เปิดตัว “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค” (FUTUREPF) มูลค่า 4,733 ล้านบาท เพื่อลงทุนในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เสนอขายวันที่ 9 -17 พฤศจิกายน ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด เปิดตัว “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค(FUTUREPF) มูลค่า 4,733,161,000 บาท เสนอขายให้แก่นักลงทุนวันที่ 9 -17 พฤศจิกายนศกนี้ โดยการเข้าไปลงทุนในสิทธิการเช่าของพื้นที่บางส่วนของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต คาดนักลงทุนตอบรับ เนื่องจากโครงการมีศักยภาพ
นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (Future Park Property Fund — FUTUREPF) มูลค่า 4,733,161,000 บาท ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนแก่นักลงทุนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ได้ระหว่างวันที่ 9 - 17 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยลงทุน และบริหารและจัดการกองทุน โดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด
นางสาวพิมพ์ผกากล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนฯ เพื่อต้องการนำเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนไปเช่าพื้นที่บางส่วนในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อให้เกิดรายได้ค่าเช่าและผลตอบแทนแก่กองทุนรวมและผู้ถือหน่วยกองทุนรวม ทั้งนี้ เงินที่บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด ได้จากกองทุนฯประมาณ 4,733,161,000 บาท จะนำมาชำระหนี้เงินกู้ประมาณ 2,600 ล้านบาท ลงทุนในกองทุนรวมในสัดส่วนประมาณ 33 % ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดที่ทาง กลต.กำหนด หรือมูลค่าประมาณ 1,600 ล้านบาท และขยายการลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท สำหรับการปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าให้เสร็จสมบูรณ์ซึ่งในระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมาได้ลงทุนไปแล้ว ประมาณ 200 ล้านบาท
สำหรับแผนการในอนาคต ได้เตรียมการพัฒนาโครงการ “Future City” เพื่อเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้ง ความบันเทิง และที่อยู่อาศัยที่ครบวงจรที่สุดทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร
“ มั่นใจว่าจากการที่เรามีทีมงานบริหารที่เป็นมืออาชีพและมีความเชี่ยวชาญในการบริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ให้เติบโตขึ้นมากนั้น ซึ่งจะเป็นผลทำให้กองทุนจะมีรายได้เติบโตขึ้นปีละ 4 -5 % ด้วยเช่นกัน ทำให้เรามีเป้าหมายและได้เตรียมแผนการที่จะรับบริหารศูนย์การค้าอื่นๆ ด้วย” นางสาวพิมพ์ผกากล่าวและว่า
สำหรับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ครบวงจรที่สุดเพียงแห่งเดียว ที่มี2 ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์เซ็นเตอร์ชั้นนำ เปิดให้บริการอยู่ในที่เดียวกัน คือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ พร้อมร้านค้าชั้นนำเปิดให้บริการอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 800 ร้านค้า ขณะนี้ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต กำลังดำเนินการปรับปรุงโฉมใหม่ภายในศูนย์ให้เป็นไลฟสไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ไปแล้ว โดยการแบ่งโซนต่างๆอย่างชัดเจนเพื่อให้สะดวกกับลูกค้า เช่น โซนไลฟสไตล์ บูทีค เซอร์วิส ที่เป็นการนำเอาบริการต่างๆมาไว้ในโซนเดียวกันทั้งหมด เช่น บริการด้านการเงิน-การธนาคาร ซึ่งมีธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินกว่า 16 แห่ง โซนกูร์เมต์ ปาร์ค ที่ได้รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจำนวนมากไว้ในพื้นที่เดียวกัน โซนไอที โมบาย แหล่งรวมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ซึ่งมีราคาถูกกว่าที่อื่นๆ เป็นต้น ตลอดจนแฟชั่นโซน และยังมีโรงภาพยนตร์อีจีวี สถานออกกำลังกายฟิตเนส เฟิร์สท รวมทั้งการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆภายในศูนย์การค้า รวมทั้งการปรับปรุงห้องน้ำ ให้มีมาตรฐานระดับโรงแรมชั้นนำ จนได้รับรางวัลสุดยอดห้องน้ำแห่งปี จากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และยังได้เตรียมขยายพื้นที่ลานกิจกรรมกลางแจ้งด้านหน้าศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้น เป็น 15,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับในการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะเพิ่มมากขึ้นนับจากนี้ไป ซึ่งจะเริ่มต้นดำเนินการในปีหน้า ทั้งยังจัดสรรพื้นที่เป็นพาร์ครูปแบบต่างๆ เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ เช่น ลานออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น เป็นต้น
ทางด้านนายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ) ไอเอ็นจี ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว คือ เป็นการเข้าไปลงทุนในสิทธิการเช่าของพื้นที่บางส่วนของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ป็นศูนย์การค้าครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดทาง ตอนเหนือของกรุงเทพมหานครและเป็น คอมพลีท ไลฟสไตล์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และมีศักยภาพ และเชื่อว่าการลงทุนในสิทธิการเช่าของพื้นที่บางส่วนของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการจะสร้างรายได้จากค่าเช่าที่เหมาะสม ทำให้นักลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงอย่างสม่ำเสมอและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหมาะกับการลงทุนในระยะยาว
ทั้งนี้ คาดว่ากองทุนสามารถให้เงินปันผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนได้ในอัตราประมาณ 9.0% ในปีแรก เนื่องจากสัญญาเช่าของกองทุนส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 1-3 ปี และค่าใช้จ่ายของกองทุนนั้น ได้มีการประมาณการตามสมมติฐานที่ได้รับการพิจารณาจากที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทจัดการ และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ว่ามีความสมเหตุสมผล โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในรูปของเงิน ปันผล อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค จะเปิดขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 9 -17 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยนักลงทุนสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 50,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 5,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หมายเลขโทรศัพท์ 02-231-3777 ต่อ 2006 หรือ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) หมายเลขโทรศัพท์ 02-688-7777
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์ )โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089
คุณปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 0-2204-8217, 08-1172-2342
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ