โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ดีไซน์เก๋ที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ด้วย อินเทลTM คอร์TM2 ดูโอ โปรเซสเซอร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 29, 2006 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทั่วโลกเริ่มเปลี่ยนโฉมกันยกใหญ่ หลังจากอินเทลได้ทยอยจัดส่งแพลตฟอร์มอินเทลTM เซนทริโนTM ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ที่ใช้ซีพียู อินเทลTM คอร์TM 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุด
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าภายในปีนี้ บรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ รีเซลเลอร์ และผู้ประกอบการจำนวนกว่า 200 รายทั่วโลก จะเริ่มวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแพลตฟอร์มอินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ที่ใช้อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ให้กับผู้บริโภค หลังจากที่อินเทลได้เปิดตัว อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับการยกย่องในวงกว้างจากอุตสาหกรรมในด้านประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม และเป็นโปรเซสเซอร์ที่ใช้ในแพลตฟอร์มระดับพรีเมี่ยมสำหรับผู้บริโภคทั่วไปอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของอินเทล คืออินเทลTM ไวฟ์TM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิง
มร. เดวิด เพิร์ลมัตเตอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มโมบิลิตี้ของอินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี เราได้สร้างความประหลาดใจให้กับวงการด้วยความสำเร็จแบบก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ ในการเปิดตัว อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซึ่งช่วยให้เครื่องมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวแต่กินไฟเท่าเดิม จึงทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปหรือนักธุรกิจมีอิสระ และสามารถทำงานในระหว่างออกนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ว่าจะหมดในระหว่างที่ใช้งานอยู่ การประมวลผลแบบดูอัลคอร์ซึ่งเป็นจุดเด่นของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ ยังช่วยให้การทำงานแอพพลิเคชั่นพร้อมกันหลายตัว หรือที่เรียกว่ามัลติทาส์กกิ้งนั้น เป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย”
เนื่องจาก อินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ มีหน่วยประมวลผล (หรือสมอง) สองแกนในโปรเซสเซอร์แต่ละตัว จึงสามารถตอบสนองต่อคำสั่งหรือการทำงานหลายงานพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่กินไฟน้อยลง ส่งผลให้โน้ตบุ๊กเย็นขึ้นและมีดีไซน์ที่เล็กและสวยงามมากขึ้น และเมื่อมีการนำอินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสุเซอร์ เข้ามารวมไว้ในแพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ประสิทธิภาพจากซีพียูตัวนี้จะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับการเล่นวิดีโอคุณภาพสูงแบบไฮ-เดฟฟินิชั่น การแปลงไฟล์เพลงให้เป็นดิจิตอลเพื่อดาวน์โหลดลงเครื่องเล่นเอ็มพี 3 สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังสามารถรันโปรแกรมป้องกันไวรัสตัวล่าสุดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ใช้แพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งมีซีพียูรุ่นล่าสุดคือ อินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ (หรือชื่อรหัสเดิมว่า Merom) ยังประกอบด้วยองค์ประกอบอีกสองตัวคือ โมบายล์ชิปเซ็ตในตระกูล อินเทลTM 945 เอ็กซ์เพรส และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายแลนไร้สาย Intel(R)PRO/Wireless 3945ABG Network
ราคาของส่วนประกอบของแพลตฟอร์ม
อินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมีให้เลือก 5 รุ่น ได้แก่รุ่น T7600, T7400, T7200, T5600 และ T5500 แต่ละรุ่นมีราคา 637, 423, 294, 241 และ 209 เหรียญสหรัฐตามลำดับเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ชิ้น ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/intel/finance/pricelist/processor_price_list.pdf
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel, Intel logo, Intel Viiv, Intel Centrino และ Intel vPro เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
** สาเหตุที่อินเทล คอร์ ทู ดูโอ โปรเซสเซอร์ได้ชื่อว่าเป็นโปรเซสเซอร์ที่ประสิทธิภาพเยี่ยมที่สุดในโลก สามารถดูได้ที่ www.intel.com/core2duo
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 648-6000 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ