เอส.บี.มั่นใจใช้กลยุทธ์ Premium Product รุกตลาดบิวท์อินต่อเนื่อง เปิดตัว “เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์” Walk—in Closet ดีไซน์อัจฉริยะครั้งแรกในวงการ

ข่าวอสังหา Thursday October 9, 2008 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ไม่หวั่นภาวะเศรษฐกิจ มั่นใจตลาดบนยังมีกำลังซื้อ เดินเกมกลยุทธ์การตลาดตาม แบรนด์โรดแมพถูกทาง ย้ำความเป็นผู้นำเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี ดีไซน์ล้ำสมัย ลุยนำเสนอบริการและสินค้าระดับพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดตัวสินค้าระดับพรีเมี่ยม “เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์” Walk — in Closet นวัตกรรมใหม่ของดีไซน์อัจฉริยะและเทคโนโลยีที่นำสมัยที่สุดในวงการเฟอร์นิเจอร์ ด้วยระบบ Axil Design ไม่มีผนังหรือเสากั้นกลาง โปร่งเต็ม 180๐ ให้อิสระในการใช้งาน พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบรับรสนิยมหรูหรามีระดับ เอาใจลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์นำแฟชั่นและชื่นชอบการแต่งตัว โดยมีนางเอกสุดฮอตแห่งปี แอฟ — ทักษอร เป็นพรีเซ็นเตอร์
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดของ เอส.บี. ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จทำให้เอส.บี. ก้าวเป็นผู้นำในปัจจุบัน คือ การที่เอส.บี. มีแบรนด์ โรดแมพ (Brand Roadmap) เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ชัดเจน และใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอการบริการระดับพรีเมี่ยม (Premium Service) ควบคู่กับสินค้าระดับพรีเมี่ยม (Premium Product) ให้กับผู้บริโภค ซึ่งการบริการระดับพรีเมี่ยมที่ผ่านมา คือ 3D Pro Designer หรือโปรแกรมการจำลองการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนการคำนวณค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจ และ Interior @Home หรือบริการส่งมัณฑนากรให้คำปรึกษาเรื่องการแต่งบ้านถึงบ้านลูกค้าฟรี ซึ่งนัดหมายได้ที่ 0 2640 5000 ส่วนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Premium Product ของเอส.บี. ที่ผ่านมา เน้นเฟอร์นิเจอร์สวย คุณภาพสูง ที่ให้ลูกค้า ปรับ-เปลี่ยน-ต่อ-เติม จนกว่าจะพอใจ Premium Product ล่าสุดก็คือ เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ซึ่งนับเป็นสินค้าที่สร้างภาพลักษณ์ และเน้นย้ำจุดแข็งของแบรนด์ เอส.บี.ที่มีดีไซน์สวยงามและมีนวัตกรรมใหม่มานำเสนอลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์
นางธัญญรักข์ กล่าวถึงที่มาของการพัฒนา เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ว่า เมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา เอส.บี.นับเป็น รายแรกที่บุกเบิกตลาดเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินรูปแบบใหม่ จนกลายเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งในปัจจุบัน เอส.บี.มีลูกค้าตู้เสื้อผ้าบิวท์อินมากกว่า 50,000 ราย และจากการศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาออกแบบสินค้าใหม่ พบว่าลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลายและต้องการดีไซน์ที่แตกต่างไปจากเดิม ประกอบกับเทรนด์ของการลดทอนในส่วนที่ปิดกั้นการใช้งานมีมากขึ้น นอกจากนี้ ความต้องการของลูกค้ายังเพิ่มมากขึ้น ทั้งในเรื่องการจัดเก็บ การใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุด และต้องการออพชั่นพิเศษต่างๆ เพิ่มขึ้น เช่น สุภาพสตรีจะต้องการการจัดเก็บเครื่องประดับอย่างแหวน สร้อย นาฬิกา ต่างหู เครื่องสำอาง หรือสุภาพบุรุษจะต้องการที่วางเข็มขัด แว่นตา เนคไท และต้องหยิบใช้ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังพบว่า ปัจจุบันโครงการบ้านจะวางแปลน Master Bedroom ไปพร้อมๆ กับห้อง Walk-in Closet ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นที่มาของการพัฒนา เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นดีไซน์รูปแบบใหม่ของบิวท์อิน เพื่อตอบรับกับห้อง Walk-in Closet โดยเฉพาะ
เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีดีไซน์อัจฉริยะ เพราะเป็น Walk — in Closet ที่ไร้ผนัง หรือเสากั้นกลาง ให้ความโปร่งโล่งสบาย 180๐ สามารถเลือกจัดวางทุกฟังก์ชั่นได้อย่างอิสระ ทำให้เลือกเสื้อผ้าได้สะดวก เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้นกว่า 20% ซึ่งจุดเด่นของ เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ นี้มาจากการออกแบบที่แตกต่างจาก Walk — in Closet ทั่วไป โดยใช้ระบบ Axil Design ที่กระจายน้ำหนักผ่านโครงสร้างการยึดติดผนังในลักษณะ Wall Hanging ทำให้ปราศจากเสาโครงสร้างหรือผนังกั้นกลาง ซึ่งเป็นส่วนที่รับน้ำหนักของ Walk — in Closet อื่นๆ โดยผ่านการทดสอบความแข็งแรงแล้วว่าแต่และยูนิตสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 50 กิโลกรัม
เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ยังเสริมฟังก์ชั่นใหม่พิเศษ นั่นคือ Island Design Counter ที่ให้ความสะดวกในการจัดเก็บของแต่งตัวและจัดวางเรียงเสื้อผ้าก่อนเลือกสวมใส่ และครบถ้วนทุกรายละเอียดด้วย Exclusive Accessories รองรับกับอุปกรณ์แต่งกายทุกชิ้น เช่น เข็มขัด เนคไท กระเป๋า เครื่องประดับ แหวน สร้อย นาฬิกา เครื่องสำอาง หรือกล่องหนังเอนกประสงค์ดีไซน์หรู และอีกหลากหลายฟังก์ชั่นเพื่อให้จัดเก็บสิ่งของต่างๆ เป็นระเบียบ และด้วยเทคโนโลยี Soft Close Innovation เพียงผลักลิ้นชักเบาๆ ระบบ Soft Close จะดูดลิ้นชักปิดโดยอัตโนมัติอย่างช้า จนแทบไม่ได้ยินเสียง รวมทั้งเทคโนโลยี Push to Open เพียงสัมผัสด้วยปลายนิ้ว ระบบ Push to Open จะเปิดลิ้นชักให้โดยอัตโนมัติ
นางธัญญรักข์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ เน้นกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม ระดับ B+ ถึง A+ และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรสนิยมในการเลือกใช้สินค้าที่มีดีไซน์เพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์ในการแต่งตัวและการใช้ชีวิต เช่น ผู้ที่มีเสื้อผ้าจำนวนมาก ผู้นำแฟชั่น ผู้ที่ชื่นชอบแต่งตัว หรือผู้ที่ต้องออกงานสังคมเป็นประจำ เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถจัดวางเอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ลงบนพื้นที่ได้ตั้งแต่ 2.40 เมตรขึ้นไป โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 18,000 บาท / เมตร
“จากการวิจัยกลุ่มตัวอย่าง ชาย - หญิง อายุ 30-49 ปี ที่พักอาศัยบ้านเดี่ยวระดับ 5 ล้านบาทขึ้นไป เกี่ยวกับปัจจัยในการเลือกซื้อ Walk-in Closet พบว่า จะคำนึงถึงดีไซน์/รูปแบบเป็นอันดับแรก รองลงมาคือประโยชน์ใช้สอย และงบประมาณ ส่วนเหตุผลในการเลือกบิวท์อิน คือ สามารถออกแบบได้เองตามการใช้งานที่เหมาะสมของแต่ละคน, ทำให้เก็บของได้มากกว่า, ดีไซน์ง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด, ใช้พื้นที่ได้เต็มที่ สำหรับคำถามที่ว่าสิ่งที่ต้องการจากบิวท์อินคืออะไร คำตอบคือ ช่องในการจัดเก็บที่หลากหลาย และจัดเก็บได้มากขึ้น ซึ่งมีสูงถึง 86% ซึ่งจากผลวิจัยดังกล่าว ทำให้เรามั่นใจว่า เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ จะตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบกับตลาดนี้ยังมีช่องว่างอีกมาก เนื่องจาก Walk-in Closet ในตลาดมีให้ลูกค้าเลือกน้อย” นางธัญญรักข์ กล่าว
นอกจากนี้ เอส.บี.ยังได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือก แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งนักแสดงรุ่นใหม่ ทันสมัย รักการแต่งตัว ประกอบกับการที่เป็นนักแสดงซึ่งต้องมีเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน และออกงานต่างๆ จึงตรงกับคาเร็คเตอร์ของ เอส.บี.พาโน ซีรี่ส์ ส่วนเนื้อหาของโฆษณานั้นจะสื่อถึงนวัตกรรมการออกแบบของ Walk-in Closet ซึ่งเป็นห้องที่สุภาพสตรีหลายคนใฝ่ฝันและมีการดีไซน์ใหม่ เพื่อตอบรับกับการใช้งานอย่างแท้จริง โดยสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสุขของการแต่งตัวในห้อง Walk-in Closet ซึ่งจะเริ่มเผยแพร่ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
ล่าสุดได้มีการเปิดสาขาใหม่ของเอส.บี.ดีไซน์สแควร์เพิ่มอีก 1 สาขาที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และต้นปีหน้าจะเปิดสาขา เอส.บี.ดีไซน์ สแควร์ ที่ศูนย์ Crystal Design Center โดยเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ระดับพรี่เมียมที่ใหญ่และครบถ้วนเรื่องการแต่งบ้านที่สุดในประเทศ ทั้งนี้ ยอดขายรวมทั้งหมดของเอส.บี.คาดว่าจะอยู่ที่ 4,400 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 10% จากปี 2550
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2 354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ