เคเอ เพาเวอร์ ชี้ตลาดพื้นไม้ลามิเนตปีจอแข่งเดือด ส่งแบรนด์ “ควิก สเต็ป” โปรดักส์ใหม่สู้ศึกตลาดระดับพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Tuesday March 28, 2006 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เคเอ เพาเวอร์ ผู้นำเข้าพื้นไม้ลามิเนตแบรนด์ “กาแลนท์” เผยแผนปี 49 จับมือพันธมิตรส่งแบรนด์ “ควิก สเต็ป” โปรดักส์ล่าสุดนวัตกรรมใหม่จากเบลเยี่ยม สู้ศึกตลาดพื้นไม้ลามิเนตระดับพรีเมี่ยม ชี้ทิศทางตลาดวัสดุทดแทนไม้จริงปีจอแข่งเดือด เหตุราคาตลาดตกต่ำเพราะสินค้าจากจีน เดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดเจาะตลาดกลุ่มบนมากขึ้น คาดเป้าหมายการขายภายในสิ้นปีนี้ จะทำได้ถึงกว่า 150 %
นายกิตติ อภิชนบัญชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคเอ เพาเวอร์ จำกัด ผู้นำเข้าพื้นไม้ลามิเนตและอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ “กาแลนท์” เปิดเผยว่า ในปี 2549 นี้ บริษัทได้หันมาจับตลาดระดับบน หรือ ระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบจากการที่อสังหาริมทรัพย์ชะลอน้อย ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับตลาดกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ ล่าสุดบริษัทจับมือกับพันธมิตรใหม่แบรนด์ “ควิก สเต็ป” (Quick Step) เปิดตัวพื้นไม้ลามิเนต 2 รุ่น ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศเบลเยี่ยม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับบนหรือระดับพรีเมียม และเป็นครั้งแรกที่นำเข้ามาในเมืองไทย รุ่นแรกเป็นรุ่น “คาวาเลียร์” นำเสนอพื้นไม้คุณสมบัติผิวหน้านูนแบบ 3 มิติ โดดเด่นและให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนไม้จริงจนจนแยกไม่ออก ผสานความหรูหราและทรงคุณค่า รุ่นที่ 2 เป็นรุ่น“ เพอสเป็คทีฟ ” แตกต่างจากพื้นไม้รุ่นอื่นด้วยการเซาะร่องวีตามแนวยาวของแผ่นไม้ สร้างมุมมองขยายให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่ยังไม่ลืมคุณสมบัติเด่นของพื้นไม้ลามิเนตเรื่องความทนทานต่อรอยขูดขีด และความสะดวกสบายในการติดตั้งและดูแลรักษา
พื้นไม้รุ่นคาวาเลียร์ มีให้เลือกทั้งหมด 5 ลายด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ลายโอ๊คธรรมชาติ(Natural Varnished Oak Planks) 2.ลายโอ๊คดำ(Dark Varnished Oak Planks) 3.ลายเมเปิ้ลธรรมชาติ(Wild Maple Natural Varnished Planks) 4.ลายเมเปิ้ลแดง(Wild Maple Amber Planks) และ 5.ลายโอ๊คเข้ม(Oak Colonial Planks) และ สำหรับรุ่นเพอสเป็คทีฟมีให้เลือก 4 ลาย ได้แก่ 1.ลายสักธรรมชาติ(Natural Varnished Teak Planks) 2.ลายวอลนัท(Oiled Walnut Planks) 3.ลายโอ๊คขาว(White Varnished Oak Planks) และ 4.ลายเวงเก้(Wenge Planks) โดยราคาขายอยู่ที่ตารางเมตรละ 1,750 บาท ซึ่งมีราคาสูงกว่าพื้นไม้ลามิเนตทั่วไปตามท้องตลาด
สำหรับภาวการณ์แข่งขันของตลาดวัสดุทดแทนไม้ ในปี 2549 นั้นคาดว่าจะมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงในกลุ่มพื้นไม้ลามิเนต เนื่องจากตลาดที่มีการขยายตัวมาก จำนวนคู่แข่งขันที่มากขึ้น ประกอบกับมีสินค้าจากประเทศจีนเข้ามามาก อย่างไรก็ดีคาดว่าในอนาคตจะเหลือเพียงผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ เท่านั้น และในช่วงครึ่งปีหลังนี้ผู้ประกอบการรายต่างๆ ก็ยังคงใช้กลยุทธ์การตัดราคาขายอยู่ เนื่องจากผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องขายเพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้ โดยปัจจุบันยอดขายของบริษัทเป็น 1 ใน 5 อันดับต้นของตลาด
ส่วนกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรก 2549 นี้ บริษัทฯ มีความพร้อมในหลายๆ ด้านนอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ล่าสุดได้เปิดโชว์รูมพื้นไม้ลามิเนตแห่งใหม่ มูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท และมีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของบริษัทออกแบบ สถาปนิก โมเดิร์นเทรด และตัวแทนจำหน่ายทั่วไปมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางการตลาดที่กว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี โดยในปีนี้บริษัทฯ มีแผนงานที่จะจัดโรดโชว์สัมมนา เพื่อให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีบทบาท และการตัดสินใจต่อการใช้ผลิตภัณฑ์โดยตรงอีกด้วย เช่น สถาปนิก เจ้าของโครงการ เป็นต้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม 1) กลุ่มสถาปนิก บริษัทออกแบบ บริษัทรับสร้างบ้าน และ โครงการจัดสรร สัดส่วน 35% 2) กลุ่มโมเดิร์นเทรด ได้แก่ โฮมโปร โฮมเวิร์คและแกรนด์โฮมมาร์ท 10% 3) กลุ่มตัวแทนจำหน่ายทั่วไป 50% และ 4) กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์โดยตรง 5% ซึ่งบริษัทจะจำหน่ายพร้อมติดตั้งอยู่ที่ตารางเมตรละประมาณ 860 บาท นอกจากนี้ยังมีทีมงานรองรับความต้องการในการติดตั้งได้มากกว่าเดือนละ 15,000 ตารางเมตร และมีเป้าหมายติดตั้งงานให้เสร็จภายใน 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีคาดว่าเป้าหมายการขายภายในสิ้นปี 2549 นี้จะโตขึ้นกว่า 150 %
# # # #
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น
โทรศัพท์ 0-2937-4000 ต่อ 2068 หรือ 0-2937-4658-9, 0-2937-4735 ต่อ 16-17 โทรสาร. 0-2937-4596
Email: patthira@pr-one.com หรือ utaiwan@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ