รวมรุ่น "เอเอฟ" 36 คน ถ่ายทอดบทเพลง "ทำดีให้พ่อดู"

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2006 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
รวมตัวมาเป็นประวัติการณ์กับกลุ่มนักล่าฝันอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ตั้งแต่รุ่นที่ 1 ไปจนถึง รุ่นที่ 3 รวม 36 คน ที่ต้นสังกัด ยูบีซี แฟนเทเชีย ส่งมาร่วมถ่ายทอดบทเพลงให้โครงการ ทำดีให้พ่อดู ของกลุ่มบริษัท ทรูฯ ที่รณรงค์ชวนคนไทยให้ร่วมกันทำความดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาโดยการตบเท้าเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวกันเป็นครั้งแรกของกลุ่มนักล่าฝันครบทั้ง 36 คน ตั้งแต่ AF1 รวม 11 คน ได้แก่ วิทย์, อ๊อฟ ปองศักดิ์,จีน,ซีแนม,น้ำตาล, จุ้มจิ้ม, เค, ปอ, แหม่ม,นุ่น, แนน ส่วน AF2 : อ๊อฟ ศุภณัฐ,พัดชา, บอย พิษณุ, ว่าน, โจ, เปรี้ยว, ลูกตาล รุจนา, มาย, มิว, พาส, กุ๊กไก่, โอ๋ รวม 12 คน ตามมาด้วย AF3 อีก 13 คน ได้แก่ ตุ้ย, ต้า, บอย สิทธิชัย, มิ้น, ซาร่า, โด่ง, ก้อ, แอ๊ปเปิ้ล- เชอร์รี่, ตูน, บรูน่า,เพชร, ลูกตาล
เนื้อเพลงพูดถึงโครงการในพระราชดำริ ที่ให้ประโยชน์กับปวงชนชาวไทย อย่างเช่น โครงการฝนหลวง, โครงการปลูกป่า, ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง สอดแทรกเรื่องการตั้งใจทำความดี นำเสนอด้วยจังหวะที่หลากหลายจากช้าไปจนถึงจังหวะสนุก เพื่อสื่อให้ทุกคนได้สนุกไปกับเสียงเพลงและสาระโดยไม่รู้สึกเบื่อ ตามแนวทางของ "กิติกร เพ็ญโรจน์" บอสใหญ่แห่งบริษัทดนตรีที่มีฝัน ลงมือแต่งทำนองด้วยตัวเองและอยากให้ภาพของมิวสิกวิดีโอชิ้นนี้มีความแตกต่างในการนำเสนอ ผู้กำกับฯ จึงถ่ายทอดภาพออกมาในรูปแบบของ"มิวสิกเคิล โชว์ [Musicle Show
]"โดยให้กลุ่มนักล่าฝันทั้ง 36 คน ร้องเพลงพร้อมกับโชว์ลีลาการแสดงและท่าเต้นประกอบ หน้าที่หลักอยู่ที่"ครูธัญญ์ ศุภกุล"รับผิดชอบเรื่องของสเต็ปท่าเต้นทุกช่วงของเพลง
ทีมงานปักหลักถ่ายทำกันที่โรงแรมดรีม สุขุมวิท 15 ตั้งแต่เช้ามืด กลุ่มนักล่าฝันทยอยมาถึงตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมใจแต่งหน้าทำผมทันทีที่มาถึง และเปลี่ยนเสื้อผ้า โทนสี ครีม,ขาว และเหลือง ตามคอนเซ็ปต์ เสร็จเรียบร้อยจึงเริ่มถ่ายทำทันทีประเดิมซีนแรกด้วย "บอย AF2" และ "มิ้น AF3" กับช่วงต้นของเพลงด้วยการร้องเพลง ประกอบกับการเปิดหนังสือพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นจึงเข้าสู่โครงการฝนหลวง โดย "จีน AF1" ส่งต่อท่อนคอรัส ให้กลุ่ม "จุ้มจิ้ม AF1, ลูกตาล AF2, บรูน่า AF3, แอ๊ปเปิ้ล-เชอร์รี่ AF3" ร้องและเต้นกันอย่างพร้อมเพรียงกับร่มหลากสี
การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว นักล่าฝันกลุ่มต่อมา "วิทย์ AF1,เปรี้ยว AF2, เพชร-ต้า AF3" กับโครงการปลูกป่า จากนั้นจึงรวมกลุ่มทั้งชายและหญิงช่วงฮุกของเพลงด้วยการส่งต้นไม้ให้กัน จากด้านหน้าทีมงานเขยิบมาใช้พื้นที่บริเวณด้านใน ให้กลุ่มนักล่าฝันชายทั้งหมด เคลื่อนตัวออกมาเต้นในช่วงคอรัส จังหวะความสนุกเพิ่มขึ้นเมื่อกลุ่มนักล่าฝัน นำทีมโดย วิทย์ AF1, อ๊อฟ AF2, ตูน AF3, บอย AF2, ซีแนม AF1, ลูกตาล AF2, โจ AF2, ซาร่า AF3, เคลื่อนตัวกันไป เต้นแท็ปบนบันได ระหว่างที่ต่างคนต่างโชว์ลีลากันสุดตัวด้วยความสนุก ด้วยพื้นที่ๆ ลดระดับของบันไดนั่นเองทำให้ส้นรองเท้าของลูกตาล AF2 เกิดเกี่ยวเข้ากับชายเสื้อทรุดตัวลงไปนั่งแหมะกับพื้น โดยกลุ่มเพื่อนด้านหน้าไม่เห็นต่างก็เต้นไม่หยุด ร้อนผู้กำกับฯ ต้องสั่งเทคและเช็คอาการของลูกตาล ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร จึงเริ่มถ่ายทำต่อทันที
เสร็จจากแท็ปแดนซ์ กองถ่ายย้ายขึ้นไปถ่ายบริเวณชั้นสองของโรงแรมในส่วนของร้านอาหาร เคลียร์เก้าอี้บริเวณกลางห้องออกเหลือเพียงห้องกว้างๆ สำหรับให้กลุ่มนักล่าฝัน จับคู่ชาย-หญิง 7 คู่ ได้แก่ เค-แหม่ม AF1, ปอ AF1 คู่ เปรี้ยว AF2, มิว AF2 จับคู่ แนน AF1,มาย AF2 จับคู่กับ ลูกตาล AF3, เพชร-ต้า AF3, บอย- มิ้น AF3, โด่ง — บรูน่า โชว์สเต็ปเต้นรำจังหวะวอลซ์อย่างสวยงาม จากนั้นจึงปิดท้ายโลเกชั่นแรกด้วย "ตุ้ย AF3" นำทีมเพื่อนๆ และรุ่นพี่ AF เขียนคำถวายพระพรบนใบโพธิ์สีเหลือง กองถ่ายย้ายมายังสตูดิโอ 61 (สุขุมวิท) เพื่อถ่ายทำในเต้นและร้องรวมในท่อนฮุก ทีมงานทาสีพื้นและผนังสตูฯ เป็นสีดำสนิท ระหว่างที่รอการจัดแสงและมุมกล้อง กลุ่ม AF แต่ละรุ่นก็แยกตัวออกไปซ้อมกันคนละมุม ซ้อมเสร็จก็ออกมาเชียร์รุ่นพี่บ้าง รุ่นน้องบ้าง ตามอัธยาศัย โดยเฉพาะ บอย AF2 คอยแหย่คนนั้นคนนี้ด้วยความเป็นกันเอง
หลังจากจัดแสงและไฟพร้อม ก็เจาะถ่ายกลุ่ม AF1 ก่อนเป็นกลุ่มแรก, ตามมาด้วยกลุ่ม AF2, และ กลุ่ม AF3 และปิดท้ายด้วยการเต้นรวมกันทั้ง 36 คน ที่ทุกคนตั้งใจเต้นกันอย่างพร้อมเพรียงไม่เสียแรงที่ซักซ้อมกันมาเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นการรวมตัวกันถ่ายทอดบทเพลงให้กับโครงการนี้ เพื่อช่วยรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อแล้ว การรวมตัวของกลุ่ม AF ทั้งสามรุ่นในครั้งนี้ถือเป็นสร้างความคุ้นเคยระหว่างรุ่นต่อรุ่น โดยนักล่าฝันทั้ง 3 รุ่นกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า.. เพลงนี้จะเป็นเพลงของโครงการ "ทำดีให้พ่อดู" ซึ่งพวกเราทั้ง 36 คนมารวมตัวทำงาน
ร่วมกันเป็นครั้งแรก ด้วยกิจกรรมที่ทำร่วมกันทำให้พวกเราสนิทกันมากยิ่งขึ้น จากบางคนที่เจอกันบ้าง ที่บริษัท หรือบางคนยังไม่เคยเจอกันเลยก็มาเจอกันในวันนี้ ทำให้เราคุ้นเคยกันได้มากยิ่งขึ้น สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการดีๆ ที่ให้ทุกคนช่วยกันทำความดีเพื่อพ่อ โดยเฉพาะพ่อหลวง หรือองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา ไม่จำเป็นต้องเป็นการทำดีที่ยิ่งใหญ่ เพียงทำความดี ฟังคำสอนจากพ่อ แล้วเอาคำสอนหรือแนวทางนั้นมาปฏิบัติ ก็ถือว่าเป็นการตอบแทนพระคุณท่านได้แล้ว หรือจะทำความดีเพียงเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้ประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม แค่นี้ก็ถือว่าได้ประโยชน์แล้ว
สำหรับใครที่อยากมาทำความดีร่วมกัน ก็อยากให้ติดตามจากโครงการนี้ บางทีพวกเราอาจจะได้ไปทำความดีร่วมกันก็ได้
...พบกับมิวสิกวิดีโอเพลง "ทำดีให้พ่อดู" จากกลุ่มนักล่าฝัน รุ่น 1, 2 และ 3 ทั้ง 36 คน ในรูปแบบของมิวสิกเคิลโชว์ได้แล้ววันนี้ทางช่องยูบีซี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ