พานาโซนิค รุกหนัก ตลาดเก้าอี้นวดเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด Panasonic Real Pro X

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์
พานาโซนิค รุกหนัก ตลาดเก้าอี้นวด เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด Panasonic Real Pro X เก้าอี้นวดให้ความรู้สึกเหมือนการนวดด้วยมือคนจริง ครั้งแรกในโลกกับรูปแบบการนวดที่หลากหลาย
ล่าสุด บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย)จำกัด ได้เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดเก้าอี้นวด "Panasonic Real Pro X EP3510K" ที่สามารถตอบสนองความต้องการผ่อนคลายความเมื่อยล้าหลากรูปแบบผ่านเก้าอี้นวด และสามารถเข้าถึงการนวดอย่างมืออาชีพได้อย่างแม่นยำ
นางสาวรังสิยา สุพัตณิชการ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เก้าอี้นวดพานาโซนิคมีจำหน่ายมากว่า 35 ปีแล้วในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้บริษัท มัตซึชิตะ อิเลคทริค อินดัสเทรียล จำกัด มีฐานการผลิตและการพัฒนาสินค้าอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และมีการพัฒนาเอี้นวดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการเข้าถึงการนวดแบบมืออาชีพ โดยในปี 1969 (พ.ศ.2512)ได้เริ่มพัฒนาระบบการเคลื่อนไหวแบบหมุน จนถึงการควบคุมด้วยระบบดิจิตอลในปี 2001 (พ.ศ.2544) ซึ่งถือเป็นการพัฒนาการเคลื่อนไหวของการนวดแบบ แบบ 3 มิติ ทำให้สามารถเข้าถึงจุดที่นวดได้ยากและควบคุมการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น
"เก้าอี้นวด Panasonic Real Pro X EP3510K" พร้อมออกสู่ตลาดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2549 นี้ สำหรับกลุ่มผู้ที่รักการดูแลสุขภาพผ่านการนวดด้วยเก้าอี้นวดพานาโซนิค ซึ่งเราเน้นความเป็นผู้นำด้านเทคนิคการนวดด้วยเก้าอี้นวดที่ทันสมัยให้ความรู้สึกเหมือนการนวดด้วยมือของคนจริง ผสมเทคนิคการนวดเลียนแบบจากการนวดของนักนวดมืออาชีพในแขนงต่าง ๆ ทำให้สามารถครอบคลุมพื้นที่การนวดตั้งแต่ศีรษะจนถึงฝ่าเท้ารวมถึงการนวดฝ่ามือและแขนในเวลาเดียวกันซึ่งมีเฉพาะเก้าอี้นวดพานาโซนิคเท่านั้น ทำให้ครอบคลุมการนวดมากถึง 965 รูปแบบ
นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่สามารถนวดได้ถึง 4 ประเภทในเครื่องเดียว ได้แก่
1. การนวด กดจุดแบบชิอะสึ (Shiatsu)สำหรับการกดจุดต่าง ๆ ที่รู้สึกปวดเมื่อยมาก จำเป็นต้องออกแรงกดมาก เพื่อช่วยผ่อนคลายความรู้สึกปวดเมื่อยอย่างรุนแรง
2. การบีบนวด ด้วยมืออาชีพ เพื่อช่วยผ่อนคลายการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อที่สามารถปรับความหนักเบาได้ตามต้องการ โดยใช้วิธีการบีบและนวด
3. การนวดโดยใช้ฝ่ามือเป็นการนวดแบบผ่อนคลาย หรือการนวดแบบสปา เหมาะสำหรับร่างกายที่ไม่ปวดเมื่อยมาก แต่รู้สึกอยากผ่อนคลาย จึงจำเป็นต้องมีการนวดขัดถูตัวอย่างนุ่มนวล เพื่อคลายความเหนื่อยล้านั้น ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น
4. การนวดแบบคลายเส้น อาการเจ็บตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายจำเป็นต้องมีการยืดกล้ามเนื้อ การนวดแบบเบา ๆ จึงเหมาะพิเศษสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ต้องการการกดจุดหรือบีบนวด แต่สามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อและข้อต่อต่าง ๆ ที่มีการยึดตัว ช่วยทำให้ผ่อนคลายขึ้น
ในเรื่องของรูปทรงของเก้าอี้ได้รับการออกแบบที่ถูกดีไซน์ให้มีลักษณะโอบล้อมผู้นั่ง ช่วยทำให้รู้สึกอบอุ่น นั่งสบาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและกระฉับกระเฉงด้วยโทนสีดำและสีเงินหรูหรา ดูทันสมัย จึงทำให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ส่วนหนึ่งของบ้านเหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่มีความต้องการผ่อนคลายแบบส่วนตัวแตกต่างกันไป
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย มุ่งเน้นไปที่ตลาดโมเดิร์นเทรด และกลุ่มลูกค้าระดับ Hi-end ผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้า, Super Sport และ Sport Word เป็นต้น
นางสาวรังสิยา กล่าวต่อว่า สินค้าเก้าอี้นวดมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ ทางบริษัทคาดว่ายอดการจำหน่ายเก้าอี้นวด Panasonic Real Pro X ในปีแรกของการออกสู่ตลาดจะมียอดส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 15% ของยอดมูลค่าตลาดรวม โดยได้วางงบประมาณทางการตลาดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ที่ 10% ของยอดขายปีแรก ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ และนิตยสาร ซึ่งปัจจุบันกระแสคนรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคน ไม่ว่าจะเป็นการหันมาออกกำลังกายกัน หรือการผ่อนคลายด้วยวิธีต่าง ๆ การดูแลสุขภาพผ่านการนวดด้วยเก้าอี้นวดจึงเป็นวิธีผ่อนคลายวิธีหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ลูกค้ามีการศึกษาถึงรายละเอียดของสินค้าและเข้าใจสินค้ามากขึ้น ส่งผลให้เก้าอี้นวดพานาโซนิค เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมุ่งเน้นการจำหน่ายด้วยการขายสินค้าผ่านหน้าร้านและการจัดงานแสดงสินค้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และวางแผนจะขยายตลาดในหมวดสินค้าสุขภาพชิ้นเล็ก เช่น Handy massage, เครื่องวัดความดัน เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก)0-4676-7066
คุณผกามาศ จันต๊ะ (จ๋า) 0-4042-9770
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ