กรุงไทยรุกตลาด Payment องค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2006 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยจับมือพันธมิตรพัฒนาบริการทางการเงินที่ครบวงจรให้แก่สหกรณ์ออมทรัพย์และสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ เน้นด้าน Payment และ Settlement โดยลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว่า 400,000 ราย
นายดำรงค์ แก้วประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายบริหารจัดการทางการเงิน บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้ให้บริการ Payment หรือบริการโอนและชำระเงินให้กับองค์กรต่างๆ ปรากฏว่าขณะนี้มีองค์กรกว่า 1 หมื่นแห่งได้ใช้บริการกับธนาคาร และสำหรับในปีนี้ธนาคารจะมุ่งเน้นขยายการให้บริการดังกล่าวไปยังกลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์และสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเป็นฐานลูกค้าขนาดใหญ่ โดยธนาคารได้ร่วมกับพันธมิตร พัฒนา Software ระบบบริการทางการเงินที่ครบวงจร ให้กับกลุ่ม สหกรณ์ฯและสถาบันการศึกษา เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบของธนาคารได้อย่างสมบูรณ์ แบบ
บริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มช่องทางในการใช้บริการทางการเงินให้กับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ต่างๆ โดยสามารถทำรายการรับและจ่ายเงินกู้ของสหกรณ์ฯผ่านเครื่อง ATM และระบบอีเล็กทรอนิกส์อื่นๆของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงทางการด้านการบริหารเงินสด ลดงานหน้าเคาน์เตอร์ของสหกรณ์ฯและธนาคาร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับสมาชิกสหกรณ์
สำหรับสถาบันการศึกษา ธนาคารมุ่งเน้นให้บริการด้านบริหารและการจัดการทางการเงิน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการรับสมัคร การลงทะเบียนวิชาต่างๆ การประเมินผล ตลอดจนการโอนและชำระเงินค่าลงทะเบียนและอื่นๆ ผ่านช่องทางต่างๆของธนาคาร ซึ่งช่วยลดงานด้านเอกสารและเพิ่มความสะดวกในด้านการเงิน
นายดำรงค์ แก้วประสิทธิ์ เปิดเผยต่อไปว่า การให้บริการ Payment เป็นหนึ่งในบริการที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ตามกลยุทธ์การเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก โดยธนาคารตั้งเป้าว่า ในสิ้นปีนี้จะมีสหกรณ์ฯสมัครใช้บริการ Payment และ Settlement เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50 ราย ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 250,000 ราย ส่วนสถาบันการศึกษา คาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นจำนวน 50 แห่ง ฐานลูกค้าจำนวนกว่า 200,000 ราย รวมทั้งองค์กรอื่นๆอีกไม่ต่ำกว่า 400 แห่ง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ