ไปรษณีย์ไทยขยายจุดบริการปีเดียวครึ่งร้อยเตรียมปล่อยรถ ปณ.เคลื่อนที่วิ่งบริการปลายปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 13, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ปณท ลุยไม่หยุด เปิดเคาน์เตอร์บริการเพิ่มเพื่อรองรับผู้ใช้บริการตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ ทั้งกรุงเทพฯและภูธร ล่าสุดเปิดเพิ่มอีก 3 จุด และเตรียมปล่อยคาราวานไปรษณีย์เคลื่อนที่ 11 คันเดือนหน้า คาดสิ้นปียอดรวมจุดบริการใหม่รวมแฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทยทะลุเกิน 50 แห่ง
นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ปณท มีแผนเปิดเพิ่มจุดให้บริการนับสิบแห่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ทั้งที่เป็นที่ทำการไปรษณีย์รับฝาก เคานเตอร์บริการ และรถไปรษณีย์เคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในย่านชุมชน นิคมอุตสาหกรรม และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
“เมื่อไม่นานนี้เราเปิดเคาน์เตอร์บริการที่ตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วด้วย หลังจากเพิ่งเปิดเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ที่ มศว.องครักษ์ นครนายก ไปเมื่อสองวันก่อน นอกจากนี้ในช่วงสองเดือนสุดท้ายยังจะเปิดเพิ่มอีก 5 - 6 แห่ง รวมทั้งรถไปรษณีย์เคลื่อนที่ประมาณ 11 คัน ที่จะวิ่งให้บริการใน กทม.และจังหวัดใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ซึ่ง คาดว่าจะปล่อยคาราวานรถดังกล่าวได้ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้”
จุดบริการที่เปิดใหม่ทั้งหมด ให้บริการหลัก ๆ ของไปรษณีย์ ตั้งแต่รับฝากไปรษณียภัณฑ์ พัสดุ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริการรับชำระเงิน โอนเงินผ่านธนาณัติออนไลน์ และจำหน่ายตราไปรษณียากร สิ่งสะสม และสินค้าไปรษณีย์ต่าง ๆ โดยเปิดให้บริการในวันและเวลาทำการเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นรถไปรษณีย์เคลื่อนที่ตามแหล่งท่องเที่ยวจะวิ่งให้บริการนอกเวลาด้วย
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวด้วยว่า เมื่อนับรวมจุดบริการที่เป็นแฟรนไชส์ในชื่อ “ร้านไปรษณีย์ไทย” ซึ่งเปิดไปแล้ว 17 แห่ง และจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งภายในเร็ว ๆนี้ เท่ากับว่ามีจุดให้บริการเพิ่มขึ้นตลอดปีรวมทั้งสิ้น 54 แห่ง ทำให้ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์เพิ่มเป็น 1,240 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2551 อย่างไรก็ตาม ในอนาคตไปรษณีย์ไทยจะหันมาเน้นเปิดจุดให้บริการในลักษณะของร้านไปรษณีย์ไทยมากขึ้น ซึ่งสามารถดำเนินการได้อย่างคล่องตัว โดยผู้ใช้บริการจะได้รับคุณภาพบริการในมาตรฐานเดียวกับที่ทำการไปรษณีย์ทั่วไป
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ