ดีแทค ไม่หวั่นไหว เดินหน้าสร้างนวัตกรรมบริการสู้สงครามราคา ล่าสุด เปิดตัว ‘Sim DTAC Postpaid, READY โทรได้ทันที’ ต่อยอดผู้นำตลาดแบบรายเดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ดีแทค
ดีแทค เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของธุรกิจ Postpaid ด้วยการแนะนำบริการรูปแบบใหม่ Sim DTAC Postpaid, READY โทรได้ทันที เพื่อให้ลูกค้าที่จะใช้บริการ DTAC Postpaid ระบบรายเดือนสามารถใช้โทรศัพท์ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเป็นเวลานาน ผ่านทางระบบ IVR *1890 เชื่อมั่นการเปิดตัวนวัตกรรมบริการนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวและไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นบริการใหม่ๆ ในธุรกิจมือถือระบบรายเดือนทั้งอุตสาหกรรม
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค) กล่าวว่าเบื้องหลังแนวความคิดของ “Sim DTAC Postpaid, READY โทรได้ทันที” คือ การมองลึกถึงทุกรายละเอียดของทีมงาน ซึ่งพบว่าการเปิดใช้บริการโทรศัพท์ในระบบรายเดือนยังมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาการอนุมัติใช้งาน ที่ใช้เวลานานเกินไป จนเป็นเหตุให้ลูกค้าพบกับความไม่สะดวกและอาจพลาดการติดต่อที่สำคัญได้ ดีแทค จึงคิดค้นการให้บริการจดทะเบียนแบบใหม่ขึ้นมา โดยจะต้องเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการจดทะเบียนใหม่อย่างเต็มที่และจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการน้อยที่สุด ซึ่งในทางปฏิบัตินั้น จำเป็นต้องพัฒนาระบบจดทะเบียนขึ้นใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบ ฟร้อนท์-เอ็นด์ และระบบเชื่อมโยงแบ็ค-เอ็นด์ รวมถึงการปรับกระบวนการขายใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับระบบจดทะเบียนที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ดีแทคใช้เวลาในการเตรียมการพัฒนาระบบจดทะเบียนรูปแบบใหม่ และความพร้อมของพนักงานขาย ณ ทุกจุดขายต่าง ๆ มากกว่า 4 เดือน และได้เริ่มทดลองเปิดใช้บริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก่อนจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในร้าน DTAC Shop ทั่วประเทศในปัจจุบัน
โดยปกติการจดทะเบียนแบบรายเดือนทั่ว ๆ ไป ผู้ใช้บริการจะต้องรอพนักงานจดทะเบียนในระบบให้เรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถใช้บริการได้ ซึ่งอาจจะใช้เวลาตั้งแต่ 24-48 ชั่วโมงในการอนุมัติ ซึ่งระยะเวลาดำเนินการจะต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่ เนื่องจากร้านค้าจะต้องส่งเอกสารของลูกค้ามายังหน่วยงานที่ดำเนินการจดทะเบียนเพื่อการพิจารณาอนุมัติ จุดนี้อาจมีผลกระทบกับลูกค้าที่ต้องการใช้งานด่วน เพราะไม่ทราบว่าจะเริ่มใช้บริการได้เมื่อใด
สำหรับขั้นตอนของการจดทะเบียนรูปแบบใหม่ ลูกค้าสามารถเลือกหมายเลขที่ต้องการ พร้อมกับยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้าน เจ้าหน้าที่จะใช้ซิมที่จะจดทะเบียนโทรไปที่เบอร์ * 1890 พร้อมใส่หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และเลือกแพคเกจตามที่ลูกค้าระบุเพื่อส่งข้อมูลมาประมวลผลที่ระบบส่วนกลาง ซึ่งทันทีที่จบขั้นตอน ลูกค้าสามารถใช้โทรศัพท์ได้ทันที ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เท่านั้น
นายสันติกล่าวเสริมว่า “ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ในระบบรายเดือน มีความต้องการมากกว่าราคาที่ถูกเพียงอย่างเดียว พวกเขาต้องการบริการที่แตกต่างและดีกว่า รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษของเรา เราจึงไม่มองข้ามแม้เรื่องเล็กน้อย และนั่นจะเป็นแนวความคิดในการดำเนินธุรกิจของเรา”
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการโปรโมทนวัตกรรมบริการตัวใหม่ที่ได้เปิดใช้พร้อมกันทั่วประเทศ ดีแทคเตรียมเดินสายเปิดตัว Postpaid READY SIM ให้กับ DTAC Shop และลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์รายเดือน ภายใต้คอนเซ็ป “R U Ready?” โดยจะเริ่มต้นใน 19 จังหวัดหลักที่มีจำนวนผู้ใช้บริการ Postpaid เป็นจำนวนมากก่อนที่จะขยายผลในลำดับต่อไป
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สิริพร 081-612-9809 พรนานา 081-623-9895 สุชลี 081-710-9879 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ