ฮอนด้าสนองรับกระแสนิยมพุ่งแรงรถหัวฉีด ปรับเพิ่ม Click-i เวอร์ชั่น Tune Up ใหม่ กับสไตล์สีทูโทนล้ำสมัย 4 รูปแบบ

ข่าวยานยนต์ Monday October 13, 2008 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ฮอนด้ารองรับความนิยมรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีดที่มีกระแสพุ่งแรง รวมทั้งเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มผู้ใช้รถอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นที่ให้ความคุ้มค่าเป็นอย่างสูงในด้าน
การประหยัดน้ำมัน ส่งผลให้ยอดปริมาณการจำหน่ายก้าวกระโดดเกินกว่าเท่าตัว โดยล่าสุดได้สร้างความหลากหลายทางผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่กลุ่มผู้บริโภค จากการเสริมตลาดรถ Click-i ซึ่งนอกจากจะเป็นรถเอ.ที.รุ่นแรกของไทยที่ติดตั้งระบบหัวฉีดแล้ว ยังเป็นรถ เอ.ที. หัวฉีดรุ่นเดียวในประเทศที่รองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 ซึ่งให้ความคุ้มค่าสูงสุดกับผู้ใช้ ด้วยการปรับเพิ่มเวอร์ชั่น Tune Up ใหม่ ที่เป็นแบบล้อซี่ลวด-คอมไบ เบรก พร้อมสไตล์สีสันทูโทนล้ำสมัยถึง 4 รูปแบบ
นายณัฐชัย ศรีโสวรรณา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย ส่วนงานการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ฮอนด้าวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ได้แก่ Click-i และ CZ-i 110 ที่มีการติดตั้งเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI (Programmed Fuel Injection) ส่งผลให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงในด้านการประหยัดน้ำมัน ตลอดจนให้ค่ามลพิษต่ำ และเพิ่มสมรรถนะการใช้งานนั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี และที่สำคัญยังเป็นการจุดกระแสความนิยมและการตื่นตัวในรถแบบเครื่องยนต์หัวฉีดในกลุ่มผู้ใช้รถ ทั้งนี้เนื่องมาจากคุณสมบัติเด่นด้านความประหยัดที่สร้างความคุ้มค่าต่อการใช้งาน ทำให้ปริมาณการจดทะเบียนป้ายวงกลมของรถแบบเครื่องยนต์หัวฉีดในตลอดช่วงสามเดือนของไตรมาสสามที่ผ่านมา มีอัตราเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างเดือน ก.ค. — ก.ย. นั้น มียอดจดทะเบียน 5,049 คัน 7,330 คัน และ 19,045 คัน ตามลำดับ เทียบเท่าอัตราการขยายตัว 45% และ 160% ตามลำดับ ซึ่งสะท้อนถึงการให้
การยอมรับและความนิยมเป็นอย่างสูง
ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองตอบต่อกระแสนิยมในรถแบบเครื่องยนต์หัวฉีด พร้อมกันนั้นเป็นการเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นแก่ผู้บริโภค ทางฮอนด้าจึงเสริมตลาดด้วยรถรุ่น Click-i ซึ่งเป็นรถแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติที่ติดตั้งระบบหัวฉีดเป็นรุ่นแรกของประเทศไทย ในเวอร์ชั่น Tune Up ใหม่ ที่มีสไตล์สีสันล้ำสมัยแบบทูโทนถึง 4 แบบสี
โดยฮอนด้า Click-i เวอร์ชั่น Tune Up ใหม่นี้ เป็นแบบล้อซี่ลวด พร้อมระบบคอมบาย เบรก (Combi Brake) ซึ่งเป็นระบบกระจายแรงเบรกอย่างสมดุลระหว่างล้อหน้าและหลัง เมื่อใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น รวมทั้งยังครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ระบบ Parking Brake หรือระบบล็อคล้อขณะจอดรถ ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล และระบบ Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิทซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งอยู่ที่บริเวณขาตั้งข้าง ทำหน้าที่
ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันความพลั้งเผลอในการบิดคันเร่งระหว่างจอดรถ
ส่วนเครื่องยนต์เป็นแบบ 4 จังหวะ ขนาด 110 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built in Liquid Cooled พร้อมระบบส่งกำลังแบบ V-Matic Transmission ขับเคลื่อนด้วยสายพาน V-Belt เสริมใยเหล็ก และที่สำคัญคือ
มีการติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ส่งผลให้มีประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมัน โดยประหยัดมากกว่าฮอนด้า Click รุ่นเดิมถึง 16% ด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันถึง 49 กิโลเมตร/ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE) รวมทั้งยังให้สมรรถนะสูง และให้ค่าไอเสียสะอาดสูงสุด ซึ่งสะอาดกว่าค่ามาตรฐานไอเสียระดับ 6 ที่จะประกาศบังคับใช้ในอนาคตอันใกล้นี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ยังเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลล์ E20 เป็นผลให้ฮอนด้า Click-i เป็นรถแบบ เอ.ที. ระบบหัวฉีดรุ่นเดียวในประเทศไทยในขณะนี้ ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 ทำให้เกิดความประหยัดมากขึ้น อันสร้างประโยชน์อย่างคุ้มค่าในระยะยาวให้กับผู้บริโภค
ในขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบในสไตล์ “โรบอท — Robotic Passion” เพิ่มความเฉียบและคมมากขึ้น (More Keen — More Sharp) ด้วยไฟหน้าคู่ที่เชื่อมต่อกับไฟเลี้ยวโค้งนูน (Ray Duo Head Light) เรือนไมล์ใหม่ล้ำยุคพร้อมเข็มไมล์เรืองแสง (Luminous Meter) ฝาครอบหม้อน้ำและแผ่นกันความร้อนสไตล์สปอร์ตสวยเฉี่ยว ส่วนด้านท้ายล้ำสมัยด้วยชุดไฟท้ายที่เห็นเรือนไฟอยู่รอบชิ้น (Jet Tail Light) พร้อมที่จับหลังขนาดใหญ่สอดรับกับดีไซน์และลวดลายกราฟฟิกแบบโรบอท รวมทั้งสะดวกสบายกับกล่องเก็บของอเนกประสงค์ U-Box ใต้เบาะนั่ง และที่เก็บของด้านหน้าซ้าย-ขวา (Front Inner Box) ที่เพิ่มความจุใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ตลอดจนกุญแจนิรภัยแบบ 2 ชั้น
สำหรับฮอนด้า Click-i เวอร์ชั่น Tune Up ใหม่นี้ มีสีสันแบบทูโทนล้ำสมัยถึง 4 แบบสี คือ น้ำเงิน-ดำ (Blue Black Sky) แดง-ดำ (Red Black Astray) เทา-ดำ (Silver Black Cosmic) และ เหลือง-ดำ (Yellow Black Comet) โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. นี้เป็นต้นไป และมีราคาจำหน่ายพิเศษในช่วงเริ่มต้นแนะนำรถ คือ 47,300 บาท ในขณะที่ราคาปกติ คือ 49,100 บาท
ทั้งนี้จากการปรับเพิ่ม Click-i เวอร์ชั่น Tune Up ใหม่ ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น Click-i ในปัจจุบันมีเวอร์ชั่นทั้งหมดดังนี้ คือ Click-i Tune Up ที่เป็นแบบล้อซี่ลวด-ดิสเบรกหน้า Click-i Forward แบบล้อแม็ก-คอมบาย เบรก และ Click-i Tune Up ใหม่ แบบล้อซี่ลวด-คอมบาย เบรก
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
ประชา จันทร์คง โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2503 หรือ 08 1905 3624
ธัญลักษณ์ ไชยปะ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2508 หรือ 08 9810 7713
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร โทร. 0-2252-9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ