ฟอร์ดจับเอสเคปแต่งตัวใหม่ เพิ่มเอกลักษณ์ความดุดัน เปิดตัวสุดเท่กับการนำเอสเคปใหม่ผูกบอลลูนลอยฟ้าครั้งแรกของโลก

ข่าวยานยนต์ Thursday October 9, 2008 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ดจับเอสเคปแต่งตัวใหม่ เพิ่มเอกลักษณ์ความดุดัน เปิดตัวสุดเท่กับการนำเอสเคปใหม่ผูกบอลลูนลอยฟ้าครั้งแรกของโลก ฉลองสปิริตเอสยูวีตัวจริงที่พร้อมนำคุณสู่อิสระแห่งการใช้ชีวิตตามใจปรารถนา
ฟอร์ด ประเทศไทย จับเอสยูวีสายพันธุ์แท้ “ฟอร์ด เอสเคป” แต่งตัวใหม่ ด้วยดีไซน์ทันสมัยมีสไตล์ แต่ยังคงรักษาอารมณ์ความแกร่งในแบบรถเอสยูวี ที่ให้ทั้งความแรง ความทนทานพร้อมลุย ตอบสนองดังใจ และประหยัดน้ำมันเหมือนเดิม พร้อมสร้างสถิติโลก เพิ่มความตื่นเต้นในงานเปิดตัวเอสเคปใหม่ ด้วยกิจกรรมรถเอสยูวีลอยฟ้ากับบอลลูนครั้งแรกในโลก ย้ำ DNA และความสามารถของฟอร์ด เอสเคปที่พร้อมจะพาคุณหลีกหนีความจำเจของชีวิตในเมืองสู่อิสระแห่งการใช้ชีวิตในรูปแบบที่คุณต้องการ
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เอสเคปโฉมใหม่ สะกดทุกสายตา และสื่อถึงคอนเซ็ปต์ของ SUV พันธุ์แท้ ด้วยดีไซน์ใหม่ ที่ทันสมัย ดุดัน พร้อมลุยมากขึ้นซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่หลีกหนีดีไซน์ที่จำเจ เครื่องยนต์เบนซินดูราเทค VVT ความจุ 2.3 ลิตรที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน ขณะเดียวกัน เอสเคปใหม่มีความสูงมากกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาดเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่อย่างยอดเยี่ยม ตลอดจนอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันของฟอร์ด เอสเคป พร้อมที่จะพาผู้เป็นเจ้าของและผู้โดยสารหลีกหนีจากชีวิตประจำวันสู่การใช้ชีวิตอย่างอิสระ ตามคอนเซ็ปต์ “That’s My Escape” ได้อย่างเต็มที่”
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ถูกปรับปรุงโฉมให้สะดุดตา ถูกใจคนทันสมัยที่ใช้ชีวิตในเมือง และสามารถสื่อถึงจิตวิญญาณของความรักอิสระ และการผจญภัยกลางแจ้งอย่างเต็มที่ สไตล์อันโฉบเฉี่ยวทันสมัยเริ่มตั้งแต่ฝากระโปรงใหม่ เพิ่มความดุดัน และกระจังหน้าใหม่ เท่แถบโครเมียม 3 แถบพร้อมตราสัญลักษณ์ของฟอร์ด ให้อารมณ์แข็งแกร่งถูกใจขาลุยมากยิ่งขึ้น กันชนแบบใหม่มีช่องระบายลมขนาดใหญ่ทันสมัย ไฟหน้าและไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ให้ดูเพรียวลม รับกับเส้นลายกราฟิกที่แล่นตลอดด้านข้างของตัวรถ เพิ่มความเฉี่ยวและเพรียวลมให้แก่เอสเคปใหม่
ด้านข้างของเอสเคปใหม่เท่ด้วยล้อใหม่ขนาด 16 นิ้ว โป่งคิ้วล้อใหม่พร้อมตราสัญลักษณ์ “Escape” ซุ้มล้อใหม่ที่ดูทรงพลังและแข็งแกร่ง เสา B-Pillar เป็นสีดำกลมกลืนกับกระจกหน้าต่างดูใหม่สดกว่าเดิม สเกิร์ตแบบใหม่ที่กลมกลืนกับดีไซน์โดยรวมทำให้เอสเคปใหม่ดูเท่ยิ่งขึ้น
ฝาประตูท้ายใหม่ออกแบบให้สอดคล้องกับด้านหน้า ติดตั้งไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบ “Bee sting” ตกแต่งด้วยขอบโครเมียมที่ตราสัญลักษณ์ฟอร์ดเพิ่มความโดดเด่น แผงสะท้อนแสงเพื่อความปลอดภัย กันชนใหม่พร้อมไฟตัดหมอกด้านหลังและกันแครงก์สะท้อนความเป็นเอสวีพันธุ์แท้
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ยังคงรักษาความโดดเด่นด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 2.3 ลิตรพร้อมวาล์วแปรผัน variable valve timing (VVT) ให้พลังแรง 146 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ในด้านการประหยัดน้ำมันใน รุ่น 4x4 XLT
มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 10.10 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนรุ่น 4x2 XLS มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 10.42 กิโลเมตรต่อลิตร (ผลการทดสอบตามมาตรฐาน ECE R101 จาการทดสอบบนเส้นทางในเมืองและนอกเมือง) เอสเคป จึงให้อัตราเร่งที่ดี ตอบสนองทันใจ ไม่ว่าจะออกตัวหรือลากจูงของหนัก รวมทั้งยังให้ความรื่นรมย์ในการขับขี่ และประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ยังคงเอกลักษณ์รถเอสยูวีสายพันธุ์แท้ ทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่และความปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของเอสเคป เช่น การบังคับควบคุมที่แม่นยำเหนือระดับ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Control Trac II แบบ On-Demand ทำงานด้วยชุด RBC (Rotary Blade Coupling) ด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า พร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ ให้การบังคับเลี้ยวและเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ทั้งแบบออฟโรด และออนโรด นอกจากนี้ฟอร์ด เอสเคป ยังอัดแน่นด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันได้แก่ โครงสร้างแบบยูนิบอดี้หรือ monocoque ที่ให้การปกป้องทุกคนในห้องโดยสารอย่างเต็มที่ ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า เข็มขัดนิรภัยคุณภาพสูง เซ็นเซอร์ถอยหลัง 3 จุด ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบช่วยเบรกในภาวะฉุกเฉิน (EBA) ซึ่งสามารถประมวลผล และพฤติกรรมการเบรก ช่วยให้ผู้ขับเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด
ฟอร์ด เอสเคป โฉมใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ "เอสเคป" ที่เป็นที่ยอมรับ นั่นคือ การขับขี่ที่เหนือระดับ เครื่องยนต์และช่วงล่างที่แข็งแกร่ง ทรงพลัง ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของเอสยูวีสายพันธุ์แท้ที่ลูกค้าชื่นชอบ และฟอร์ด เอสเคปใหม่ สามารถตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณทั้งการใช้ชีวิตประจำวันในเมือง หรือจะออกไปใช้ชีวิตอิสระได้อย่างเต็มที่ ด้วยสมรรถนะเหนือชั้น สไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ความครบครันของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย” นายสาโรชกล่าว
เพื่อฉลองการเปิดตัว ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่เหนือขอบฟ้ากรุงเทพฯ โดยนำรถฟอร์ด เอสเคป ผูกกับบอลลูนยักษ์ลอยเหนือขอบฟ้าเป็นครั้งแรกของโลกในใจกลางกรุงเทพฯ สร้างความตื่นตาตื่นใจในยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก เพื่อสะท้อนถึงอิสระในการใช้ชีวิตอย่างท้าทาย ที่เอสเคปพร้อมจะสร้างประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน รวมทั้งสร้างสถิติโลกใหม่ใน Balloon World Reords โดยจะจัดกิจกรรมเปิดตัวที่กองพันทหารรักษาพระองค์ที่ 1
กองพันทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี-รังสิต (ลงทางด่วนดินแดง ใกล้สถานีบริการน้ำมัน ปตท.) ระหว่าง 9-12 ตุลาคมนี้
โดยในงานดังกล่าว ลูกค้าจะได้สัมผัสและทดลองขับกับเอสเคปใหม่อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งร่วมเล่นเกมสนุกสนาน และลุ้นโอกาสที่จะได้ขึ้นบอลลูนชมทัศนียภาพกรุงเทพฯ จากมุมสูงอีกด้วย
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังจะนำบอลลูนยักษ์และฟอร์ด เอสเคปใหม่ไปโชว์โฉมสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ตระหว่างวันที่ 1-2 และ 8-9 พฤศจิกายนนี้ตามลำดับ
ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อ: ดวงกมล อิศรพันธุ์
โทร. 0 2686 4000 ต่อ 4662 มือถือ 0 8 1824 0461
แฟกซ์ 0 2264 1006 อีเมล์ disarapa@ford.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ