สปส.ขยายบริการทันตกรรม สำหรับผู้ประกันตนที่รอคิวนาน ต่ออีก 3 เดือน

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สำนักงานประกันสังคม
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ตามที่สำนักงานประกันสังคมได้เปลี่ยนระบบทันตกรรมเป็นระบบเหมาจ่าย และให้ผู้ประกันตนสามารถรับบริการอุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟันและใส่ฟันเทียมบางส่วนชนิดถอดได้ฐานอคริลิก ณ สถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่จำกัดจำนวนครั้งการเข้ารับบริการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2549 นั้น
เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาเรื่องการเข้าคิวรับบริการ เนื่องจากมีผู้ประกันตนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้สถานพยาบาลบางแห่งไม่สามารถให้บริการได้ตามมาตรฐานระยะเวลาที่กำหนด สำนักงานประกันสังคมจึงอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ผู้ประกันตนที่ไม่สามารถรอคิวรับบริการทันตกรรมได้ สามารถเข้ารับบริการทันตกรรมจากสถานพยาบาลอื่นและนำใบเสร็จรับเงินค่ารักษา พร้อมใบนัดรักษาของสถานพยาบาลหรือหลักฐานใดๆที่แสดงว่าไม่สามารถรอคิวรับบริการทันตกรรม ตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล ไปขอเบิกคืนจากสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด ได้ในอัตราครั้งละ 200 บาท และปีละไม่เกิน 400 บาทตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2549
เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาเรื่องการเข้าคิวรับบริการทันตกรรมที่ยังคงมีอยู่ สำนักงานประกันสังคมจึงได้ขยายเวลาจาก วันที่ 31 มีนาคม ต่อไปจนถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2549 เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตนที่ไม่สามารถเข้าคิวรับบริการทันตกรรมได้เนื่องจากเป็นกรณีฉุกเฉินหรือด้วยเหตุสุดวิสัย ส่วนแนวทางปฏิบัติหลังวันที่ 30 มิถุนายน 2549 นั้น สำนักงานประกันสังคมกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อให้ผู้ประกันตนเกิดความพึงพอใจในการรับบริการทันตกรรมให้ได้มากที่สุด
ศูนย์สารนิเทศ โทรศัพท์/โทรสาร 0 2956-2533-4 www.sso.go.th สายด่วน 1506

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ