กรมเจรจาฯ จัดสัมมนา “Profit from Environmental Regulations — The Swedish Experience and Business Practice”

ข่าวทั่วไป Friday September 15, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาเรื่อง “Profit from Environmental Regulations — The Swedish Experience and Business Practice” โดยความร่วมมือระหว่างไทย-สวีเดน ภายใต้โครงการ Open Trade Gate ในวันที่ 28 กันยายน 2549 ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพฯ ซึ่งการจัดสัมมนาครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยและสวีเดนได้ลงนามแผนปฏิบัติการร่วมไทย-สวีเดน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2549 และได้มีการประชุมคณะกรรมการความร่วมมือไทย-สวีเดน ครั้งที่ 1 เมื่อกลางเดือนเมษายน 2549 ที่ผ่านมา ณ กรุงสตอกโฮล์ม เพื่อติดตามผลการดำเนินกิจกรรมด้านต่างๆ ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมดังกล่าว โดยโครงการความร่วมมือกับศูนย์ Open Trade Gate เป็นกิจกรรมภายใต้ส่วนที่ 3 ในการขยายความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจทวิภาคีของแผนปฏิบัติการร่วมไทย-สวีเดน
การประชุมดังกล่าวฝ่ายสวีเดนแสดงความสนใจที่จะจัดสัมมนาร่วมกับไทยภายใต้โครงการ Open Trade Gate ซึ่งสวีเดนได้เคยร่วมการสัมมนาส่งเสริมลู่ทางการค้าให้แก่นักธุรกิจและผู้ส่งออกในหลายประเทศ เช่น บราซิล ฟิลิปปินส์และประเทศในตะวันออกกลาง ทั้งนี้สวีเดนจัดตั้งศูนย์ Open Trade Gate ขึ้นเพื่อให้บริการข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับกฎระเบียบในการนำเข้าสินค้าจากประเทศกำลังพัฒนาสู่ตลาดสวีเดนและยุโรป
การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายการุณ กิตติสถาพร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ มากล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทยกล่าวเปิดงาน โดยการสัมมนาฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการ Open Trade Gate ให้ภาครัฐและภาคเอกชนทราบและมาใช้ประโยชน์จากโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมลู่ทางการค้าแก่นักธุรกิจและ ผู้ส่งออกไทย นอกจากนี้จะมีให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับกฎระเบียบและแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์ของ EU (REACH และ RoHs ของ EU) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการ SMEs ของไทย
นางอภิรดี กล่าวต่อว่า ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาฯ นี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ 02 -507-7376-7 หรือ www.dtn.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ