ภาคเอกชนร่วมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส โชว์ศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยในงาน BIG&BIH 14-19 ต.ค. นี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นจูงใจผู้ซื้อต่างชาติเป็นพิเศษ

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
กลุ่ม 7 สมาคมฯ ผู้ประกอบการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ผนึกกำลังโชว์ศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 26 (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair) หรือที่รู้จักกันดีในชื่องาน BIG&BIH ระหว่างวันที่ 14 - 19 ตุลาคม 2551 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรภาคเอกชนจัดโปรโมชั่นจูงใจผู้ซื้อต่างชาติที่มาร่วมงานเดือนตุลาคมนี้
กลุ่ม 7 สมาคมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ ผู้สนันสนุนการจัดงาน BIG&BIH ได้แก่ สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน, สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย, สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน ไทย, สมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน, สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ, สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาคเอกชนในการจัดทำโปรโมชั่นและแพ็คเกจต่าง ๆ ที่เรียกว่า ‘Privileges Passport for Oversea Buyers’ เพื่ออำนวยความสะดวกและจูงใจกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่เดินทางมาเยี่ยมชมงาน เพื่อสร้างความประทับใจให้เดินทางกลับมาเยี่ยมชมงานในครั้งต่อ ๆ ไป
“กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันและส่งเสริมซึ่งกันและกันระหว่างภาครัฐและเอกชนมาก นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยส่งเสริมแผนการดึงดูดผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศอีกทางหนึ่งด้วย” นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญของชำร่วยไทย และโฆษกกลุ่ม 7 สมาคมฯ กล่าว
การจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ซื้อต่างชาติสำหรับงาน BIG&BIH ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่การอำนวยความสะดวกในการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ การแจกซิมการ์ดฟรีจากบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตลอดจนการให้ส่วนลดพิเศษสำหรับที่พัก ร้านอาหาร และบริการต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB (องค์การมหาชน), สนามบินสุวรรณภูมิ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โรงแรมชั้นนำหลาย ๆ แห่งคือ โรงแรมโนโวเทล สยามแสควร์ โรงแรมพลาซ่าแอทธีนี โรงแรมดุสิตธานี โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ โรงแรมอมารี เอเทรียม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โรงแรมอโนมา บางกอก โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โรงแรมมารวย ร้านอาหารเช่น MK Restaurant Yayoi, Le Siam, Indus, Paulaner Garden ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มโพเรี่ยม และสยามพารากอน โรงภาพยนต์ในเครือเมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ โอเอซีส สปา เป็นต้น
นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ กล่าวว่าการทำงานของ 7 สมาคมฯในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทย เนื่องจากมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ทางการตลาด การผลิต การออกแบบระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยให้สามารถคุมเทรนด์ของตลาดร่วมกัน และช่วยต่อยอดช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อย่างแน่นอน
โฆษกกลุ่ม 7 สมาคมฯ กล่าวปิดท้ายว่างาน BIG&BIH ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14-19 ตุลาคม นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อและผู้นำเข้าจากต่างประเทศจำนวนมากที่มีการยืนยันการเข้าเยี่ยมชมงานแล้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ทีดีให้กับผู้ประกอบการชาวไทยที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดสู่ต่างประเทศมากขึ้น ส่งผลดีถึงภาพรวมของเศรษฐกิจและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานของกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้เป็นที่ยอมรับจากผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าในต่างประเทศ โดยมีเม็ดเงินสะพัดจากการส่งออกสินค้าปีละประมาณห้าหมื่นสองพันล้านบาท
งานภายในงาน BIG&BIH เดือนตุลาคมนี้ มีการจัดแสดงสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัวเรือน เคหะสิ่งทอ ของเด็กเล่น รวมทั้งเครื่องเขียนและของใช้ในสำนักงานกว่า 1,700 คูหาจากบริษัทผู้ผลิตและส่งออกชั้นนำของไทยและต่างประเทศกว่า 600 บริษัท
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์ดาวรุ่งจากโครงการ BIG Toys Design 2008, Gift & Home Decorative Design Award 2008 และ Talent Thai 2008 และการจัดแสดงเทรนด์ในการตกแต่งบ้านหลากสไตล์โดยนักออกแบบมืออาชีพ (Design Forum) รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ เช่น การจับคู่ทางกาค้า (Business Matching) และกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทย
จากความสำเร็จของงาน BIG&BIH ในครั้งที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการส่งออกคาดว่างาน BIG&BIH ในเดือนตุลาคมนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 17,000 รายในช่วงวันเจรจาธุรกิจ และมากกว่า 100,000 รายในวันจำหน่ายปลีก และคาดว่าจะมีผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าจากต่างประเทศเดินทางมาชมงานครั้งนี้ราว 4,000 รายจาก 110 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, แอฟริกา, กลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป, เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดส่งออกสำคัญของไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02.612.22.11-7 โทรสาร 02.612.23.19
คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณรัตติยา โตสูงเนิน, คุณจรรยา จ้อยเจริญ
08-1841-3767, 08-6973-9863, 08-1995-9945

แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ