AIT ลั่นการเมืองไม่กระทบ มั่นใจรายได้โตตามเป้า เผยยื่นประมูลโครงการอีกกว่า 2 พันล้าน

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 30, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--มาสเตอร์ มายด์
AIT มั่นใจรายได้ปี 49 โตกว่าปีก่อนแน่นอน หลังชนะประมูลงานหลายโครงการ มั่นใจปัจจัยการเมืองไม่กระทบ เหตุลูกค้ารัฐวิสาหกิจตั้งงบประมาณไว้หมดแล้ว เผยช่วงปลายปีเดินหน้ายื่นประมูลอีกหลายโครงการ มูลค่ากว่าพันล้านบาท
นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ๊ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2549 จะเติบโตได้มากกว่าปี 2548 อย่างแน่นอน ทั้งในด้านรายได้และกำไร เนื่องจากในปีนี้ บริษัทฯ ได้รับงานโครงการต่างๆ มากกว่าปีที่แล้วเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี บริษัทฯ ได้ยื่นประมูลโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และยังมีแผนจะยื่นประมูลโครงการใหม่ๆ ของทั้งภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน อีกจำนวนหนึ่ง
สำหรับรายได้ของบริษัทฯ ส่วนใหญ่ยังคงมาจากการออกแบบ และรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบสื่อสารให้กับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งบริษัทเอกชน
“จากสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ทำให้นักลงทุนหรือนักวิเคราะห์บางคนมองว่า เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองขึ้นแล้ว อาจจะมีผลทำให้งบลงทุนภายใต้ปีงบประมาณใหม่ได้รับการพิจารณาล่าช้า และจะกระทบกับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ นั้น ขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ เป็นรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีรายได้และใช้งบประมาณของตนเอง ดังนั้น แม้ว่าการพิจารณางบประมาณในปีงบประมาณใหม่ของภาคราชการจะล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่กระทบกับการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐวิสาหกิจแต่อย่างใด” นายศิริพงษ์กล่าว
ในส่วนของรายได้จากการดูแลระบบและการให้เช่าระบบสารสนเทศนั้น ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เพราะสัญญาการเช่าระบบจะอยู่ในช่วงเวลา 3-5 ปี ซึ่งนับว่าเป็นรายได้ที่ค่อนข้างแน่นอน
“ถ้ามองด้านการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในขณะนี้ นับว่าเป็นผลดีต่อบริษัทฯ เพราะการพิจารณางบลงทุนจะเร็วขึ้น การเปิดประมูลงานโครงการต่างๆ ของรัฐจะเร็วขึ้นด้วย โดยโครงการเหล่านี้ น่าจะมีการพิจารณาผู้ประกอบการตามความสามารถ ประสบการณ์และคุณภาพของงานที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นในคุณสมบัติของบริษัทฯ ว่า หากยื่นประมูลโครงการใดแล้ว ก็สามารถแข่งขันกับรายอื่นได้ และจะทำให้ได้รับเลือกในที่สุด” นายศิริพงษ์กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :กฤติยาพร พลตรี
บริษัทมาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทรฯ 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ