“ดีเจเชาเชา” ขอสานฝันต่อ เป็นพ่อค้าพายเรือขายขนมไทย ลุ้นเป็นลูกเขยนายอำเภอ กับ “ขนมไทยวัดใจพ่อตา” ที่ตลาดน้ำอัมพวา

ข่าวบันเทิง Monday October 13, 2008 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสาร์ที่ 18 ต.ค. นี้ ในช่วง “ฝันติดปีก” ของรายการ “อุตลุตจุดฝัน” ยังคงอยู่กับ “ดีเจ.เชาเชา” หลังจากที่ได้ฝึกเรียนทำขนมไทยไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนสามารถทำออกมาเป็นรูปเป็นร่างพร้อมให้ชาวตลาดน้ำได้ลองชิม “เชาเชา” ก็ขอสานฝันต่อด้วยการสวมบทเป็นพ่อค้าขายขนมไทย พร้อมชวน “น้องมุก” ลูกสาวนายอำเภอ ลงเรือพายไปขายกันที่ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งถือว่าเป็นตลาดน้ำที่มีขนาดใหญ่และมีนักท่องเที่ยวมากมาย จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จังหวัดสมุทรสงครามเลยทีเดียว
และการมาขายขนมไทยครั้งนี้“เชาเชา” มีเดิมพันส่วนตัวกับนายอำเภอที่แอบไปทำสัญญาไว้ว่า ถ้าขายขนมไทยได้หมด ถือว่ามีคุณสมบัติที่จะมาเป็นเขยนายอำเภอ ก็จะยกลูกสาวให้ งานนี้ “เชาเชา” ขอลงแรงเต็มที่ เพื่อที่จะได้เป็นลูกเขยนายอำเภอ แถมยังตั้งชื่อการขายขนมไทยครั้งนี้ว่า “ขนมไทยวัดใจพ่อตา” แต่พอเริ่มขาย “เชาเชา” รีบออกตัวว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงผมเรื่องการขายนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่ถนัดอยู่แล้ว ไม่นานยังไงก็ต้องหมดแน่นอน แต่ผมห่วงเรื่องเรือที่พายอยู่เนี่ยจะจอดยังไง” ซึ่งพอเริ่มขาย ขนมไทยที่เตรียมมาก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาเป็นอย่างดี จนขายหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้ความฝันของ “เชาเชา” ที่อยากทำขนมไทยแล้วนำไปขายสำเร็จสมบูรณ์แบบ และถือว่าสอบผ่านการที่จะเป็นลูกเขยนายอำเภออีกด้วย แถมยังได้เงินมาจำนวนหนึ่ง “เชาเชา” เลยชวน “น้องมุก” นำเงินไปทำบุญที่ “วัดบางกุ้ง” วัดที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสินมหาราช และมีเอกลักษณ์ประจำวัดคือมี “โบสถ์ปรกโพธิ์” ซึ่งมีสิ่งแปลกประหลาดอยู่อย่างหนึ่งคือเป็นโบสถ์เก่าแก่ที่มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมจนไม่สามารถเห็นรูปร่างดั้งเดิมของโบสถ์
ติดตามชมภาพบรรยากาศความสวยงามที่ตลาดน้ำอัมพวา พร้อมฝีมือการขายขนมไทยตามฝันของ “ดีเจ.เชาเชา” ได้ ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 18 ต.ค. นี้ เวลา 10.00-11.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ