“ปาน”หวั่นแฟนเข้าใจผิด ขอแจงเหตุที่มาเพลง “เสียตัวอย่าเสียใจ”

ข่าวบันเทิง Monday January 30, 2006 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--อาร์เอส
แรงทะลุล้านไปแล้วสำหรับสุดยอดปรากฏการณ์ทางดนตรีระหว่าง 2 ขั้ว วงคาราบาวและปาน-ธนพร แวกประยูร อัลบั้ม “หนุ่มบาว-สาวปาน” ภายใต้การดูแลของ อะบอริจิ้นส์ ในเครือ อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ตอนนี้เพลง หนุ่มบาว-สาวปาน และ ดอกไผ่บาน ก็ได้ติดอันดับสถิติเพลงแรงบนหน้าปัดคลื่นวิทยุไปแล้วทั่วประเทศ และล่าสุดเพลง เสียตัวอย่าเสียใจ ก็กำลังเป็นที่ถูกใจแฟนๆของทั้งคาราบาว และปาน-ธนพรเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเนื้อหาที่สะท้อนสภาพสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดีแล้ว เพลงนี้ก็ยังได้ เทียรี่ เมฆวัฒนา มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลงอีกด้วย และจากเรื่องราวของเพลงนี้ที่ค่อนข้างตรงกับสภาพสังคมในตอนนี้มากๆทำให้ ปาน-ธนพร แวกประยูร ได้ชี้แจงถึงที่มาของเพลงนี้ว่า
“เกี่ยวกับเพลง “เสียตัวอย่าเสียใจ” ปานมองว่ามันเป็นเพลงที่มีเรื่องราวและเนื้อหาที่สะท้อนสภาพสังคมในปัจจุบันนี้ได้อย่างมากเลยนะคะ เพราะปานรู้สึกว่าปัจจุบันนี้มันมีเรื่องร้ายๆที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับผู้หญิงเราเยอะมากๆ ซึ่งจากเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้น ส่วนมากก็เป็นเรื่องของการที่ผู้หญิงเราถูกทำลายศักดิ์ศรีไปทั้งนั้น จากเรื่องร้ายๆนี้เมื่อเกิดขึ้นกับใครแล้ว อาจทำให้มีบางคนคิดสั้น ทำอะไรโดยขาดสติ อย่างเช่นการฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง เหมือนกับที่ได้เห็นในข่าวบ่อยๆค่ะ ซึ่งปานอยากบอกว่าถ้าหากเกิดเรื่องอะไรที่ร้ายแรงกับเราแล้ว ขอให้มีสติคิดให้รอบคอบมากๆก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร อย่าไปมองอะไรสั้นๆอยากให้มองถึงอนาคตไกลๆแล้วลุกขึ้นมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า ปานเชื่อว่าบนโลกใบนี้ยังมีคนที่รักคุณอยู่แน่นอนค่ะ (ยิ้ม) จากสิ่งที่เกิดใกล้ตัวนี้ทำให้เกิดเพลง “เสียตัวอย่าเสียใจ” ซึ่งเพลงนี้ปานอยากจะให้แฟนๆโดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ ได้ฟังแล้วถือเป็นอุทธาหรณ์กับชีวิตให้มากๆค่ะ และซึ่งเรื่องนี้เองคือเจตนาที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมานั่นเองค่ะ(ยิ้ม) โดยเพลงนี้ยังได้พี่เทียรี่มาเป็นคนร้องนำด้วย เลยยิ่งทำให้ปานรู้สึกว่าเพลงนี้น่าฟังมากขึ้นไปอีก เพราะพี่เทียรี่เค้าสามารถร้องได้ถึงเนื้อหาของเพลงจริงๆ ปานฟังแล้วชอบมากๆและที่สำคัญพี่เทียรี่มีภาพของการเป็นปากเป็นเสียงในการเรียกร้องสิทธิสตรีมาโดยตลอด อย่างเพลง”นางงานตู้กระจก,เพลงแม่สาย ทำให้มั่นใจได้ว่าพี่เทียรี่จะไม่ทำให้คนฟังแปรเจตนาของเพลงนี้ไปในทางที่ผิดแน่นอน ก็ขอฝากเพลง“เสียตัวอย่าเสียใจ”ให้แฟนๆได้ลองฟังด้วยค่ะ(ยิ้ม)”
พบกับสุดยอดปรากฏการณ์ทางดนตรีระหว่าง 2 ขั้ว วงคาราบาว และ ปาน-ธนพร แวกประยูร อัลบั้ม “หนุ่มบาว-สาวปาน” อัลบั้มแรงข้ามปีได้แล้ววันนี้ และติดตามชมมิวสิกฯเพลง “หนุ่มบาว-สาวปาน” และเพลง “ดอกไผ่บาน” ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์.เอส.ฯทุกช่องและทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ