สหฯไม่หวั่นน้ำมัน-ดอกเบี้ยฉุดกำลังซื้อรถมือสอง ชี้ธุรกิจประมูลสวนกระแสเผยมีกลุ่มลูกค้าชัดเจน

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยกระแสน้ำมัน-ดอกเบี้ยไม่กระทบยอดขายรถมือสอง มั่นใจธุรกิจประมูลโตสวนกระแส รุกตอบรับความต้องการด้วยกลยุทธ์ประมูลขายราคาถูก ย้ำมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนเน้นบริการครบวงจรทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า กระแสน้ำมันแพงและสถานการณ์ที่ไฟแนนซ์ได้ทยอยปรับดอกเบี้ยขึ้น ไม่ได้กระทบต่อผลการประกอบการในช่วงไตรมาสแรกมากนัก เนื่องจากความต้องการซื้อรถยนต์มือสองจากการประมูลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอยู่ในภาวะปรกติ ในทางตรงกันข้ามหากเปรียบเทียบความถี่ในการให้บริการพบว่า ก่อนหน้านี้การประมูลต่างจังหวัดได้จัดขึ้นเพียงเดือนละ 4-5 รอบเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้เพิ่มความถี่มากขึ้นเป็น 8-9 รอบ โดยเฉพาะในจังหวัดหัวเมืองของภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ขอนแก่น สุราษฏร์ธานี ชลบุรี นครปฐมฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นเพื่อตอบรับความต้องการใช้รถยนต์มือสอง
ส่วนปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจประมูลซื้อ-ขายรถยนต์ไม่ได้รับผลกระทบต่อกระแสต่าง ๆ นางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถยนต์ใหม่มีราคาแพงขึ้น จึงทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองมากกว่าในอดีต ในขณะที่สหการประมูลได้เน้นใช้กลยุทธ์ราคาต่ำกว่าท้องตลาดและให้ความสำคัญกับการตรวจสอบสภาพรถยนต์ทุกคันเข้ามาเป็นจุดขาย จึงทำให้ลูกค้าให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะพฤติกรรมของผู้ที่จะซื้อรถยนต์มือสอง มักให้ความสำคัญการเปรียบเทียบทั้งเรื่องคุณภาพและราคา มีผลให้การประมูลทั้งที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัดประสบความสำเร็จมากกว่าร้อยละ 90
นางสาวเสาวลักษณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธรรมชาติของธุรกิจประมูลรถยนต์มักจะสวนกระแสจากธุรกิจอื่น ๆ ทำให้ในช่วงนี้สหการประมูลมีจำนวนรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองสำหรับรอการขายมากขึ้น จึงมีความได้เปรียบในการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า นอกจากนี้แล้วธุรกิจประมูลยังมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ทั้งกลุ่มนักลงทุนและลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อรถในราคาเริ่มต้นต่ำกว่าท้องตลาด การประมูลแต่ละครั้งจึงจำเป็นต้องมีสินค้าหลากหลายให้เลือก เช่น รถยนต์จำนวน 400 คัน และจักรยานยนต์กว่า 200 คัน
“โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีความคล่องตัวในการใช้งานและประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญราคาต่ำกว่าท้องตลาดถึง 50% ทำให้เราต้องเพิ่มรอบประมูลทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งการประมูลต่างหวัด” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ