“ม.อมร กรุ๊ป”ลุยตะวันออกกลาง พร้อมลุยตลาดในประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรด
ม.อมร กรุ๊ปซุ่มขยายตลาดสินค้าเด็กไปต่างประเทศมากขึ้น เล็งเจาะตลาดตะวันออกกลางและอเมริกาใต้ ชูกลยุทธ์ร่วมมือพาร์ทเนอร์ หลังสำเร็จในตลาดกัมพูชาเปิดชอปไปแล้ว ได้ผลตอบรับอย่างดี เผยขอลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ดัง ลูนนี่ตูน และวินนี่เดอะพูห์ มาทำตลาด พร้อมเปิดตัวในงาน Thailand Baby & Kid Best Buy 2007 ณ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายสรพงษ์ ตั้งวิริยโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ม.อมร กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับเด็กแรกเกิดประเภท เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มและเครื่องนอนภายใต้แบรนด์ ปาป้า และ เบบี้ และแอสเซสเซอร์รี่แบรนด์ ฟาริน เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนขยายตลาดในต่างประเทศ เบื้องต้นบริษัทฯมีแผนเปิดตลาดตะวันออกกลางและอเมริกาใต้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ทเนอร์ในแต่ละประเทศ คาดว่าจะสามารถสรุปผลการเจรจาได้ในเร็วๆนี้
ปัจจุบันร้านของแบรนด์ ปาป้าและ เบบี้ เอสเซสเซอร์รี่ แบรนด์ ฟาริน มีจำนวน 2 ร้าน ด้วยพื้นที่ประมาณ 200 ตารางเมตร ภายในห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อว่า “ลัคกี้” ซึ่งตั้งอยู่ ณ กรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา นับว่าชอปเด็กภายใต้แบรนด์ปาป้าและ เบบี้ เอสเซสเซอร์รี่แบรนด์ ฟาริน เป็นช็อบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศกัมพูชา
นอกจากนี้ทางบริษัทฯได้ขอลิขสิทธิ์กับ “ลูนนีตูน” ในเครือ “วอร์เนอร์” จัดจำหน่ายสินค้าประเภทขวดนม และ “วินนี่ เดอะพูห์”ในเครือ “ดิสนีย์” จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องนอน เครื่องนุ่งห่ม ขณะนี้มีการวางจำหน่ายแล้วในบางประเภท
ทั้งนี้ในปีหน้าบริษัทฯมีแผนที่จะปรับราคาสำหรับสินค้าบางตัว เนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานสูงขึ้น แต่คงปรับขึ้นไม่มากนัก
โดยจุดแข็งของแบรนด์ ปาป้า และ เบบี้ เอสเซสเซอร์รี่แบรนด์ ฟาริน คือ สินค้ามีวางจำหน่ายอย่างกว้างขวางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ,มีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลาย คุณภาพดี และราคาอยู่ในระดับกลางๆ ทำให้สินค้ายังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจ ซึ่งแบรนด์ปาป้าจัดเป็นแบรนด์ที่ติดหนึ่งในห้าของทุกห้างในแง่ของยอดขาย
สำหรับการพัฒนาสินค้านั้นจะเน้นแบรนด์ปาป้ามากกว่า เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ผลิตในประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยสัดส่วนงบประมาณนั้นจะแบ่งเป็น 3 ส่วน โดยส่วนที่หนึ่งเป็นด้านชอปสินค้าที่มีการลงทุนต่อปีเป็นจำนวน 7 ล้านบาท , ด้านการโฆษณาจะเน้นการลงสื่อนิตยสาร เช่นแม่และเด็ก ,คุณแม่ งบประมาณในการลงทุนต่อปีเป็นจำนวน 3 ล้านบาท , ด้านกิจกรรมต่างๆ เช่น “ปาป้า คิดส์ มินิโมเดล” งบประมาณในการลงทุนต่อปีกว่า 5 ล้านบาท
ล่าสุดบริษัทฯได้เข้าร่วมงาน Thailand Baby & Kid Best Buy 2007 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2550 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้มีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 300 บู๊ธ ทางผู้จัดได้ทุ่มงบประมาณครั้งนี้กว่า 15 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้ที่เข้าร่วมงานกว่า 5 แสนคน ทางบริษัท ม. อมร กรุ๊ป ได้นำสินค้าภายใต้แบรนด์ ปาป้า และ เบบี้ เอสเซสเซอร์รี่แบรนด์ ฟาริน เข้าร่วมด้วยซึ่งจะมีการลดราคาสินค้า 30-80% หลังจากที่ได้เข้าร่วมงานครั้งที่ 1 ซึ่งทำให้ภาพรวมธุรกิจบริษัทฯเติบโตขึ้น 20% จากที่ตั้งเป้าไว้เพียง 10% ถือว่าผลความสำเร็จเกินเป้าที่ตั้งไว้
Sitikorn Sangiumprong
PR & Special Event Director
Four Hundred Co.,LTD
4/58 Thanyakant Village, Soi Maiyalap,
Ramintra Rd., Jorakeabua, Ladpraw Bangkok 10230
Tel : 02-510-5514-5, 02-819-3823 Fax : 02-873-6419 Ext. 9
Mobile : 01-913-1291 Email : sitikorn@4h.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ