แคนนอนเปิดตัว EOS 30D กล้องดิจิตอล SLR ด้วยประสิทธิภาพเหนือชั้นระดับมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--แคนนอน
แคนนอนเปิดตัวกล้องดิจิตอลแอสแอลอาร์ EOS 30D ประสิทธิภาพสูง ด้วยความละเอียดของภาพสูงถึง 8.2 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น สำหรับช่างภาพระดับมืออาชีพ และผู้ที่ต้องการใช้งานกล้องดิจิตอล SLR ที่มีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับการถ่ายภาพคุณภาพเยี่ยมในทุกสถานการณ์
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Consumer Imaging and Information บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "แคนนอนเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มกล้องดิจิตอล SLR มานาน เราเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ภาพ CMOS แบบเต็มเฟรมเป็นรายแรก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตกล้อง SLR มานาน เราเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีความเร็วสูงของโลก ด้วยรุ่น EOS 1D Mark II เมื่อปี 2004 และปัจจุบันนี้ แคนนอนก็มีเลนส์สำหรับกล้อง SLR ให้เลือกใช้มากถึง 60 รุ่น ซึ่งมากกว่าแบรนด์อื่นๆในท้องตลาดทั้งหมด"
กล้องตระกูล EOS ของแคนนอนเป็นที่รู้จักกันมานานในด้านความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายดิจิตอลระดับมืออาชีพ กล้องแคนนอน EOS 30D โดยใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียดสูงถึง 8.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผลภาพ DIGIC II เทคโนโลยีเฉาะของแคนนอน และฟิลเตอร์ low pass 3 ชั้นแบบออพติคอล เพื่อให้ได้ภาพถ่ายเหนือชั้น คุณภาพสูง รวมทั้งใช้ชัตเตอร์ที่แข็งแรง ทนทาน ที่มีอายุการใช้งานถึง 100,000 ครั้ง ด้วยระยะเวลาการหน่วงชัตเตอร์สั้นเพียง 0.065 วินาทีเท่านั้น ตัวกล้องผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่ทนทานต่อการใช้งานหนัก เหมาะสำหรับการใช้งานแบบมืออาชีพ ทั้งในการถ่ายภาพในสตูดิโอ การถ่ายภาพข่าวต่างๆ และในโอกาสอื่นๆ
แคนนอน EOS 30D มีระบบการลดสัญญาณรบกวนในภาพ (Noise Reduction Circuitry) ที่รวมเอาไว้ภายในเซ็นเซอร์ CMOS นอกจากนั้น ยังมีช่วงของความไวและ (ISO speed) ตั้งแต่ 100-1600 และสามารถปรับเพิ่มได้ถึง ISO 3200 เพื่อให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อยได้ดีขิ่งขึ้น กล้องแคนนอน EOS 30D มีฟังก์ชันการวัดแสงเฉพาะจุด (Spot-meeting function) พร้อมโหมดการวัดแสงมากถึง 4 โหมด คือ เฉลี่ยทั้งภาพ เฉาพะส่วน เฉลี่ยหนักกลาง และเฉพาะจุด การตั้งค่า ISO ก็สามารถปรับให้เหมาะสมกับสภาวะในการถ่ายภาพได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถตั้งค่าเพิ่มขึ้นได้ครั้งละ 1/3 -สต็อป หรือ 1/2 -สต็อป ส่วนฟังก์ชันการโฟกัสภาพอัตโนมัติก็สามารถทำได้อย่างแม่นยำและมีมากถึง 9 จุด พร้อมการใช้เซ็นเซอร์โฟกัสภาพแบบ cross-shaped ขนาด f/5.6 และการโฟกัสภาพอัตโนมัติแม่นยำสูงที่ f/2.8 (ในแนวนอนของเซ็นเซอร์) สามารถถ่ายภาพได้ด้วยความเร็วสูง โดยยังคงความคมชัดในระดับมืออาชีพ
ผู้ใช้สามารถเรียกดูภาพถ่ายได้สะดวกขึ้นด้วยจอ LCD แบบ TFT ขนาดใหญ่ถึง 2.5 นิ้ว พร้อมองศาการดูภาพที่สะดวกมากขึ้น เพิ่มพื้นที่ในการแสดงข้อมูลที่สำคัญของการถ่ายภาพ อย่างเช่น ขนาดของไฟล์ภาพ รูปแบบไฟล์ และแม้กระทั่ง RGB ฮิสโตแกรม ได้มากขึ้น
แคนนอน EOS 30D มีฟังก์ชัน Picture Style 6 โหมด คือ Standard, Portrait, Landscape, Neutral, Faithful และ Monochrom เพื่อให้เลือกใช้ตามสภาวะการถ่ายภาพแบบที่แตกต่างกันไป ค่าต่างๆที่ตั้งไว้ล่วงหน้าของการถ่ายภาพด้วย Picture Style นั้นจะให้อารมณ์ และสีสันเสมือนกับการเลือกใช้ฟิล์มในแต่ละประเภทเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของภาพถ่าย ความเปรียบต่าง (contrast) โทนสี และความอิ่มตัวของสีในภาพ
กล้องแคนนอน EOS 30D ยังมาพร้อมเลนส์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ รุ่น EF 85mm f/1.2 L II USM ซึ่งเป็นเลนส์เทเลโฟโต้ระดับกลาง ที่มีความไวในการโฟกัสภาพอัตโนมัติสูง โดยใช้รูรับแสงได้กว้างมาก ช่วยลดคลามเบลอของภาพควบคู่กับการปรับค่าชัตเตอร์ความไวสูงและเหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และสภาวะที่ยากต่อการโฟกัสภาพ ( Soft-focus) พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (Optical Image Stabiliser: OIS) ที่สามารถใช้งานกับความไวชัตเตอร์ทั้ง 3 รูปแบบ
กล้องรุ่นนี้สามาถเชือมต่อตรงกับเครื่องพิมพ์ ที่มีระบบ PictBridge ผ่านพอร์ต USB2.0 ความเร็วสูง สามารถสั่งพิมพ์ภาพแบบดัชนี 35 ภาพ ใน 1 หน้า โดยสามารถพิมพ์ภาพบนกระดาษหลายๆขนาด ตลอดจนเลือกบริเวณของภาพที่ต้องการพิมพ์ได้อีกด้วย นายวรินทร์กล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายทางการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลระดับมืออาชีพของแคนนอนในปี 2549 นี้ว่า "เราจะเน้นกิจกรรมประชาสัมพันธ์มากขึ้น ด้านการจัดจำหน่ายจะมีการเพิ่มร้านค้าและตัวแทนจุดขาย โดยเฉพาะจุดขายในร้านค้าประเภทซูเปอร์สโตร์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น นอกจากนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายมุ่งเน้นการคืนกำไรให้ผู้ซื้อของเราในปีนี้ จะมีการจัดกิจกรรมหลังการขายที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้ามากขึ้น เช่น งานสัมนา และเวิร์คช็อปต่างๆ"
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสมาชิกของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา "เคียวเซ (Kyosei)" ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.cannon.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นัฐกฤตา ลีประพันธ์
โทร. 0 2344 999 ต่อ 307
Email : Natkritta@cmt.canono.co.th
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
โทร. 0 2205 6611
Email : juraikarn.trakulvech@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ