แคนนอนจับตลาดกล้องวิดีโอดิจิตอล เปิดตัวถึง 7 รุ่นใหม่ ตอบสนองทุกระดับการใช้งาน

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แคนนอนเอาใจผู้ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัวกล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลใหม่พร้อมกันถึง 7 รุ่น ที่บันทึกภาพด้วยระบบ DVD และ Mini DV พรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งประสิทธิภาพสูงระดับมืออาชีพ ทุกรุ่นมีขนาดกะทัดรัด และเบากว่าเดิม ประกอบด้วยรุ่น DC40, DC100, MVX460, MVX430, MV960, MV940 และ MV920
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วน Consumer Imaging and Information บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “กล้องถ่ายวิดีโอเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก และใช้งานง่ายขึ้น ใคร ๆ ก็สามารถถ่ายวิดีโอได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพ กล้องวิดีโอรุ่นใหม่ ๆ สามารถถ่ายได้ทั้งภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง นอกจากนั้นยังตัดต่อวิดีโอจากตัวกล้องได้โดยตรงด้วยขั้นตอนที่ง่ายขึ้น การโอนถ่ายข้อมูลภาพวิดีโอสู่สื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกลงแผ่นซีดี หรือส่งผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือเครือข่ายไร้สายต่าง ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ หรือพีดีเอ ก็สามารถทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว”
กล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลแคนนอนทั้ง 7 รุ่นใช้ระบบประมวลผลภาพ Digic DV ลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอน ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดทุกรายละเอียด ถ่ายได้ทั้งภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง โดยสามารถบันทึกภาพจอกว้างแบบ 16:9 true widescreen ภาพที่ได้จึงเป็นภาพแบบจอกว้าง และสามารถฉายบนโทรทัศน์แบบธรรมดาโดยไม่ต้องมีการปรับแต่ง ทุกรุ่นมาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว และปุ่มควบคุมแบบจอยสติ๊ก (joystick) เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่งที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดการถ่ายภาพต่าง ๆ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม และระบบโฟกัสอัตโนมัติ 9 จุด เป็นต้น
คุณสมบัติเด่นของกล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลทั้ง 7 รุ่น ได้แก่ -
DC40 — กล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลที่รวมสุดยอดคุณสมบัติสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ด้วยความละเอียดในการถ่ายภาพนิ่งสูงถึง 4 ล้านพิกเซล และภาพเคลื่อนไหวถึง 3.5 ล้านพิกเซล ให้ความคมชัดสมจริงของภาพระดับ DVD มีขนาดเล็กและเพรียวบางที่สุดในท้องตลาด เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพระดับเดียวกัน มีโหมดการบันทึกภาพนิ่งแบบตั้งค่าฉากหลังให้เลือกถึง 6 แบบ สำหรับการใช้งานต่าง ๆ สามารถบันทึกภาพนิ่งได้ทั้งบนการ์ด SD และแผ่น DVD-R หรือ DVD-R/W พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ Roxio MY DVD สำหรับตัดต่อวิดีโอ แบ่งช่วง และสร้างเมนู
DC100 — กล้องวิดีโอระดับ DVD คุณภาพสูงสำหรับผู้เริ่มใช้งานโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยระบบซูมประสิทธิภาพสูง สามารถซูมออพติคอลได้ถึง 25 เท่า และซูมแบบดิจิตอลได้ถึง 1,000 เท่า พร้อมโหมดถ่ายภาพนิ่งให้เลือกถึง 8 แบบ
MVX460 และ MVX430 - รูปทรงเส้นสายโค้งมนด้วยแนวดีไซน์แบบ “Stream Surface” น้ำหนักเบาเพียง 370 กรัม พร้อมความละเอียดถึง 1.33 ล้านพิกเซล ซูมออพติคอล 20 เท่าสำหรับรุ่น MVX460 และ 18 เท่าสำหรับรุ่น MVX430 พร้อมไฟ LED คู่ เพื่อการบันทึกภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น พร้อมโหมดบันทึกภาพนิ่งแบบตั้งค่าฉากหลังให้เลือกถึง 8 แบบ มีระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพและสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ในขณะกำลังบันทึกภาพเคลื่อนไหว
MV960, MV940 และ MV920 - ดีไซน์เรียบง่าย โทนสี metallic ด้วยความละเอียด 800,000 พิกเซล ซูมออพติคอล 25 เท่า ความเร็วในการซูมที่หลากหลายกว่าเพื่อเลือกใช้ตามสถานการณ์ พร้อมโหมดถ่ายภาพนิ่งแบบตั้งค่าฉากหลังให้เลือกถึง 8 แบบ รุ่น MV960 และ MV940 สามารถถ่ายภาพนิ่งได้ในขณะกำลังบันทึกภาพเคลื่อนไหว
นายวรินทร์กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลของแคนนอนในปี 2549 นี้ว่า “เราจะเน้นจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์มากขึ้น ด้านการจัดจำหน่ายจะมีการเพิ่มร้านค้าตัวแทนและจุดขาย โดยเฉพาะจุดขายในร้านค้าประเภทซุปเปอร์สโตร์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น นอกจากนั้นการจัดกิจกรรมหลังการขายที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า เช่นงานสัมมนา และเวิร์คช็อปต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นแนวคิดที่ตอบสนองกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้”
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.canon.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
เบญจวรรณ เขมะอุดม
โทร 0 2344 9999 ต่อ 308
Email: benjawan@cmt.canon.co.th
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
โทร 0 2205 6611
E-mail: juraikarn.trakulvech@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก แคนนอน   dvd  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ