“โปงลางสะออน” นำทีมศิลปินอาร์เอส ฯ บริจาค “ส้วมลอยน้ำ” ให้ผู้ประสบอุทกภัย จ. อ่างทอง

ข่าวบันเทิง Wednesday October 25, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 10.00 น. (วันอังคารที่ 24 ต.ค. 2549) ศิลปินชื่อดังจาก บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) นำโดย “วงโปงลางสะออน” (อี๊ด- สมพงษ์ คุนาประถม ,ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี , ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง) , หลุยส์ สก๊อต และ คิว-จิรวัฒน์ มานะวิบูลย์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่ชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ ศูนย์หัตกรรม ตำบลคลองวัว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พร้อมกับนำ “ส้วมลอยน้ำ” ไปมอบให้ เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในเรื่องของความต้องการใช้ห้องน้ำ เนื่องจากบ้านเรือนต้องจมอยู่ในน้ำ ทำให้เกิดปัญหาห้องน้ำไม่พอใช้ นอกจากนี้กลุ่มศิลปินได้ร่วมกับ “องค์การบริหารส่วนจังหวัด” และ “นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” นำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม จำนวน 600 ถุง ไปมอบแก่ชาวบ้านผู้ประสบภัย ที่ต่างพากันพายเรือมารับบริจาคด้วยความดีอกดีใจ หลังจากที่ต้องทนทุกข์กับเหตุการณ์น้ำท่วมมานานนับเดือน
“อี๊ด โปงลางสะออน” กล่าวว่า “ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพราะตั้งแต่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เป็นต้นมา ผมและเพื่อน ๆ ในวงก็ได้ติดตามข่าวสารตามสื่อต่างๆ มาโดยตลอด ก็รู้สึกเป็นห่วงผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกับเพื่อน ๆ ศิลปินนำสิ่งของมาบริจาค เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย นอกจากนี้ยังได้นำส้วมลอยน้ำมาบริจาคแก่ชาวบ้านอีกด้วย เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านทุกคนต้องประสบปัญหาเรื่องการขับถ่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านเรือนจมอยู่ในน้ำ ทำให้ไม่มีห้องน้ำใช้ ดังนั้นผมอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนร่วมกันบริจาคสิ่งของ ยารักษาโรค และเงิน มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายๆจังหวัด เพื่อเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ”
หลุยส์ สก๊อต กล่าวว่า “รู้สึกสงสารและเป็นห่วงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้มากเลยครับ และทราบมาว่าหลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการใช้ห้องน้ำ ผมจึงได้ร่วมกับเพื่อนๆ ศิลปินนำส้วมลอยน้ำ มาบริจาคเพื่อให้ชาวบ้านได้มีห้องน้ำใช้ จะได้แบ่งเบา และมีที่ขับถ่ายได้อย่างสะดวกสบายขึ้น ก็อยากจะเชิญชวนให้ประชาชนคนทุกคน ร่วมกันบริจาคเงิน หรือข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้จำเป็น มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันเยอะ ๆ เพราะยังมีประชาชนที่เดือดร้อนอย่างนี้อยู่อีกเยอะครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ