แชนแนล วี ไทยแลนด์ ฉลอง 10 ปี จัดงานอะวอร์ดส์ ปี 5 กับคอนเซปต์ “Hall of Fame”

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แชนแนล (วี) (ประเทศไทย)
แชนแนล วี ไทยแลนด์ สถานีโทรทัศน์ดนตรี 24 ชั่วโมงของคนไทย ประกาศจัดงานใหญ่ประจำปี “แชนแนล วี ไทยแลนด์ มิวสิกวิดีโอ อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 5” (Channel[V
]Thailand 5th Music Video Awards) รางวัลจากสถาบันดนตรีของคนไทย...เพื่อคนไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก สื่อมวลชนและประชาชนตลอดมา งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมพลของพี่น้องวงการเพลงทั่วฟ้าเมืองไทย ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลังที่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ได้รับรางวัล โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2549 ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
นับเป็นการจัดงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีครั้งที่ 5 ของแชนแนล วี ไทยแลนด์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอ ทั้งเพลงไทย-เพลงสากล ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ แชนแนล วี ไทยแลนด์ ครบรอบ 10 ปีที่อยู่คู่กับคนไทยมา โดยยังคงรักษามาตรฐานและได้รับการยอมรับในฐานะช่องเพลงอันดับ 1 ของคนไทยโดยเล็งเห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของงานบันเทิงในสาขามิวสิกวิดีโอ ที่มีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง และเพื่อเป็นมาตรฐานในการผลิตงานมิวสิกวิดีโอให้กับคนทำงาน พร้อมทั้งสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้กับคนดูไทยอย่างทวีคูณ
สำหรับคอนเซปต์ในปีนี้ “Hall of Fame” (ฮอลล์ ออฟ เฟม) ภายในงานจะถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่แห่งเกียรติยศ สำหรับเก็บรวบรวมความพิเศษที่เป็นที่สุดไว้ เพื่อบันทึกเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทย ซึ่งครั้งนี้จะได้พบกับโชว์พิเศษที่การันตีได้ว่าไม่สามารถหาชมได้จากเวทีไหน และเห็นการรวมตัวของสุดยอดศิลปินไทย-เทศทุกสังกัด ผู้บริหารหลากหลายค่าย คนทำงานทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง สื่อมวลชนทุกแขนง ที่จะมาร่วมกันส่งเสริม ผลักดัน และมอบเกียรติยศให้กับมิวสิกวิดีโอยอดนิยม และมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมในปีนี้ ซึ่งเรายังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่ชัดเจน ในการเป็นเวทีกลางสำหรับผลงานคุณภาพจากทุกค่ายโดยไม่อิงค่ายหรือสังกัดใดๆ 1 ปีที่ผ่านไป...มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้น เราเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างกำลังดำเนินไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น และจะยังคงยืนหยัดในการวางรากฐานที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ด้วยรางวัลที่เปรียบเสมือนคำพูดที่บอกถึง “ความเชื่อ” และมั่นใจว่ามันคือ “ความใช่” ที่อยากจะมอบให้คนทำงาน!
...มาร่วมกันส่งเสียงเชียร์ และ สนับสนุนให้กับทุกรางวัล... เพื่อทำให้เกิดแรงส่งที่ดีกับสังคมไทยต่อไป!
และสำหรับในปีนี้ Channel[V
]Thailand 5th Music Video Awards ได้พิจารณาโดยการรวบรวมผลงานมิวสิกวิดีโอที่ออกอากาศตั้งแต่เดือนมีนาคม 2548 — กุมภาพันธ์ 2549 ประกอบด้วยรางวัลทั้งหมดรวม 18 รางวัล โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท (แต่ละประเภท แชนแนล วี ไทยแลนด์ จะเป็นผู้คัดเลือกผลงานที่เข้าชิงรางวัล สาขาละ 5 ผลงาน) ดังนี้
รางวัลมิวสิกวิดีโอประเภทยอดเยี่ยม
(ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่างๆ) ดังนี้
1. สาขา “มิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม”
2. สาขา “ผู้กำกับยอดเยี่ยม”
3. สาขา “ลำดับภาพยอดเยี่ยม”
4. สาขา “กำกับภาพยอดเยี่ยม”
5. สาขา “กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม”
6. สาขา “เทคนิคพิเศษด้านภาพยอดเยี่ยม”
7. สาขา “แอนนิเมชั่นยอดเยี่ยม”
รางวัลมิวสิกวิดีโอประเภทศิลปินไทย — ต่างประเทศยอดนิยม
(ตัดสินโดย คะแนนโหวตจากประชาชนทั่วไป) ดังนี้
รางวัลมิวสิกวิดีโอประเภทศิลปินไทย
1. สาขา “มิวสิกวิดีโอไทยยอดนิยม”
2. สาขา “ศิลปินไทยชายยอดนิยม”
3. สาขา “ศิลปินไทยหญิงยอดนิยม”
4. สาขา “ศิลปินไทยกลุ่มยอดนิยม”
5. สาขา “ศิลปินไทยหน้าใหม่ยอดนิยม”
รางวัลมิวสิกวิดีโอประเภทศิลปินต่างประเทศ
1. สาขา “มิวสิกวิดีโอต่างประเทศยอดนิยม”
2. สาขา “ศิลปินต่างประเทศชายยอดนิยม”
3. สาขา “ศิลปินต่างประเทศหญิงยอดนิยม”
4. สาขา “ศิลปินต่างประเทศกลุ่มยอดนิยม”
5. สาขา “ศิลปินต่างประเทศหน้าใหม่ยอดนิยม”
6. สาขา “ศิลปินเอเชียยอดนิยม”
วิธีการโหวต ติดตามรายชื่อศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลได้ ทางแชนแนล วี ไทยแลนด์
ยูบีซี 31 เพื่อโหวตได้ที่...
ไปรษณียบัตร ส่งมาได้ที่ ตู้ปณ. 41 ปท.สันติสุข กรุงเทพฯ 10113 หรือ
แฟกซ์ ส่งมาได้ที่เบอร์ 02-712 8217
SMS พิมพ์หมายเลขผลงานและสาขา(ตามกำหนด) แล้วส่งมาที่เบอร์ 4895000
Website www.channelvthailand.com
เริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม — 10 มิถุนายน 2549
และในโอกาสนี้ แชนแนล วี ไทยแลนด์ ขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมเป็นเกียรติในงานประกาศผลรางวัล Channel[V
]Thailand 5th Music Video Awards ในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2549 ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป เพื่อร่วมแสดงความยินดีให้กับความสำเร็จของบุคคลในวงการเพลงไทยของเรา ทั้งนี้ ทางทีมงานจะจัดส่งบัตรเรียนเชิญให้ทุกท่านในโอกาสต่อไป หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ วราภรณ์ (บุ๋ม) , ปวีณา (เปีย) โทร. 02-712 5459 ต่อ 531
อนึ่ง งาน Channel [V
] Thailand Music Video Awards # 5 คือ พิธีประกาศผลรางวัลประจำปีของแชนแนล วี ไทยแลนด์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2545 โดยจัดขึ้นเพื่อเป้าหมายในการสนับสนุนการทำงานของกลุ่มบุคคลในวงการอุตสาหกรรมดนตรีของเมืองไทยในสาขามิวสิกวิดีโอ ประกอบด้วย ค่ายเพลง ศิลปิน และกลุ่มคนทำงานเบื้องหลัง โดยมุ่งหวังว่า การจัดงานดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการทำงาน อันนำมาซึ่งการสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างงานด้วยฝีมือของคนไทยสืบต่อไป...
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-712 5459 ต่อ 531
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก thailand   สถานี   video   IDEO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ