บลจ.ธนชาต คว้าสองรางวัลจากสองเวที ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพด้านจัดการกองทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ธนชาต
บลจ.ธนชาต กวาดสองรางวัลใหญ่ สุดยอดแบรนด์ ปี 2549 จาก รีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระ และ สองปีซ้อนกับรางวัลบริหารจัดการกองทุนยอดเยี่ยม ปี 2548 จาก โพสต์/ลิปเปอร์
นางสุชาดา ภวนานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (บลจ.ธนชาต) เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้รับสองรางวัลใหญ่จากสองสถาบัน ได้แก่ รางวัล “Reader’s Digest Trusted Brands Award 2006” สุดยอดแบรนด์ ประจำปี 2549 ระดับ Gold ในหมวดของ Investment Fund Company จากวารสาร รีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระและ รางวัล “Best Overall Group over Three Years” รางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมที่มีผลตอบแทนสูงสุดรวมทุกประเภทนโยบายในช่วงเวลา 3 ปี ซึ่งเป็นรางวัลที่ บลจ.ธนชาต ได้รับสองปีติดต่อกันจาก โพสต์ / ลิปเปอร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด ประจำปี 2005 อันถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเครื่องพิสูจน์ผลงานของ บลจ. ธนชาต เป็นกำลังใจในการพยายามรักษามาตรฐานนี้ต่อไป
“รางวัลที่ได้รับเหล่านี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวในสร้างความเชื่อมั่น และการยอมรับจากผู้ลงทุนในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการเงินลงทุน โดยที่ผ่านมา บลจ.ธนชาต ได้ยึดหลักการการเสนอกองทุนที่มีนโยบายหลากหลายตามระดับความเสี่ยง โดยมุ่งประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ” นางสุชาดา กล่าว
ทั้งนี้ รางวัล “Reader’s Digest Trusted Brands Award 2006” จาก บริษัท รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (ประเทศไทย) จำกัด นั้น เป็นความร่วมมือกับ บริษัท เนลสัน รีเสอร์ช ในการสำรวจธุรกิจทั้งหมดกว่า 42 ประเภท เป็นการสำรวจแบรนด์ยอดนิยมของสินค้าและบริการ ที่ได้รับการโหวตจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์ สุดยอดของประเทศไทย ในสาขาต่าง ๆ โดยพิจารณาทั้งในแง่ปริมาณของผู้โหวตและคุณภาพ โดยอาศัยหลักเกณฑ์ 6 ข้อ คือ คุณภาพ คุณค่า ความไว้วางใจ ภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง นวัตกรรมใหม่ และความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค
สำหรับรางวัลของโพสต์ / ลิปเปอร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด ประจำปี 2005 ที่บลจ.ธนชาต ได้รับคือ รางวัล “Best Overall Group over Three Years” รางวัลบริหารจัดการกองทุนยอดเยี่ยมในช่วงเวลา 3 ปี ซึ่งหมายถึงความเป็นเลิศในการบริหารจัดการกองทุนรวมทุกประเภท ทั้งกองทุนรวมตราสารแห่งทุน กองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ และกองทุนรวมผสม โดยมีอัตราผลตอบแทนปรับด้วยค่าความเสี่ยงดีที่สุด และมีความสม่ำเสมอที่สุดในช่วงเวลา 3 ปี
อนึ่ง บลจ.ธนชาต ได้รับรางวัล โพสต์ / ลิปเปอร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด ต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสี่ปีที่มีการมอบรางวัล ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือของ บ.โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) กับ บ.ลิปเปอร์ เอเชีย จำกัด สถาบันจัดอันดับชั้นนำในกลุ่มรอยเตอร์ส เพื่อมอบรางวัลให้กับกองทุนรวมที่มีผลตอบแทนสูงสุดในช่วงเวลาที่กำหนด
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
การจัดอันดับของสถาบันข้างต้น ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
ฝ่ายส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2263-0800 ต่อ 284 หรือ ศตวรรษ เสือแก้ว 0-2658-1444 ต่อ 3021

แท็ก สรรสาร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ