กรมธนารักษ์เปิดแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกงานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2006 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ จะทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ ๖๐ ปี คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้คณะลูกเสือแห่งชาติ และกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพจัดงานชุมนุมลูกเสือเอเชีย - แปซิฟิก ครั้งที่ ๒๕ ณ บริเวณหาดยาว ตำบลแสมสาร อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยมีลูกเสือของประเทศต่าง ๆ ในภาคพื้นเอเชีย - แปซิฟิก และทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรม ในระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๔๘ ถึงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๔๙ ที่ผ่านมา กว่า ๑๒,๐๐๐ คน
โอกาสนี้ คณะกรรมการคลัง ได้อนุมัติให้กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก งานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นเอเชีย - แปฟิก ครั้งที่ ๒๕ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ในชนิดราคา ๑๐.- บาท ซึ่งเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกดังกล่าว เป็นโลหะ ๒ สี คือสีขาวและสีทอง โดยมีลวดลายด้านหน้ากลางเหรียญเป็นภาพพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ เครื่องแบบพระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ส่วนด้านหลังเป็นภาพตราสัญญาลักษณ์งานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นเอเชีย - แปซิฟิก ครั้งที่ ๒๕
สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะขอแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกดังกล่าว สามารถติดต่อขอแลกได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ หน่วยแจกจ่ายเหรียญกษาปณ์ สำนักบริหารเงินตรากรมธนารักษ์ ถนนจักรพงษ์หน่วยแจกจ่ายเหรียญกษาปณ์กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ สำนักงานคลังจังหวัด ทุกจังหวัด สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักบริหารเงินตรา หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๘๐ ๗๔๐๔ ถึง ๖
(ที่มา: นสพ.ไทยโพสต์ ฉบับเอ็กซ์-ไซท์ ฉบับประจำวันวันที่ ๑๑ ม.ค.๔๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ