ภาพข่าวร่วมรณรงค์ เรื่องมะเร็งเต้านมของทุกปี (Breast Cancer Awareness Month)

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--โรงพยาบาลไทยนครินทร์
นพ.เจริญ มีนสุข กรรมการผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ และ ดร.รจนา โกศัลยยานนท์ ประธานชมรมไทยเบรสท์เฟรนดส์ ร่วมรณรงค์ พร้อมเชิญชวนผู้หญิงไทยทั่วประเทศเข้ารับบริการตรวจมะเร็งเต้านมในช่วงเดือนตุลาคม เดือนแห่งการรณรงค์เรื่องมะเร็งเต้านมของทุกปี (Breast Cancer Awareness Month) ณ ศูนย์มะเร็งโฮลิสติค โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เมื่อเร็วๆนี้
ศูนย์มะเร็งโฮลิสติค โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อเน้นการให้บริการตรวจวินิจฉัย ค้นหาและรักษา โรคมะเร็งตั้งแต่ระยะเริ่มแรก รวมทั้งหาแนวทางป้องกันโรคมะเร็งทุกระบบ โดยแพทย์ที่ชำนาญการเฉพาะทางที่มีประสบการณ์สูง โดยดูแลผู้ป่วยและญาติแบบองค์รวมทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยมาตรฐานของสมาคมต่อต้านมะเร็งประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งศูนย์มะเร็งโฮลีสติคถือเป็นศูนย์บำบัดมะเร็งเอกชนแห่งแรกๆที่พร้อมจะช่วยผู้ป่วยให้ต่อสู่กับมะเร็งทุกสถานการณ์ เพื่อให้มีชีวิตยืนยาวและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น. ณ ชั้น 4 โรงพยาบาลไทยนครินทร์
ทั้งนี้ที่ผ่านมาพบว่า สาเหตุการตายจากโรคมะเร็งในประเทศไทยมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการประมาณการของ WHO โดย IARC คาดว่าในปี พ.ศ. 2551 ประเทศไทยจะมีผู้ป่วยมะเร็งเกิดขึ้นใหม่ประมาณ 120,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 50 โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมในสตรี สามารถพบมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ แต่จะพบมากเป็นอันดับ 1 ในกทม.และเมืองใหญ่ รวมทั้งแนวโน้มความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในวัยรุ่น ยังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ดังนั้น ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งถือเป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องมะเร็งเต้านมทั่วโลก ทางศูนย์มะเร็งโฮลิสติคและชมรมไทยเบรสท์เฟรนดส์ จึงผนึกกำลังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยทั่วประเทศห่างไกลจากโรคมะเร็ง และมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้น
ชมรมไทยเบรส์ทเฟรนดส์ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและกลุ่มผู้ช่วยเหลือจากทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ความรู้ที่ถูกต้องพร้อมดูแลด้านจิตใจแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการวินิจฉัยรักษาและภายหลังการรักษา รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้หญิงมีการเฝ้าระวังในเรื่องมะเร็งเต้านมอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังที่จะช่วยเหลือ ให้การสนับสนุนและแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้หรือประสบการณ์ต่างๆซึ่งกันและกัน ทั้งนี้เพื่อให้เป็นประโยชน์สำหรับตัวเองและผู้อื่นต่อไปอีกด้วย นอกจากนี้ ทางชมรมยังเปิดรับสมาชิกทั้งที่เป็นผู้ป่วยและผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเรื่องโรคมะเร็งผ่านทางเว็บไซต์ www.thaibreastfriends.com ซึ่งสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์จากการสมัครมากมายด้วยเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณปลา ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร.089-816-0910, 081-808-4541

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ