มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ บริษัทไทยเวนเจอร์ ดอทคอม จำกัดจัดเสวนาและฉายภาพยนตร์เรื่อง The First 20 Million

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 11, 2006 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ไทยเวนเจอร์ ดอท คอม
มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ บริษัทไทยเวนเจอร์ ดอทคอม จำกัดจัดเสวนาและฉายภาพยนตร์เรื่อง The First 20 Million (เศรษฐีไฮเทคคอมพิวเตอร์ 99 เหรียญ) เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ถึงเส้นทางการเริ่มสร้างคอมพิวเตอร์แห่งอนาคตและความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ การเผชิญความลำบากในการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี เทคนิคการสร้างทีมงาน และแรงบังดาลใจ ภาวะผู้นำกับความสำเร็จ การสร้างกำลังใจต่อความล้มเหลว, ความเสี่ยงต่อการเป็นเจ้าของธุรกิจกับเส้นทางอาชีพที่สดใส , วิธีการแสวงหาแหล่งเงินทุน, ดีไซน์กับเทคโนโลยี , การตลาดไฮเทค ฯลฯ
อาจารย์ชยางกูร แก้วบัณฑิต ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิตกล่าวว่าทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายที่รัฐบาลให้เด็กใช้คอมพิวเตอร์ 1 เครื่องต่อ 1 คน ซึ่งเนื้อหาให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะชี้ให้เห็นถึงกระบวนการสร้างนวตกรรมของคอมพิวเตอร์ว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้าง จะต้องมีการวิเคราะห์วิจัย การหาทีมงาน อุปสรรค และแหล่งเงินทุน การตลาด ผู้นำ วิสัยทัศน์ อย่างไร ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆจากภาพยนตร์เรื่องนี้ และสามรถที่จะนำไปปฏิบัติใช้กับองค์กรของตนเอง
ด้านคุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยเวนเจอร์ ดอจ คอมจำกัด กล่าวว่าแรงบันดาลใจในการฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้มาจากการที่คุณชีพธรรม ได้อ่านหนังสือ และได้ชมภาพยนตร์ The First 20 Million และคิดว่าเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นแนวทางในอนาคตในการประกอบธุรกิจ
พร้อมกับการเสวนากับผู้ประกอบการไฮเทคชั้นนำในประเทศไทยกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แก่
- คุณ กานต์ ยืนยง อดีตผู้ก่อตั้ง ไกวัลซอฟต์แวร์ลีนุกซ์
- ผศ. ดร. ชนวัฒน์ ศรีสะอ้าน คณะบดี เทคโนโลยี สารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต
- คุณ มงคล แก้วจันทร์ บก.นิตยสารคอมพิวเตอร์ AR
สำหรับงานฉายภาพยนตร์ เรื่อง The First 20 Million (เศรษฐีไฮเทคคอมพิวเตอร์ 99 เหรียญ) จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2549 ณ ศูนย์ศึกษาสาธรธานี ม.รังสิต อาคารสาธรธานี ผู้เข้าร่วมงานไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ลงทะเบียนได้ที่ www.thaiventure.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชลธิรา คณะบูรณ์ (ผึ้ง)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บ.ไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด
02-274-3031
05-043-2622

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ