ซีเอ แต่งตั้ง ดาต้าวัน เอเชีย เป็นตัวแทนจำหน่ายรายหลักในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 9, 2008 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สัมพันธภาพยาวนานเกือบ 11 ปี ของสองบริษัท ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นและเสริมแกร่งให้กับการบุกตลาดแนวใหม่ครั้งนี้
ซีเอ ประกาศข้อตกลงในการเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกับ บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นแบบครบวงจร โดยแต่งตั้งดาต้าวัน เป็นตัวแทนจำหน่ายแบบ VAD (Value Added Distributor) แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายและทำตลาดซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ
ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อสัมพันธภาพที่มีมาอย่างต่อเนื่องระหว่าง ซีเอ และดาต้าวัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 11 ปีที่ผ่านมา และนับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการทำตลาดของซีเออย่างมืออาชีพ ซึ่งครอบคลุมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศจีน และนิวซีแลนด์
จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลายภาคพื้นตลาด ทำให้ซีเอเล็งเห็นว่าพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมในแต่ละประเทศ ต่างคร่ำหวอดไปด้วยความรู้ความชำนาญ เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ธุรกิจ รวมถึงมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องของวัฒนธรรมอย่างที่องค์กรข้ามชาติไม่สามารถเทียบเท่า
การที่ดาต้าวัน เป็นหนึ่งบริษัทในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ทำให้ดาต้าวันอยู่ในสถานะของผู้เล่นรายหลักที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย และด้วยชื่อเสียงที่มั่นคงในภาคธุรกิจการบริการด้านการเงิน จึงทำให้ดาต้าวัน สามารถให้การสนับสนุนแก่องค์กรพันธมิตรที่เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ซีเอ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในตลาดอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น ภาคโทรคมนาคม ภาครัฐบาล และภาคการผลิต
เมื่อไม่นานมานี้ องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในตลาด อย่างไอดีซี ได้จัดอันดับให้ซีเอเป็นผู้จำหน่ายอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในเรื่องระบบงานและการบริหารจัดการสารสนเทศแบบล้ำหน้า (AIM — Advanced Information Management) รวมถึงซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการเครือข่าย โดยได้คาดการณ์ว่าตลาดในประเทศไทย จะมีการใช้จ่ายเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 136,000 ล้านบาทในปีนี้
ลูกค้าของซีเอในประเทศไทย จะยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากซีเอ ในแง่ของความสามารถด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบริหารจัดการสารสนเทศ จากการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับดาต้าวันในทุกๆ วัน ซึ่งดาต้าวัน จะช่วยลูกค้าองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซควบคุมดูแล บริหารจัดการสภาวะงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
นายเกวิน เซลเกิร์ก รองประธานอาวุโสฝ่ายคอร์ปอเรท ควบตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ของซีเอ กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ ของดาต้าวัน ที่ต้องการเป็นบริษัทไอทีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ทำให้ซีเอเห็นว่า ดาต้าวันเป็นพันธมิตรในอุดมคติด้านการขาย สำหรับประเทศไทย และดาต้าวัน จะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งสำหรับซีเอ ที่สนับสนุนการปฏิบัติภาระกิจสำคัญ คือการปฏิวัติระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซในตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญสำหรับซีเอ”
นายเกวิน ยังได้กล่าวเสริม “ดาต้าวัน กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมดูแลลูกค้าของเรา ในการยกระดับระบบเมนเฟรม และการบำรุงรักษาระบบงาน ให้กับลูกค้าหลัก เช่น ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งนับเป็นการพัฒนาที่เปรียบเสมือนเป็นบทพิสูจน์ที่ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นและความเชื่อใจระหว่างเรามาตลอดระยะเวลาเกือบ 11 ปี
เมื่อเร็วๆ นี้ ซีเอได้มีการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปีงบประมาณ 2552 ที่แสดงให้เห็นถึงผลประกอบการด้านการเงินที่ดีติดต่อกันเป็นเวลา 7 ไตรมาสด้วยกัน แม้ว่าปัจจุบันสภาพการณ์เศรษฐกิจอาจจะยังคลุมเครืออยู่ แต่ซีเอ ยังสามารถสร้างการเติบโตของรายสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 1,087 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 36,958 ล้านบาท โดยมียอดสั่งจองล่วงหน้าสูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้ต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 0.37 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนรายได้จากส่วนปฏิบัติการต่อหุ้น มีอัตราเติบโต 38 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 0.40 เหรียญสหรัฐฯ โดยมีเงินสดหมุนเวียนจากการปฏิบัติงาน สูงถึง 54 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นไตรมาสที่มีเงินสดหมุนเวียนดีที่สุดในรอบ 3 ปี
“ตัวเลขผลประกอบการเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของซีเอ เป็นผลิตภัณฑ์สำคัญที่ลูกค้าใช้ในองค์กร และบริษัทฯ ก็รู้สึกปลาบปลื้มกับสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างลูกค้าของเรา” นายเกวิน กล่าว
นายอดิศร แก้วบูชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มเติมว่า “ดาต้าวัน เอเชีย มีความยินดี และภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ ซีเอ ในครั้งนี้เพื่อให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับบริหารจัดการองค์กรในระดับสากล พร้อมด้วยการบริการให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพแก่ลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร์สในประเทศไทย ซึ่งดาต้าวัน ได้จัดสรรทีมงานเพื่อรองรับการบริการแก่ลูกค้าอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็นทีมงานขาย ทีมผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี หรือการให้บริการหลังการขาย ทั้งนี้เรามีการวางแผนการร่วมทำงานกับ ซีเอ เป็นอย่างดีเช่น แผนงานการเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีให้แก่ทีมงาน เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมความพร้อมให้แก่ทีมงานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร เรามั่นใจว่า ด้วยความร่วมมืออันดีในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่น และสร้างความสบายใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอน”
เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ (ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค คือ CA) เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศอิสระ ชั้นนำของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ และความเชี่ยวชาญในระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ทำให้เราสามารถช่วยลูกค้าควบคุมดูแล บริหารจัดการ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้ความปลอดภัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจและมีข้อได้เปรียบจากการแข่งขันทางธุรกิจ รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ca.com
เกี่ยวกับบริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
ดาต้าวัน เอเชีย คือ ผู้ให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งได้แก่ Hardware, Software, Software Installation, Software Implementation และ Software Customization พร้อมการบริการด้านออกแบบวางระบบ ติดตั้งพัฒนา การบริการให้คำปรึกษาในด้านการนำระบบคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีจากพันธมิตรธุรกิจระดับโลก พร้อมการบริการบำรุงรักษาหลังการขายทั้งระบบ การให้บริการเอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส และดาต้า เซ็นเตอร์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 20 ปี เพื่อประยุกต์ ปรับใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจต่างๆ อันได้แก่ สถาบันการเงิน ธุรกิจโทรคมนาคม กลุ่มอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ และธุรกิจประกันภัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์
กฤษวรรณ จันทะนะ
ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 686 3000 ต่อ 3046, 3825
มือถือ 081 875 4403
แฟกซ์ 02 682 6468
อีเมล์ : wsakdipong@d1asia.co.th, kchantana@d1asia.co.th
www.d1asia.co.th
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
คุณทนุ รักษาผล
โทร 02-655-6633
แฟกซ์ 02-655-3560

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ