การจัดงาน ASEAN Finance Ministers’ Investor Seminar

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมในงาน ASEAN Finance Ministers’ Investor Seminar ในนามประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2551 ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีสาระสำคัญของงานในครั้งนี้ ดังนี้
1) การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดงาน ASEAN Finance Ministers’ Investor Seminar ครั้งที่ 5 และเป็นการจัดงานครั้งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีและเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากภูมิภาคนี้มีนักลงทุนและบริษัทที่มีเงินทุนจำนวนมากและมีความพร้อมในการลงทุนในระดับสูง แม้ว่าขณะนี้จะอยู่ในภาวะผันผวนของระบบเศรษฐกิจและการเงินโลก
2) ในโอกาสดังกล่าว ปลัดกระทรวงการคลัง ได้มีโอกาสขึ้นเวทีเสวนาร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจากประเทศสมาชิกอาเซียนและเลขาธิการอาเซียน โดยได้กล่าวถึงภาวะเศรษฐกิจของไทยที่ยังคงมีความเข้มแข็งและได้รับผลกระทบทางตรงจากภาวะความผันผวนของระบบการเงินโลกในระดับต่ำ พร้อมทั้งได้กล่าวถึงแนวทางในการลงทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Mega Projects) ของรัฐบาลที่ได้เริ่มดำเนินการในบางส่วนแล้ว นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนให้นักลงทุนในภูมิภาคตะวันออกกลางหันมาลงทุนเพิ่มขึ้นในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากภูมิภาคนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
3) นอกจากนี้ คณะผู้แทนไทยยังได้มีโอกาสพบปะนักลงทุนรายบริษัทอีกหลายราย และยังได้มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ และโอกาสในการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนในภูมิภาคตะวันออกกลาง
สำนักนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
โทร. (02) 273-9020 ต่อ 3666, 3608

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ