แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ทำรายได้ไตรมาสแรกปี 2549 โต 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2006 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ: PacNet) ผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/ 2549 รายได้เพิ่มขึ้น 9.7% หรือคิดเป็นมูลค่า 27.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่หวั่นแรงกดดันจากการแข่งขันเรื่องราคา เดินหน้าสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่รายได้จากลูกค้าองค์กรในไตรมาสแรกของปี 2549 มีปริมาณเพิ่มขึ้น 28.8% ส่วนรายได้จากบริการเสริม เพิ่มขึ้นสูงถึง 119.4% และมีกำไรสุทธิขยายตัวต่อเนื่องจากปีก่อน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจต่อไป
มร. เฟ เทก โม President & CEO เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2549 ว่า “บริษัทฯ มีรายได้ เพิ่มขึ้น 9.7% โดยอยู่ที่ 27.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนกำไรสุทธิของบริษัทฯ ในไตรมาสเดียวกัน มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 32% โดยอยู่ที่ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2549 บริษัทมีรายได้ในส่วนของลูกค้าองค์กร 20,598 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 28.8% และมีรายได้ในส่วนบริการเสริม 6,005 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นสูงถึง 100.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา”
มร. เฟ เทก โม กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเพิ่มขึ้นของรายได้ในไตรมาส 1 นี้ เป็นผลมาจากการที่กลุ่มบริษัทฯ มุ่งเน้นในการเพิ่มสัดส่วนลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการดำเนินธุรกิจด้านบริการเสริมให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดบรอดแบรนด์ โดยรายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ในส่วนของลูกค้าองค์กรเพิ่มขึ้นถึง 28.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีอยู่เพียง 63% ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 74% ในปีนี้ ในส่วนของบริการเสริมที่มาจากลูกค้าองค์กร เพิ่มสูงขึ้นถึง 119.4% ซึ่งรายได้ส่วนนี้คิดเป็น 92.7% ของรายได้จากบริการเสริมทั้งหมด ส่วนผลกำไรรวมทั้งหมดของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาสแรกของปี 2549 อยู่ที่ 50.8% ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ 54.2% อันเป็นผลมาจากแรงกดดันทางด้านราคา และการเร่งขยายการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในด้านรายได้ที่มาจากบริการเสริม การเชื่อมต่อบรอดแบรนด์ยังคงเป็นรายได้หลักของกลุ่มบริษัทฯ โดยคิดเป็นสัดส่วน 46.8% ของรายได้รวม ส่วนการเชื่อมต่อโดยการเช่าคู่สาย (leased line)นั้น ทำรายได้อยู่ที่ 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 13.1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”
“บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจกับผลประกอบการในไตรมาสนี้ ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันว่า แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความมั่นคง มีแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งจากการให้บริการเสริม กลุ่มลูกค้าองค์กร นวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์ การขายที่มีประสิทธิภาพ และการนำเสนอระบบปฏิบัติการ เพื่อช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจก้าวไปสู่การเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี ซึ่งในอนาคตบริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนเพื่อขยายการให้บริการธุรกิจในภูมิภาคนี้ และเพิ่มมาตรการด้านการตลาดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้ในอนาคต” มร. เฟ เทก โม กล่าวสรุป

แท็ก เอเชีย   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ