เดลล์ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสตอเรจชั้นสูงสู่ตลาดระบบสตอเรจ Dell|EMC AX

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 12, 2006 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสตอเรจชั้นสูงสู่ตลาดระบบสตอเรจ Dell|EMC AX ได้รับการปรับปรุงใหม่เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นสตอเรจที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม
เดลล์เปิดตัวระบบดิสค์สตอเรจ Dell|EMC AX รุ่นปรับปรุงใหม่ ช่วยให้การติดตั้งระบบสตอเรจแบบ SAN (storage area network) ทำได้ง่ายขึ้น การพัฒนาในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอคุณประโยชน์มากขึ้น จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสตอเรจขั้นนสูงให้กับลูกค้า และเป็นการเสริมจุดยืนของเดลล์ในฐานะหนึ่งในสิบอันดับแรกของผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบดิสก์สตอเรจที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมไอที
ระบบสตอเรจ Dell|EMC AX มีคุณสมบัติพิเศษทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดทำการรวมสตอเรจ (consolidation) ให้เป็นเรื่องง่ายในขณะที่เพิ่มความสามารถของระบบและปรับแต่งได้ง่าย ระบบดิสก์สตอเรจวางขายแล้วทั่วโลก ลูกค้าสามารถเลือก AX150 สำหรับการเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์ชาเนล หรือ AX150i สำหรับการเชื่อมต่อพอร์ตแบบ iSCSI ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเซิร์ฟเวอร์ได้สูงสุดถึง 10 เซิร์ฟเวอร์ โดยแต่ละสตอเรจมีความจุขนาด 6 เทราไบต์
Dell|EMC AX ระบบใหม่ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของเดลล์และอีเอ็มซี เป็นโซลูชั่นระบบสตอเรจรุ่นล่าสุดของอุตสาหกรรมที่ราคาย่อมเยาและติดตั้งระบบสตอเรจแบบ (SAN) ได้ง่าย เดลล์และอีเอ็มซี ร่วมมือกันมา 5 ปี และในปีที่ 5 นี้ ทั้งสององค์กรมุ่งไปที่การนำผลิตภัณฑ์สตอเรจที่คุ้มค่า มีขนาดเหมาะสม และมีคุณภาพไว้วางใจได้ เพื่อช่วยลดความซับซ้อนของการเก็บและบริหารข้อมูลธุรกิจซึ่งตลาดมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล
เดลล์มุ่งเน้นที่การขับเคลื่อนเทคโนโลยีสตอเรจชั้นสูงสู่ตลาด ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการกับปัญหาที่มักเกิดขึ้นในระบบไอทีได้ง่ายขึ้น” คุณอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรอชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การมีพันธมิตรกลยุทธ์อย่างอีเอ็มซี ช่วยส่งเสริมการนำเสนอประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องไม่ว่าลูกค้านั้นจะอยู่ในธุรกิจขนาดใดก็ตาม เดลล์ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับอีเอ็มซี และ Dell|EMC AX
ซีรีย์ เป็นตัวอย่างของหนึ่งคำมั่นสัญญาที่เดลล์นำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ในราคาที่สมเหตุสมผล คุณภาพสูง และเป็นเทคโนโลยีสตอเรจที่ง่ายต่อการใช้งาน”
คุณลักษณะของ Dell/EMC AX ซีรีย์
- ปรับปรุงเสถียรภาพที่ดียิ่งขึ้น : มีระบบการทำสำรองที่ดีขึ้น มาพร้อมกับพอร์ต iSCSI และซอฟตแวร์จัดการที่ดีกว่าเดิม
- เทคโนโลยีดิสก์ไดรฟ์: ดิสก์ไดรฟ์ SATA ขนาด 3.5 นิ้ว ความจุ 250 กิกะไบต์ (GB) และขนาดความจุ 500 กิกะไบต์ มีให้เลือกตั้งแต่ขนาดความจุ 750 กิกะไบต์ (ไดรฟ์ความจุ 250 กิกะไบต์ สามตัว) ไปจนถึง 6,000 กิกะไบต์ (ไดรฟ์ขนาด 500 กิกะไบต์ 12 ตัว)
- ซอฟต์แวร์เสริม: โซลูชั่นนี้มาพร้อมกับซอฟแวร์ติดตั้งและปรับแต่งที่ง่ายต่อการใช้งาน 4 ชุด ประกอบด้วย EMC Navisphere Express Management Suite, EMC Power Path, EMC Snap View Express และ Configuration Wizards
- บริการอื่นๆ จากเดลล์: บริการติดตั้ง ฝึกอบรม และบริการด้านลูกค้าสัมพันธ์อื่นๆ
- ผลิตภัณฑ์เสริม Dell Enterprise: เทป Dell PowerVault และ เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge
ราคาและรุ่น
ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ Dell/EMC AX150 ที่มีระบบเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์ ชาแนล หรือ AX150i ที่มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ iSCSI ราคาเริ่มต้นที่ 267,271 บาทสำหรับรุ่น AX150i และ 309,441 บาทสำหรับรุ่น AX150
ผู้นำในตลาดโซลูชั่นสตอเรจ
จากรายงานของไอดีซี บริษัทวิจัยอุตสาหกรรมไอทีคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตโดยรวมของระบบดิสก์สตอเรจแบบภายนอก (External Disk Storage) ที่มีราคาต่ำกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จะมีสัดส่วนตลาดประมาณ 24 เปอร์เซนต์ภายในปี 2552 ทั้งนี้ เดลล์ในฐานะผู้ค้าระดับท็อปเทนของโลกที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด จะเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสตอเรจที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด โดยในไตรมาสที่ 4 ปี 2548 รายได้รวมจากการจำหน่ายระบบดิสก์สตอเรจแบบภายนอก มีอัตราการเติบโต 54.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เดลล์เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระดับท็อปเทนรายเดียวที่มีอัตราการเติบโต แบบปีต่อปีระดับเลขสองหลักเป็นไตรมาสที่ 13 ติดต่อกัน
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้า นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีและบริการที่ลูกค้าไว้วางใจ ด้วยความโดดเด่นในรูปแบบธุรกิจขายตรง เดลล์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ซิสเต็มทั่วโลกมากกว่าบริษัทคอมพิวเตอร์ใดๆ นิตยสารฟอร์จูนจัดอันดับเดลล์ไว้ลำดับที่ 25 ในรายงาน Fortune 500 รายได้ของเดลล์ใน 4 ไตรมาสที่ผ่านมาอยู่ที่ 56 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com และติดตามข่าวจากเดลล์โดยตรงที่ www.dell.com/RSS
ในภาพ : เดลล์เปิดตัว Dell|EMC AX150 และ Dell|EMC AX150i AX มีคุณสมบัติพิเศษทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดทำการรวมสตอเรจ (consolidation) ให้เป็นเรื่องง่ายในขณะที่เพิ่มความสามารถของระบบและปรับแต่งได้ง่าย ระบบดิสก์สตอเรจวางขายแล้วทั่วโลก ลูกค้าสามารถเลือก AX150 สำหรับการเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์ชาเนล หรือ AX150i สำหรับการเชื่อมต่อพอร์ตแบบ iSCSI ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเซิร์ฟเวอร์ได้สูงสุดถึง 10 เซิร์ฟเวอร์ โดยแต่ละสตอเรจมีความจุขนาด 6 เทราไบต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์
โทร 0-2655-6633/ 0-1911-0931
อีเมล์: busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ