“บี-โอ-วาย” คึกคักออกค่ายอาสาชายแดนไทย-ลาว เจองานช้างซ่อมแซมโรงอาหาร มื้อเย็นรวมตัวจ่ายตลาดโชว์ฝีมือทำอาหารเลี้ยงน้องๆ สุดอร่อย

ข่าวบันเทิง Monday October 13, 2008 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
พลังมีเหลือเฟือไม่รู้จะไปปลดปล่อยที่ไหน ตามประสาหนุ่มไฟแรง 4 หนุ่ม “บี-โอ-วาย” “เต็งหนึ่ง-เม้าท์-เจมส์-เลโอ” เลยทำตัวคึกคักชวนกันไปทำประโยชน์กับรายการ “รถโรงเรียน” ในเทปพิเศษช่วงปิดเทอม “รถโรงเรียน วาเคชั่น” ออกค่ายอาสาซ่อมแซมห้องสมุดของ “โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแก่งศรีโคตร” อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี แถมยังโชว์ฝีมือพ่อครัวจ่ายตลาดและทำกับข้าวกินกันเอร็ดอร่อย วันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. นี้ 2 พิธีกรหนุ่ม “วุธ-บอล” เลยตามไปเก็บภาพไกลถึงชายแดนไทย-ลาวมาฝากแฟนๆ ให้ช่วยลุ้นกันเต็มที่
ทั้งหมดไปถึงที่หมายแต่เช้าตรู่และพักเหนื่อยจากการเดินทางด้วยการแฉเรื่องสนุกๆ ของ “เต็งหนึ่ง” และ “เม้าท์” ให้ได้ขำกันกลิ้ง พอพักเที่ยงทุกคนช่วยกันตักข้าวกลางวันเลี้ยงน้องๆ จากนั้น 4 แรงแข็งขันไม่ปล่อยให้เสียเวลาเริ่มลงมือจัดการกับภารกิจที่รออยู่ตรงหน้า เพราะมีเวลาทำให้สำเร็จแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากแบ่งหน้าที่ “เต็งหนึ่ง” ก็เริ่มขัดถูกำแพงจนสะอาดและลงมือทาสี “เม้าท์” กลัวน้อยหน้าหันไปเคาะสนิมม้านั่งแล้วคว้าแปรงทาสีอันเล็กละเลงจนมือเลอะเทอะ ทางด้าน “เจมส์” โชว์มาดช่างไม้ จัดการวัดความยาวแล้วตัดแผ่นไม้มาทำโต๊ะตัวใหม่ ส่วน “เลโอ” คอยหยิบจับนู่นนี่ช่วยเหลือเพื่อนๆ ไม่ให้ขาดเหลือ ทุกคนตั้งใจทำงานจนแทบไม่ได้พักกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เย็นซะแล้ว ท้องเริ่มร้อง 4 หนุ่มเลยหยุดพักและตกลงกันว่าจะเก็บแรงไว้ลงมือทำอาหารมื้อเย็นเลี้ยงน้องๆ ว่าแล้วก็กระโดดขึ้นรถไปจ่ายตลาด ไปถึงแม่ค้าตะลึงในความหล่อเลยใจดีทั้งลด แลก แจก แถม เอาเงินไป 500 ยังเหลือกลับมาให้ชื่นใจ 6 บาท พร้อมข้าวของพะรุงพะรัง ได้ของครบแล้วก็รีบกลับมาโชว์ฝีมือพ่อครัวหัวป่า “เจมส์” ติดเตาถ่านหุงข้าว “เม้าท์” หั่นผักและเตรียมอุปกรณ์ทำต้มยำ “เลโอ” ทอดไข่เจียว “เต็งหนึ่ง” ผัดผักบุ้งไฟแดง อลเวงกันพักใหญ่กับข้าวหน้าตาน่าทานก็สำเร็จกลิ่มหอมฉุย ก่อนจะปิดฉากการทำงานวันแรกด้วยอาหารมื้อเย็นสุดอร่อยท่ามกลางเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของทุกคน
ติดตามชมภาพบรรยากาศทั้งหมดได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. 51 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
ส่วนอีก 2 หนุ่ม “เลโอและเจมส์” จะถูกแฉเรื่องอะไร และภารกิจซ่อมแซมโรงอาหารจะสำเร็จถูกใจน้องๆ หรือไม่ต้องตามลุ้นตามเอาใจช่วยกันในสัปดาห์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ