บิ๊กซี จับมือภาครัฐ เปิดงาน “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” รับขวัญเปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จับมือกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” จำหน่ายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ในราคาลดพิเศษ 5-20% มุ่งแก้ปัญหาค่าครองชีพแพงช่วงเปิดเทอม โดยมีนายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รมช. กระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติมาเป็นประธาน
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (20 เม.ย. 49) บิ๊กซีได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดสรรสินค้าประเภทชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเปิดภาคเรียน มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ตามนโยบายของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น อันเนื่องมาจากภาวะราคาน้ำมัน และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ
“ช่วงเปิดเทอมใหม่เป็นช่วงที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการจับจ่ายสินค้าประเภทชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนสำหรับบุตรหลานในภาคเรียนใหม่ ประกอบกับราคาน้ำมันและค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน ดังนั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภค กระทรวงพาณิชย์ได้ให้ความมั่นใจกับบิ๊กซี จัดโครงการ “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” ขึ้น โดยบิ๊กซีได้นำสินค้าประเภทชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน และอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นอื่นๆ จำนวนกว่า 300 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษต่ำกว่าราคาปกติถึง 5 — 20 % ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคได้ระดับหนึ่ง” นางสาวจริยากล่าว
สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ อาทิ ชุดนักเรียนชาย-หญิง ยี่ห้อน้อมจิตต์ ชัยพฤกษ์ 3 ทหาร และแพนด้า โดยเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊กซีเท่านั้น ราคาตั้งแต่ 69 — 289 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาในท้องตลาดประมาณ 10-20% พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ซื้อสินค้า 2 ชิ้น ลดอีก 18 บาท หรือรับของสมนาคุณ เมื่อซื้อครบ 500 บาท เป็นต้น รองเท้านักเรียน ยี่ห้อแอ๊ดด้า เอซีอี ฟรีบัส เบรกเกอร์ คิดส์สปอร์ต เอสซีเอส และดาร์เท่ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 99 บาท หรือต่ำกว่าท้องตลาด 10% และถุงเท้า เสื้อกล้ามเด็ก กางเกงในเด็ก ราคาตั้งแต่ 19 - 29 บาท หรือต่ำกว่าท้องตลาด 14 — 18% พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 2 ประหยัดกว่า
“การจัดกิจกรรมแบ็คทูสกูลในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถประหยัดและลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสินค้า นักเรียน เช่น กรณีที่ผู้บริโภคมีบุตรหลานที่ศึกษาในระดับอนุบาล 1 คน และระดับประถมศึกษาชาย 1 คน หญิง 1 คน รวม 3 คน และจำเป็นต้องซื้อชุดนักเรียนชาย-หญิง ให้แก่บุตรหลานทั้ง 3 คน ผู้บริโภคอาจจะมีค่าใช้จ่ายส่วนนี้สูงถึง 1,400 บาทหากซื้อสินค้าประเภทชุดนักเรียนตามท้องตลาดทั่วไป แต่ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าประเภทเดียวกัน จำนวนเท่ากัน และมีคุณภาพเช่นเดียวกับท้องตลาดได้ที่บิ๊กซีในราคาเพียง 997 บาทเท่านั้น ซึ่งสามารถช่วยผู้ปกครองประหยัดได้ถึง 28%” นางสาวจริยากล่าว
นอกจากนี้ มูลนิธิบิ๊กซี ได้ร่วมกับผลิตภัณฑ์แอทแทคจัดกิจกรรมรับบริจาคชุดนักเรียนและหนังสือเรียนจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อนำไปมอบให้กับเยาวชนในโรงเรียนชนบททั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง โดยผู้บริจาคจะได้รับแอทแทค อีซี่ ขนาด 90 กรัม 1 ชิ้น หรือเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์
แอทแทค 1 ชิ้น ผู้บริโภคจะได้ร่วมสะสมบุญ 5 บาทกับมูลนิธิบิ๊กซี นอกจากนี้ เมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท ผู้บริโภคสามารถลุ้นจับฉลากรับรถยนต์ MAZDA BT-50 หรือบัตรกำนัล กว่า 104 รางวัลทุกสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายสินค้าราคาพิเศษที่มุม “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” และร่วมบริจาคชุดนักเรียนและหนังสือเรียน ณ กล่องรับบริจาค ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2549 ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
“บิ๊กซีเชื่อว่ากิจกรรม “ธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล” ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนทั้งหมด จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคและสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 20% อย่างแน่นอน” นางสาวจริยากล่าวทิ้งท้าย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 45 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วราพร สมบูรณ์วรรณะ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ