กสิกรไทยติด 1 ใน 50 บริษัทใหญ่ผลงานเด่นของเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 13, 2008 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยผลงานเด่นเข้าตานิตยสารชื่อดัง ฟอร์บส์ เอเชีย ยกให้เป็นบริษัทไทยแห่งเดียวติด 1 ใน 50 บริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในเอเชีย (Asian Fab 50) ประจำปีนี้ ผลจาก ยอดสินเชื่อ รายได้ค่าธรรมเนียม และการดำเนินธุรกิจเติบโตสวนทางกระแสเศรษฐกิจที่ผันผวน
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย (Forbes Asia) ฉบับปักษ์หลัง เดือนกันยายน 2551 ได้ประกาศรายชื่อ 50 บริษัทจดทะเบียน ขนาดใหญ่ที่มี ผลงานโดดเด่นที่สุดในเอเชีย (Asian Fab 50) ประจำปี 2551 โดยยกย่องให้ธนาคาร กสิกรไทยเป็น 1 ในบริษัทที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2551 ซึ่งเป็นบริษัทไทยแห่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้
สำหรับสาเหตุการเลือกธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากมีผลงานการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น มีอัตราการขยายตัวของเงินให้สินเชื่อที่ดี คือ เติบโต 10.5% จากปีสิ้นปี 2550 และมีรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโตถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ฟอร์บส์ เอเชียได้ยกย่องจุดเด่นของธนาคารกสิกรไทยในการพลิกปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศไทย ทั้งปัญหาเงินเฟ้อและความผันผวนของตลาดหลักทรัพย์ให้กลายเป็นโอกาส โดยการออกบริการการให้คำปรึกษาด้านการออมและการลงทุนแก่กลุ่มลูกค้าระดับบน (high-net-worth clients)
ทั้งนี้การได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย ซึ่งเป็นนิตยสารธุรกิจชั้นนำของโลก ให้เป็น 1 ใน Asian Fab 50 นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารกสิกรไทย และประเทศไทย ที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ชัดเจนในการบริหารจัดการธนาคารให้เติบโตอย่างมั่นคง และสมดุล รวมทั้งการมุ่งให้บริการโดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทำให้ธนาคารสามารถพัฒนาบริการหลากรูปแบบ ตรงใจลูกค้าและนำหน้าสถาบันการเงินอื่น
นิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย คัดเลือก 50 บริษัท จดทะเบียนขนาดใหญ่ที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในเอเชีย (Asian Fab 50) จากการประเมินผลจากความสามารถในการทำกำไรระยะยาว ความเติบโตของยอดขายและ รายได้ ราคาหุ้น และประมาณการณ์รายได้ของบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าตลาด (Market Capitalization) ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดย Asian Fab 50 ประจำปี 2551 ประกอบด้วย บริษัทจากประเทศจีนจำนวน 13 บริษัท บริษัทอินเดียจำนวน 10 บริษัท บริษัทออสเตรเลียจำนวน 7 บริษัท บริษัทไต้หวันจำนวน 6 บริษัท บริษัทฮ่องกงจำนวน 5 บริษัท บริษัทญี่ปุ่นจำนวน 3 บริษัท บริษัทเกาหลีใต้จำนวน 2 บริษัท บริษัทจากฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย อีกประเทศละ 1 บริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ