวน์เชิญชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศ ไม่จำกัดอายุ สมัครแข่งขัน วีพีซีที — ทรูวิชั่นส์ ควงปากกา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2551 ณ ฟอร์จูนทาวน์ หรือ WE PCT — TrueVisions Thailand Spinner Championship 2008 @ Fortune Town เวทีโชว์ควงปากการะดับประเทศที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสานฝันเยาวชนไทย ชิงรางวัลชนะเลิศ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศร่วมการแข่งขัน Pendolsa Winter Tournament 2008 วันที่ 6 ธ.ค. 2551 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.wepct.com/wecommunity, www.truevisionswecare.com, www.itmall.co.th, www.thaispinner.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายสุธน อภินันทเวช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า “โครงการสร้างฝันเป็นจริงของวีพีซีทีได้ริเริ่มมาตั้งแต่เมื่อต้นปีนี้ โดยมุ่งเน้นที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ฐานลูกค้าหลักของวีพีซีที ซึ่งล้วนมีความฝันและต้องการสานฝันให้เป็นจริง ล่าสุด ได้ร่วมกับ ทรูวิชั่นส์ และ ซี.พี.พลาซ่า จัดกิจกรรมระดับประเทศสนับสนุนชมรมควงปากกาไทย (Thai Spinner) ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 30,000 คน ที่ล้วนใฝ่ฝันจะได้แข่งขันโชว์ความสามารถระดับประเทศ แต่ยังขาดผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งวีพีซีทีเล็งเห็นว่ากิจกรรมควงปากกาเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์วัยรุ่นที่ควรได้รับการส่งเสริม เพราะเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัย ไม่สิ้นเปลือง ไม่ส่งผลเสียกับการเรียน ทำให้ใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และยังได้ฝึกสมาธิ รู้จักการควบคุมและปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวให้เข้ากับร่างกาย ส่งผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มีผลการเรียนดีขึ้น และกล้าแสดงออกอีกด้วย ทั้งนี้ การควงปากกาอาจเป็นกิจกรรมที่ไม่ค่อยคุ้นหูของคนไทย แต่เป็นที่นิยมในหลายประเทศทั่วโลก เพราะต้องใช้ทักษะทั้งทางด้านศาสตร์และศิลป์ เป็นการฝึกความสัมพันธ์ระหว่างสมองกับร่างกาย ฝึกทั้งสมาธิและการสร้างสรรค์ทางสมอง นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรรมยามว่างที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ เครื่องมือราคาแพง ใช้ปากกาเพียงแท่งเดียว สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา การจัดแข่งขันประชันฝีมือนักควงปากการะดับประเทศ มีการจัดแข่งขันในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน และอเมริกา ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 6 ที่จัดการแข่งขันควงปากการะดับประเทศขึ้น
นอกเหนือจากการจัดแข่งขันควงปากการะดับประเทศครั้งแรกในเมืองไทยแล้ว วีพีซีทียังมีแคมเปญอีกมากมายในโครงการสร้างฝันเป็นจริง อาทิ การให้ชาววีพีซีทีโทรหากันได้ไม่อั้น การส่งเสริมกิจกรรมหลากหลายชมรมให้ได้มีเวทีแสดงออกในงาน Fun Fest by True ซึ่งจัดที่ฟอร์จูน ทาวน์ ทุกเดือน ตลอดปี 2551 โครงการให้นักเรียนฝากเบอร์วีพีซีทีกับทรู ช้อป รวมถึง รับส่วนลดดูหนัง 20 บาทต่อ 1 ที่นั่ง จากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และอีจีวีทุกสาขา ในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคมนี้”
ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า “ทรูวิชั่นส์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแท้จริงในการตอบแทนสังคมไทย จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยในด้านต่างๆทั้งด้านการศึกษา ด้านกีฬา ด้านพัฒนาสังคมและสาธารณกุศล ซึ่งที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
การจัดการแข่งขันควงปากกาเป็นกิจกรรมสันทนาการแนวใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก โดยอย่างยิ่งเฉพาะทางแถบเอเชียตะวันออก อาทิ ประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย เราจะนำ กิจกรรมดังกล่าวมาแข่งขันอย่างเป็นรูปธรรม ทรูวิชั่นส์ มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนสำคัญในการพัฒนา กิจกรรมควงปากกาในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการฝึกทักษะและสร้างประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมควงปากกาให้เป็นที่แพร่หลาย ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยได้พัฒนาฝีมือให้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
ทรูวิชั่นส์ ในฐานะหนึ่งในผู้จัดการแข่งขัน จะจัดทำสปอตประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ความยาว 3 นาที และผลิตสปอตไฮไลท์ สรุปผลการแข่งขันความยาว 3 นาที ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ทั้งหมด 13 ช่องพร้อมกับรายงานผลการแข่งขันในรายการ Sport Update ทางช่อง True Sport 2 (ช่อง 62) และช่อง TNN 24 (ช่อง 07) อีกด้วย เพื่อให้สมาชิกทรูวิชั่นส์และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมผลงานของเยาวชนไทยอย่างอย่างเต็มอิ่ม“
นายสมเกียรติ เรือนทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพี พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า เกือบ 10 ปี ที่บริษัท ซี.พี.พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ได้ให้ความสำคัญในการตอบแทนสังคมด้านต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวกับเยาวชน ที่จะเป็นอนาคตสำคัญของชาติ บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสังคมไทยให้ดีขึ้น ซึ่งการประลองควงปากกาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2551ครั้งนี้ ซี.พี.พลาซ่า ได้ให้การสนับสนุนด้านสถานที่บริเวณลานกิจกรรมที่ ชั้น 3 สำหรับจัดการแข่งขันตลอด 4 วัน
ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันใช้มาตรฐานการแข่งขันเดียวกันกับการแข่งขัน Pendolsa Winter Tournament 2008 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เยาวชนไทยผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครผ่านเว็บไซต์www.wepct.com/wecommunity, www.truevisionswecare.com, www.itmall.co.th, www.thaispinner.com และยื่นใบสมัครได้ในรอบคัดเลือก วันที่ 11-12 และ 25 ต.ค. นี้ ที่ลานกิจกรรม ชั้น 3 ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแสดงสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ของวีพีซีที และทรู เท่านั้น ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นวันที่ 26 ตุลาคม 2551 ยิ่งไปกว่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. — 14 ธ.ค.2551 วีพีซีที และทรูวิชั่นส์ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมโหวต WE PCT - TrueVisions Favorite Spinner Vote เพื่อเลือกนักควงปากกาที่โดนใจที่สุด โดยโหวตจากคลิปวิดีโอการแข่งขันผ่านวีพีซีที และเว็บไซต์ www.weloveshopping.com/wevote ค่าบริการโหวตครั้งละ 3 บาท พร้อมลุ้นรับบัตรเงินสดทรูมันนี่ ทุกสัปดาห์ และลุ้นรับ WE PCT รุ่น DS680i ในสัปดาห์สุดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร และประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มทรู อ้างอิง (140) 02/10/2551
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์ pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
นฤมล แสงระ โทร: +66 (0) 2699 2773 อีเมลล์: narumol_san@truecorp.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ