เอชพีและแคนนอนจับโรงงานผลิตหมึกปลอมครั้งใหญ่ ตัวกลางส่งต่อร้านค้าย่อย ได้ของกลางมูลค่ากว่าสิบล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ดและแคนนอนร่วมกับสำนักงานกฎหมายติลลิกี แอนด์ กิบบินส์และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ปลป. น.) เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตหมึกปลอมสองแห่งในจังหวัดสมุทรปราการ โดยหลังจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถยึดสินค้าปลอมหลายพันชิ้นซึ่งเตรียมจัดส่งต่อไปยังร้านค้าปลีก คาดกันว่าสินค้าที่ยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท
ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) และบริษัทแคนนอน กาบูชิกิไกชา (แคนนอน) ได้จัดรณรงค์อย่างเต็มที่เพื่อปราบปรามผู้ปลอมและละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในตลาดการค้าไทย โดยการดำเนินการจับกุมในครั้งนี้นับเป็นการสานต่อคำมั่นสัญญาที่จะกวาดล้างหมึกและตลับหมึกปลอมให้หมดไปซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินความพยายามเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคชาวไทยที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้จากทั้งสองบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ อันเกิดจากบรรดาผู้ละเมิดสิทธิ
ในระหว่างการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนที่จะเข้าไปในบริเวณโรงงานซึ่งมีการผลิตตลับผ้าหมึกแบบเติมหรือแบบรีฟิลที่มีตราเครื่องหมายการค้า “HP” และ “Canon” เพื่อหลอกลวงผู้บริโภคว่าสินค้าที่ซื้อเป็นของแท้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถเข้าไปในคลังสินค้าที่ใช้เก็บตลับหมึกปลอม สติกเกอร์ แผ่นพับ และเทปกาวที่ใช้ในการผลิตสินค้าปลอม โดยจากการสอบสวนปรากฎว่าสถานที่ทั้งสองแห่งมีเจ้าของเป็นรายเดียวกัน โดยบุคคลดังกล่าวถูกดำเนินคดีในข้อหาความผิดอาญาตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้าซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 4 ปีและปรับไม่เกิน 4 แสนบาท
ผลจากความสำเร็จในการดำเนินการครั้งนี้ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากเอชพีและแคนนอนได้ตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาที่จะเดินหน้ากวาดล้างผู้ผลิตสินค้าปลอมในประเทศไทยต่อไป โดยบริษัททั้งสองจะร่วมกันดำเนินกลยุทธ์ในการปราบปรามสินค้าปลอมอย่างจริงจังในปีพ.ศ. 2549 เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าปลอมจะหมดสิ้นไปจากท้องตลาดไทย (รวมถึงเขตกรุงเทพฯ รอบนอก)
ในการดำเนินการที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และทนายความผู้รับมอบอำนาจของเอชพีและแคนนอนได้แสดงความขอบคุณและชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้ความช่วยเหลือและปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้เอชพีและแคนนอนจะให้ความช่วยเหลือและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปราบปรามการละเมิดดังกล่าวต่อไป บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นทนายความของบริษัททั้งสองรู้สึกพอใจกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปกป้องสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภคมิให้ต้องถูกหลอกลวงและได้รับอันตรายจากสินค้าปลอม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณสุคนธ์ทิพย์ จิตมงคลทอง
บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทรศัพท์: 0 2263 7700
Sukontip@tillekeandgibbins.com
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 pranee@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ