ทหารไทยเปิดตัว TMB BizDirect ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับนิติบุคคลครบวงจรแห่งแรก พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Cash Management อย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย หรือ TMB Bank เปิดตัวธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ “TMB BizDirect” สำหรับลูกค้าองค์กร นับเป็นธนาคารแรกที่เปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการด้านนิติบุคคลได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Cash Management อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งภายใน 2 ปี
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่าจากวิสัยทัศน์ของธนาคารเพื่อที่จะก้าวเป็นยูนิเวอร์แซลแบงก์กิ้งชั้นนำนั้น สิ่งที่สำคัญประการหนึ่งคือการให้ความสำคัญกับความต้องการของกลุ่มลูกค้านิติบุคคลองค์กรซึ่งมีเกือบแสนราย ธนาคารจึงได้มุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและการพัฒนาช่องทางการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และสร้างผลกำไรให้กับลูกค้า ธนาคารจึงได้สร้างทีมงานและพัฒนาระบบ “TMB BizDirect” ซึ่งเป็นระบบธนาคารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับนิติบุคคล ทำให้ธนาคารทหารไทยเป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการด้านนิติบุคคลต่างๆ ผ่านช่องทางนี้ได้อย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Cash Management อีกด้วย
นางวัลลภา อัสสกุล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจลูกค้าขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารทหารไทยกล่าวว่า TMB BizDirect เป็นกลยุทธ์ของของธนาคารที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของธนาคารไปสู่ลูกค้า โดยผ่านช่องทางบริการที่สะดวก ทันสมัย ครบครัน โดยบริการ TMB BizDirect เป็นช่องทางบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ที่เพื่อลูกค้านิติบุคคลองค์กร ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เงินฝาก ผลิตภัณฑ์ Cash Management ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ผลิตภัณฑ์ด้านต่างประเทศ รวมถึงการเปิด LC การโอนเงินต่างประเทศ บริการรับฝากหลักทรัพย์หรือ Custody โดยในช่วงแรกจะให้บริการด้านเงินฝากและ Cash Management และจะมีการเปิดให้บริการด้านอื่นๆ ตลอดหนึ่งปี ข้างหน้าจนครบทุกบริการ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ Cash Management เป็นส่วนที่สำคัญของกลยุทธ์ในการให้บริการลูกค้านิติบุคคลอย่างครบวงจร ซึ่งธนาคารตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในด้าน Cash Management ให้ได้ภายใน 2 ปี โดยมีลูกค้าขนาดใหญ่ที่ธนาคารมีกว่า 5,000 ราย เป็นกลุ่มเป้าหมาย
นายศีลวัต สันติวิสัฏฐ์ เจ้าหน้าที่บริหารงานธุรกิจ Cash Management ธนาคารทหารไทยผู้รับผิดชอบการพัฒนา TMB BizDirect และผลิตภัณฑ์ Cash Management กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทในการลงทุนด้านระบบ โดยได้คัดเลือกและพัฒนา ระบบงานและผลิตภัณฑ์ เป็นเวลาประมาณ 10 เดือน นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์และความชำนาญทั้งทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านเทคโนโลยีและด้านปฏิบัติการเพื่อรองรับงานด้านนี้โดยเฉพาะ
บริการ TMB BizDirect เป็นบริการผ่านอินเตอร์เน็ตที่นอกจากให้ความสะดวกสบาย พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการใช้เทคโนโลยีการใช้เครื่องสร้างรหัส (Token) เพื่อเป็นเครื่องยืนยันตนและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าแล้ว TMB BizDirect ยังเป็นจุดขายของธนาคารกล่าวคือ ในปัจจุบันลูกค้านิติบุคคลมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากธนาคารหลายประเภทพร้อมกัน ด้วยระบบ TMB BizDirect ลูกค้าสามารถเข้าระบบด้วยการล็อกอินเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้บริการได้ทุกบริการ สร้างความแตกต่างจากธนาคารอื่นซึ่งแยกระบบแต่ละผลิตภัณฑ์ต้องใช้ล็อกอินต่างกันหรือบางธนาคารก็มีผลิตภัณฑ์ไม่ครบ หรือไม่มีระบบรองรับในลักษณะนี้เลย นอกจากนี้แล้ว TMB BizDirect ยังสามารถให้บริการกับลูกค้าในทุกเซ็กเม้นท์ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก มี package ให้เลือกใช้ โดยแบ่งเป็น Platinum สำหรับลูกค้าขนาดใหญ่ Gold สำหรับลูกค้า SME และ Silver สำหรับตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชี
สำหรับผลิตภัณฑ์ Cash Management นายศีลวัต กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยผลิตภัณฑ์ Cash Management ที่ธนาคารให้บริการนั้นครบถ้วนในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านรับเงิน ด้านจ่ายเงิน และด้านบริหารสภาพคล่องของลูกค้า ธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยยึดหลักความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญและได้นำเอาจุดด้อยและข้อจำกัดของธนาคารต่างประเทศและธนาคารไทยอื่นๆ มาประยุกต์เพื่อสร้างจุดเด่นของธนาคารทหารไทย เช่น การให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการกระทบยอดรายการบัญชีอัตโนมัติ การนำเสนอรายงานทุกประเภทของธุรกรรมการเงิน และยังให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับคู่ค้าของลูกค้า ทั้งการแจ้งการจ่ายเงินผ่าน SMS email หรือ fax การรับ/ส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการรับการจ่ายของลูกค้า เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี ใบสำคัญการสั่งจ่าย รวมถึงเครือข่ายของสาขาและ ATM ที่มีอยู่ทั่วประเทศ เป็นต้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารโดดเด่นแตกต่างจากธนาคารคู่แข่ง โดยธนาคารคาดว่าจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกว่า 400 ล้านบาทในปีนี้ และจะก้าวเป็นผู้นำตลาดภายใน 2 ปี
นอกจากนี้ธนาคารยังได้เปิดศูนย์จ่ายเช็ค Counter Service ที่สำนักงานใหญ่เป็นแห่งแรกและจะทยอยเปิดในบริเวณที่มีความต้องการของลูกค้าต่อไปทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและภูมิภาคอีกด้วย โดยศูนย์จ่ายเช็ค Counter Service นี้ให้บริการด้านการจ่ายเช็คให้กับคู่ค้าของลูกค้าของธนาคาร ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ Cash Management ที่ธนาคารทหารไทยได้พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้านิติบุคคลองค์กรอย่างครบวงจร
* * * *
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 431 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,338 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
ศีลวัต สันติวิสัฏฐ์ งานธุรกิจ Cash Management โทร. 02 299 2890
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์ สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร โทร 02 242 3255

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ