ซีเอ ได้รับยกย่องเป็นผู้นำในตลาดการบริหารจัดการ ทรัพยากรด้านไอที

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ซีเอได้รับยกย่องในความโดดเด่นด้านการนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมและใช้งานได้จริง ในการตอบสนองความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่และองค์กรที่มีโครงสร้างด้านไอทีที่ซับซ้อน
ซีเอ (CA) เปิดเผยว่า ซีเอได้รับยกย่องให้เป็นผู้นำในรายงานวิจัย The Forrester Wave TM: IT Asset Management ประจำไตรมาส 3 ของปี 2549 โดย Forrester Research Inc. ซึ่งพิมพ์เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา
ซีเอ เป็นหนึ่งในบรรดา 10 บริษัท ที่ได้รับเชิญจากฟอเรสเตอร์ (Forrester) ให้เข้าร่วมการประเมินประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริหารจัดการทรัพยากรไอที (IT Asset Management — ITAM) ภายใต้กฎเกณฑ์การพิจารณาถึง 43 ข้อ
ฟอเรสเตอร์ เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรไอทีของซีเอมีความโดดเด่นอย่างมาก มีคุณสมบัติด้านการบริหารจัดการทรัพยากรไอทีที่ครบครันและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะ สำหรับองค์กรที่มีโครงสร้างการดำเนินงานที่ซับซ้อนหรือบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ โซลูชันในกลุ่ม Unicenter ของซีเอนั้น ไม่เพียงแต่สามารถทำงานได้ดีเยี่ยมกับสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรที่ใช้ระบบของซีเออยู่เท่านั้น หากแต่เป็นโซลูชันชั้นนำที่ยังให้สมรรถนะในการทำงานที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย สำหรับองค์กรที่กำลังมองหาโซลูชันแบบ standalone ที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่และมีโครงสร้างซับซ้อนควรพิจารณาถึงคุณสมบัติที่โซลูชันซีเอมีให้ ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ r11 เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดที่เราได้ทำการประเมิน” (1)
ฟอเรสเตอร์ ระบุว่า “การลงทุนในโครงการไอทีด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรด้านไอทีมีการลงทุนเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยองค์กรต่างๆ เริ่มให้ความสำคัญกับข้อบังคับที่จะต้องทำงานระบบไอทีให้สอดคล้องกับระบบมาตรฐานด้านเทคโนโลยีและตระหนักดีว่าระบบจัดการงานเอกสารที่มีประสิทธิภาพถือเป็นพื้นฐานที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้านอื่นๆอีกมากมาย โดยเฉพาะองค์กรที่ให้ความสำคัญกับด้านไอทีและใช้ไอทีเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ” ทั้งนี้ ฟอเรสเตอร์ ประเมินว่า “มูลค่าของทรัพยากรด้านไอทีขององค์กรขนาดใหญ่ส่วนใหญ่มีสัดส่วนถึงร้อยละ 50 ของทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดในองค์กร และบางครั้งอาจมากถึงร้อยละ 80 ของค่าใช้จ่ายในการลงทุนทั้งหมด” (2)
มร. เดวิด เฮอร์วิทซ์ รองประธานฝ่ายการตลาดของซีเอ กล่าวว่า “การบริหารจัดการทรัพยากรถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรจะต้องทำเพื่อสร้างผลตอบแทนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งยังช่วยสร้างประสิทธิผลในการทำงานของกลุ่มเจ้าหน้าที่แผนกไอที ช่วยคงเสถียรภาพและขีดความสามารถในการให้บริการที่มีอยู่ รวมไปถึงการเร่งความคืบหน้าของแผนการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งนี้ การยอมรับของฟอเรสเตอร์ในความเป็นผู้นำของซีเอ จึงเป็นบทพิสูจน์ได้ว่าซีเอเป็นผู้นำเสนอโซลูชันล้ำสมัยซึ่งตรงกับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาเครื่องมือที่จะสามารถช่วยให้ใช้เทคโนโลยีที่องค์กรมีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์หลักขององค์กร”
โซลูชัน แอสเซ็ทเมเนจเมนท์ อาร์ 11 ของซีเอ (CA Asset Management r11) เป็นซอฟต์แวร์บริหารจัดการทรัพยากรด้านไอทีที่ช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ โดยช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของทรัพยากรไอที ทั้งในทางเทคนิค การดำเนินงานและการเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันเป็นผลจากการผสานการทำงานกันอย่างลงตัวของฟังก์ชั่นการบริหารจัดการทรัพยากรไอทีที่หลากหลาย เช่น ฟังก์ชั่นการจัดการสินค้าคงคลัง การจัดการสิทธิ์การใช้ซอฟต์แวร์ การจัดการข้อมูลผู้ค้าและสัญญา การบริหารจัดการด้านการเงิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจสำหรับการบริหารทรัพยากรทุกประเภททั่วทั้งองค์กรเพื่อดูวงจรการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นประเภทเช่า ประเภทไลเซนส์ที่ได้สิทธิ์ใช้งาน หรือซื้อขาด
นอกจากนี้ ซีเอยังได้รับเลือกให้เป็น “ผู้นำ” ในรายงาน The Forrester Wave?: Project Portfolio Management (PPM) ประจำไตรมาส 1 ปี 2006 ของฟอเรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์ ฉบับวันที่ 13 มีนาคม 2006 และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้นำสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Service Desk Management Tools ในรายงาน The Forrester Wave?: Service Desk Management Tools ประจำไตรมาส 1 ปี 2549 ของฟอเรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์ ฉบับวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2549 อีกด้วย
สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน ITAM Wave (2) และ CA scorecard summary ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ชื่อ “CA Is The Natural ITAM Choice For More Than Just CA-Centric Environments,” Forrester Research, Inc., ฉบับวันที่ 4 สิงหาคม 2006 ได้ที่ http://www3.ca.com/Solutions/Collateral.aspx?CID=91953 และ http://www3.ca.com/Solutions/Collateral.aspx?CID=91955 .
เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ (CA) เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สนับสนุนงานด้าน IT Management รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้การบริหารจัดการระบบไอทีทั่วทั้งองค์กรมีเอกภาพและสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ซีเอก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองไอแลนเดีย รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://ca.com
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ชิดชนก อุทัยกร ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ,ธนิกา อรวรรณชัยกุล
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท ซีเอ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-653-2717-9
โทร. 02-636-2467 pan@spark.co.th หรือ nay@spark.co.th

แท็ก ไอที   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ