"เจี๊ยบ-ลลนา" นำทีมลุยทาสีรั้วโรงเรียนในกิจกรรม "ชวนกันทำดี มือเปื้อนสี ใจเปี่ยมสุข"

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) นำโดย ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์"ชวนกันทำดี มือเปื้อนสี ใจเปี่ยมสุข"กิจกรรมหนึ่ง ในกิจกรรม"โครงการสร้างจิตสำนึกเยาวชนอาสาสมัคร เครือข่ายจิตอาสา"โครงการที่จุดประกายความสุขแห่งการเป็นผู้ให้และทำเพื่อสังคมในด้านต่างๆ เพื่อให้เยาวชนและสมาชิก ทีเค ปาร์ค ทุกคนได้ร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคมในช่วงปิดเทอมปีนี้ โดยทั้งหมดได้ร่วมทำกิจกรรม "ชวนกันทำดี มือเปื้อนสี ใจเปี่ยมสุข" อย่างพร้อมเพรียงกันด้วยการทาสีกำแพงโรงเรียนวัดปทุมวนารามในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยมี เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ นางสาวไทยประจำปี 2549 ร่วมด้วย ภายใต้บรรยากาศแห่งรอยยิ้มและมิตรภาพระหว่างเหล่าอาสาสมัครใจดีที่มาช่วยทั้งแรงกายและแรงใจกว่า 50 ชีวิต เมื่อวานก่อน
ดร.สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า "ทีเค ปาร์ค เลือกมาจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ชวนกันทำดี มือเปื้อนสี ใจเปี่ยมสุขที่โรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ เพราะนอกจากจะเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ตั้งแต่รัชกาลที่ 4 แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่ง ทีเค ปาร์ค นับถือว่าพระองค์เป็นครูและเป็นต้นแบบแห่งการเรียนรู้ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมเยียนอยู่เป็นนิจ นอกจากนั้น เด็กๆ ที่โรงเรียนนี้ก็ถือว่าเป็นมิตรแท้และแฟนประจำของ ทีเค ปาร์ค เพราะว่างเมื่อไรเราก็จะเห็นเด็กโรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ ไปหาความรู้ที่ ทีเค ปาร์ค บ่อยๆ ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากจะทำประโยชน์กลับคืนให้กับโรงเรียน ซึ่งถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของสังคมบ้าง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ โดยโครงการอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์นี้ เราได้น้องเจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ นางสาวไทยประจำปี 2549 ที่มีความใฝ่ฝันจะเป็นหมออุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย นำทีมอาสาสมัคร ทีเค ปาร์ค บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการทาสีที่โรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ" ประธานกรรมการอุทยานการเรียนรู้ กล่าวเพิ่มเติมว่า "โครงการสร้างจิตสำนึกเยาวชนอาสาสมัคร เครือข่ายจิตอาสา เป็นโครงการที่ ทีเค ปาร์ค ตั้งใจอย่างยิ่ง เพราะอยากจะเนรมิตให้ปิดเทอมปีนี้ เยาวชนหลายคนได้ใช้เวลาไปในทางที่ถูกที่ควร ในขณะเดียวกันก็รู้จักตนเอง และได้เรียนรู้สังคม เพราะช่วงวัยนี้เป็นช่วงวัยที่ถือว่าเป็นรากฐานและรอยต่อที่สำคัญของชีวิต นอกจากหนังสือ สื่อต่างๆ และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เด็กๆ ควรจะได้มีพื้นที่ ที่จะได้ทดลองแสดงออก เพื่อค้นพบความถนัด ค้นพบสิ่งที่ตนเองต้องการและความสนใจเฉพาะตัว อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่เยาวชนจะได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ตั้งแต่ต้น เพื่อแสดงศักยภาพความคิดของเด็กไทย นอกจากนั้น โครงการนี้ยังจะฝึกให้เด็กๆ เรียนรู้ในการเป็นผู้ให้ ให้ด้วยหัวใจที่อยากให้อย่างแท้จริง ผ่านการเป็นอาสาสมัครต่างๆ ตามแต่ใจตนเองโดยไม่ผ่านการถูกบังคับหรือฝืนใจ อาทิ โครงการอาสาสมัครนักอ่าน ที่เราเปิดรับเด็กจำนวนกว่า 250 คนเพื่อมาฝึกการอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง ชัดเจน ตามหลักภาษาไทย เพื่อให้น้องๆ เหล่านั้นไปอ่านหนังสือให้ผู้มีความบกพร่องทางสายตาฟัง, โครงการอาสาสมัครยุวกาชาด ไม่เพียงแต่อาสาสมัครยุวกาชาดตัวน้อยจะได้รู้จักอาสาสมัครตัวจริง อย่างเช่น ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล อังรี ดูนังต์ หรือ ท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ แล้ว แต่ยังจะเปิดมุมมองใหม่ในการช่วยเหลือชุมชนและสังคมอีกด้วย เช่น การปฐมพยาบาล การเตรียมรับภัยพิบัติ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ, โครงการเว็บมาสเตอร์อาสา รับสมัครเว็บมาสเตอร์สร้างเว็บเพื่อสังคมกว่า 80 คน เริ่มแรกเข้าค่ายเรียนรู้เรื่องอาสาสมัคร และขั้นตอนการทำเว็บ หลังจากนั้น น้องๆ จะได้มีโอกาสเข้าไปหาความรู้และประสบการณ์จากการทำงานตามองค์กรเพื่อสังคมต่างๆ ทั่วประเทศ และต่อไปเราจะส่งเสริมให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อีกอย่างต่อเนื่อง"
ในขณะที่สาวสวยแห่งปี "เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์" นางสาวไทยประจำปี 2549 กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมกิจกรรมทาสีในวันนี้ว่า
"รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้มาบำเพ็ญประโยชน์กับกิจกรรมชวนกันทำดี มือเปื้อนสี ใจเปี่ยมสุข หนึ่งในโครงการสร้างจิตสำนึกเยาวชนอาสาสมัคร เครือข่ายจิตอาสา กับ ทีเค ปาร์ค เพราะนอกจากเจี๊ยบจะได้มาทาสีกำแพงโรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ กับเหล่าอาสาสมัครทีเค ปาร์ค และน้องๆ เยาวชนยังจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมนี้แล้ว เจี๊ยบยังได้เรียนรู้ว่าการที่เราได้ทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสังคม สังคมของเราก็จะน่าอยู่ และทุกคนในสังคมก็จะมีความสุข เพราะสังคมก็ให้อะไรกับเรามาเยอะแล้ว เราควรจะตอบแทนสังคมบ้าง และจากกิจกรรมนี้สะท้อนให้เห็นว่าจะดีอย่างยิ่งหากผู้ใหญ่ในสังคมให้การสนับสนุนและพัฒนาเด็กไทยในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม มีการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ อาทิ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนา การจัดค่ายต่างๆ เสมือนเป็นเวทีเปิดเพื่อแสดงพลังสร้างสรรค์ของเยาวชน เจี๊ยบเชื่อว่าเยาวชนของชาติก็ย่อมเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงสามารถนำพาสังคมเดินทางไปสู่ความเข้มแข็งเพื่อก้าวทันกระแสโลกได้อย่างแน่นอน"และแล้วกิจกรรมในวันนั้นก็จบลงด้วยรอยสีที่เปื้อนมือ และรอยยิ้มที่เปื้อนแก้ม...ที่ดูเท่าไรก็งดงามเหลือเกิน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ