เคพีเอ็น เวทีสร้างฝันคนดนตรี จัดยิ่งใหญ่มหกรรมคอนเสิร์ตใจกลางกรุง“Bangkok City Music Fest.”

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค
นับเป็นระยะเวลายาวนานที่สถาบันดนตรีเคพีเอ็น ได้จัดกิจกรรมดีๆ ทางด้านดนตรีเกิดขึ้นมากมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มต้นจากการประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย KPN AWARD THAILAND SINGING CONTEST และการประกวดร้องเพลงยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ KPN JUNIOR AWARD THAILAND SINGING CONTEST และด้วยเวทีการประกวดฯ ทั้ง 2 นี้ ก็ได้ให้โอกาสผู้ที่มีความรัก ความสนใจในการร้องเพลง ได้แสดงออกถึงความสามารถที่มีอยู่อย่างเปี่ยมล้น ซึ่งในการประกวดฯ ในแต่ละเวทีนั้น ก็ยังได้รับเกียรติในการตัดสินจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดนตรีที่มีชื่อเสียงหลายท่าน อาทิ อ.วิรัช อยู่ถาวร, อ.ดุษฎี พนมยงค์, อ.นรอรรถ จันทร์กล่ำ, อ.ธนภัทร มัธยมจันทร์ (อ.โปรด) , อ.เศกพล อุ่นสำราญ (โก้ Mr.Saxman) เป็นต้น
เวทีเคพีเอ็น ก็ถือได้ว่าบันไดก้าวหนึ่งให้พวกเขาเหล่านั้นได้สร้างความฝันในเส้นทางดนตรีให้เป็นจริงขึ้นมา เพราะหลายๆคนที่ได้ผ่านเวทีแห่งนี้ก็ได้ก้าวเป็น ศิลปิน นักร้อง ที่มีชื่อเสียงครองใจผู้ฟังในปัจจุบันอยู่มากมาย เช่น เบิร์ด ธงไชย, กบ เสาวนิตย์, ทาทา ยัง, แอน ธิติมา, ปนัดดา เรืองวุฒิ, รัดเกล้า อามระดิษ, เจเน็ท เขียว, ฟอร์ด สบชัย และยังมีอีกมากมายนับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว
และนับจากต้นปี 2006 เป็นต้นมา นั้นถือได้ว่าเป็นปีที่ทางสถาบันดนตรีเคพีเอ็น ได้มีการจัดกิจกรรมทางด้านดนตรีอย่างจริงจัง ซึ่งจะเห็นได้ว่ากินกรรมทางดนตรีที่ทางเคพีเอ็น จัดขึ้นนั้นไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเล็กๆ หรือ กิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ก็เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้กิจกรรมทางดนตรีให้เช้าสู่กลุ่มเยาวชนอย่างแท้จริง และเพื่อยกระดับมาตรฐานดนตรีของบ้านเราให้ไปสู่ระดับสากล โดยกิจกรรมที่เริ่มกันตั้งแต่ต้นปี 2006 คือ
KPN Junior award Thailand singing contest 2006 เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมเยาวชน อายุ 8-12 ปี ที่สนใจทางด้านการร้องเพลงซึ่งการประกวดฯ นั้น แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1. ไทยสากล 2. ไทยลูกทุ่ง 3. สากล ซึ่งในการจัดแข่งขันการประกวดฯ นี้ ได้จัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 และเวทีนี้เองเป็นเวทีที่สร้างศิลปินที่มีชื่อเสียงมาแล้วอย่างมากมาย อาทิ ทาทา ยัง, พลอย ณัฐชา, แอน ธิติมา เป็นต้น
KPN Thailand band competition 2006 การประกวดวงดนตรีถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี โดยการประกวดฯ นี้ เราจะทำการคัดเลือกจากภาคต่างๆโดยแบ่งเป็น 4 ภาคดังนี้ 1.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2.ภาคเหนือ 3.ภาคกลาง และภาคตะวันออก 4.กรุงเทพฯ และภาคใต้ และคัดเลือกจนเหลือ 10 วงดนตรีฝีมือดีที่สุดเข้าในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการประกวดฯ นี้เริ่มครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2548 และวงดนตรีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนั้น ก็ได้มีผลงานอัลบัมเป็นของตัวเองแล้ว สำหรับวง H.R.U ในอัลบัม “Not Enough”
การประกวดวงดนตรีแจ๊สแห่งประเทศไทย เป็นการร่วมมือกันระหว่างคลื่น 98.5 Breeze Fm, UBC และสถาบันดนตรีเคพีเอ็น และอีกหนึ่งกิจกรรมคือ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง โนเกียสุดเสียงใส ไมค์ส่องฝัน ที่สถาบันดนตรีเคพีเอ็น ร่วมกับโนเกียจัดขึ้นโดยเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 17-25 ปี ที่หลงไหลในกลิ่นอายของความเป็นลูกทุ่ง
และปิดท้ายด้วยความยิ่งใหญ่อลังการของปี 2006 ด้วย มหกรรมคอนเสิร์ต
“Bangkok City Music Fest.” โดยสถาบันดนตรีเคพีเอ็นร่วมกับโนเกีย และกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดขึ้น โดยเป็นรวบรวบศิลปินที่เคยผ่านเวทีการประกวดของเคพีเอ็น และศิลปินชั้นนำของวงการเพลง โดยเป็นงานมหกรรมดนตรีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนโดยคนดนตรีตัวจริงที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีงานเทศกาลดนตรีให้ได้มาตราฐานที่สูงขึ้นและเป็นงานของคนดนตรีโดยแท้จริง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2549 นี้ ณ สวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท
ปิดท้ายความความอลังการเช่นนี้ พลาดไม่ได้เลยกับมหกรรมคอนเสิร์ต“Bangkok City Music Fest.” เทศกาลดนตรีของคนเมืองกับคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงพบกับคนดนตรีตัวจริง เสียงจริง โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย อาทิ แพท สุธาสินี, นัท มีเรีย, ปนัดดา และความประทับใจไม่รู้ลืมกับบท กบ ทรงสิทธิ์, อุ้ย รวิวรรณ, ตู่ นันทิดา, ตุ๊ก วิยะดา, มาลีวัลย์, ชรัส เฟื่องอารมณ์ เป็นต้น ซึ่งศิลปินเหล่านี้จะมารวมตัวกัน ณเวทีแห่งนี้เพียงที่เดียว เพื่อสร้างสรรค์งานดนตรีที่มีคุณภาพของคนดนตรีตัวจริงให้ได้ชมกัน พลาดไม่ได้!!!! วันที่ 18-19 พ.ย. 2549 ณ สวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2717-0440
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เคพีเอ็น มิวสิค
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์เคพีเอ็น มิวสิค ไญยวรรณ์ สุริยะวงศ์ (กระป๋อง) 01-847-1299,
กุลธิดา เมตตาริกานนท์ (ฟิล์ม) 01-692-6915, ภัทสิรินญา บุญโรจน์วงศ์ (เอม) 01-422-9141
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ