ใช้กลยุทธ์ราคาถูกโละขายมอเตอร์มอเตอร์ไซค์มือสอง สหฯ เดินหน้าชนตลาดรถใหม่รวมพลประมูล 500 คัน

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2006 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลรวมพลรถจักรยานยนต์มือสองจากไฟแนนซ์จำนวน 500 คัน ประมูลขายแบบท้าชนตลาดรถใหม่ ใช้กลยุทธ์ราคาถูกกว่ารถใหม่จับกลุ่มเป้าหมายงบน้อย เริ่มต้นคันละ 5,000 บาท ณ สาขารังสิต คลอง8
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2549 ที่จะถึงนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับไฟแนนซ์แห่งหนึ่งจัดประมูลขายทอดตลาดรถจักรยานยนต์มือสอง จำนวน 500 คัน ณ สาขารังสิตคลอง 8 การประมูลขายในครั้งนี้ถือว่าเป็นรวบรวมเอารถจักรยานยนต์มือสองทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มาเปิดประมูลขายในจำนวนที่มากที่สุดที่สาขานี้ โดยได้นำเอารถในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ที่ส่วนใหญ่จดทะเบียนในปี 2005-2006 โดยเน้นรุ่นที่อยู่ในความนิยมของลูกค้ามาเป็นทางเลือกในราคาเริ่มต้นคันละ 5,000 บาท
“ตราบใดที่ตลาดรถจักรยานยนต์ยังมีการผลิตรถรุ่นใหม่ ๆ ออกมาขาย นั่นหมายถึงโอกาสการเติบโตของธุรกิจประมูลรถมอเตอร์ไซค์มือสอง ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งผู้ที่ต้องการเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ และรถที่ถูกไฟแนนซ์ยึด จึงทำให้จำนวนของรถจักรยานยนต์มือสองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า จากการเปิดประมูลขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ รวมทั้งการประมูลในต่างจังหวัด บริษัทฯ ได้ทำการสำรวจความนิยมของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า จำนวนความต้องการใช้รถมอเตอร์ไซค์มือสองนั้นยังอยู่ในอัตราที่สูง
โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและมีงบในการซื้อน้อย จึงทำให้การประมูลทุกครั้งสามารถประมูลขายได้เกือบ 100% ส่วนการแข่งขันของธุรกิจรถใหม่ที่มอบเงื่อนไขและข้อเสนอพิเศษในการซื้อไม่ใช่กลยุทธ์ที่กระทบต่อความต้องการซื้อรถมือสองแต่อย่างใด เนื่องจากมีความชัดเจนว่ากลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมประมูลซื้อนั้นต้องการซื้อในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป กล่าวคือสามารถประมูลซื้อได้ในราคาไม่กี่พันบาทเท่านั้น เช่น รถที่จะเข้าร่วมประมูลในวันที่ 31 นี้ ยี่ห้อ SUZUKI SMASH ปี 2005 ประมูลขายเพียงคันละ 5,000 บาท YAMAHA X-1 ปี 2005 ประมูลขายเพียง 8,000 บาท KAWASAKI KAZE ปี 2006 ราคาเพียง 6,000 บาท เป็นต้น
การนำเอากลยุทธ์ด้านราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดคือส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น กอร์ปกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เน้นเรื่องการประหยัด ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ยังมีขนาดใหญ่ การนำเอาสินค้าดังกล่าวมาประมูลขายถือว่าเป็นการตอบสนองความต้องการสำหรับผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างดีที่สุดสำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรถได้ก่อนวันประมูล คือในวันที่ 30 ตุลาคม 2549 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ