เอไอเอสจับมือสำนักข่าวดังเปิดบริการ ข่าวสั่งได้ News on Demand พร้อมเปิดวิชั่นปี 2007 เน้น DNA Vertical Integration

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 13, 2006 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส จับมือสำนักข่าวดัง 5 ค่าย เปิดตัวบริการล่าสุดสำหรับนักธุรกิจส่งท้ายปี 2006 ด้วย News on Demand บนโนเกีย E61 ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดให้อ่านข่าวสรุปบนมือถือได้เหมือนอ่านบนเว็บไซต์ เผยแนวโน้มกลยุทธ์บริการเสริมปีหน้ามุ่งเน้นเพลง, อีเมล์, โมบายล์อินเตอร์เน็ต และ โซลูชั่นส์ลูกค้าองค์กร ด้วยกลยุทธ์ DNA Vertical Integration เต็มรูปแบบ
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “การพัฒนาบริการเสริมของเอไอเอสนั้น เป้าหมายหลักเป็นไปเพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นผู้ช่วยด้านการสื่อสาร รวมไปถึงตอบโจทย์ Lifestyle การใช้ชีวิตให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างตรงใจด้วย ดังนั้นที่ผ่านมาเราจึงมีทั้งบริการเสริมทั่วไป และบริการเสริมที่พัฒนาขึ้นอย่างเหมาะสมกับแต่ละกลุ่ม โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับสำนักข่าวชื่อดัง 5 แห่ง คือ เครือกรุงเทพธุรกิจและเดอะเนชั่น, ไอเอ็นเอ็น,ไอทีวี , รอยเตอร์ และวอยซ์ออฟอเมริกา (วีโอเอ) เปิดบริการ News on Demand ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด RSS Feed (Really Simple Syndicate) ที่เป็นการติดตั้งเมนูของสำนักข่าวทุกแห่งไว้บนโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย E61 ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถคลิกเลือกเข้าไปติดตามสรุปข่าวได้โดยตรงอย่าง สะดวก รวดเร็วเช่นเดียวกับการอ่านสรุปข่าวผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักข่าวแต่ละแห่ง นอกจากนี้โนเกีย E61 ยังถือเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งาน E-mail เพราะรองรับได้ทุกแพล็ตฟอร์ม ดังนั้นในครั้งนี้จึงได้จัดแพ็คเกจเช็ค E-mail ฟรี 5 MB ในราคาพิเศษ 299 บาท สำหรับ Blackberry Connect และ 99 บาท สำหรับ Microsoft Push Mail ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 16,490 บาท นอกจากนี้หากท่านที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นอื่นๆก็ยังสามารถดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งเมนูอ่านข่าวได้ฟรีอีกด้วย เพียงกด *228# โทร.ออก”
นายสมชัย ยังกล่าวถึงแนวโน้มการพัฒนาบริการเสริมในปี 2007 ว่า “ปัจจุบันภาพรวมของพฤติกรรมผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญและนำบริการเสริมเข้ามาใช้ผสมผสานกับการสื่อสารในชีวิตประจำวันมากขึ้น ประกอบกับรูปแบบของโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีพัฒนาการไปอย่างมาก รวมถึงความพร้อมจากเอไอเอส ทั้งด้านเครือข่ายที่มีทั้ง Voice และ Data (EDGE/GPRS) ครอบคลุมมากที่สุด,พันธมิตรที่หลากหลาย และช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ดังนั้นในปี 2007 DNA Vertical Integration หรือ การจัดแพ็คเกจบริการที่เหมาะสมกับแต่ละ Segment จะเป็นกลยุทธ์หลักที่เอไอเอสนำมาใช้ในการส่งมอบบริการเสริมสู่ลูกค้า โดย DNA Vertical Integration จะ ประกอบด้วย Handset ที่ตรงกับบุคลิกและ Support บริการในกลุ่มนั้น, บริการจากพันธมิตร ซึ่งจะติดตั้งใน Handset เหล่านั้นไว้แล้วในลักษณะของ Ready to Use และ แพ็คเกจค่าบริการ ดังเช่นการเปิดตัว โนเกีย E61 — News on Demand ข้างต้น”
“สำหรับรูปแบบของบริการเสริมในปีหน้า นอกเหนือจากการพัฒนาบริการพื้นฐานตามปกติแล้ว เราจะมุ่งเน้นไปที่ 4 กลุ่ม คือ Mobile Communication — การใช้งาน email บนมือถือ, Mobile Music - การสร้าง Online Music Store บนมือถือ, Mobile Internet & Information — การใช้บริการค้นหาข่าวสารจากโลกอินเตอร์เน็ตได้บนมือถืออย่างสมบูรณ์แบบ และ Enterprise Solutions ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่ม SMEs โดยเชื่อมั่นว่า ในปี 2007 จะสามารถผลักดันบริการเสริมของเอไอเอสให้โตขึ้นกว่าปีนี้อีกราว 20%” นายสมชัย กล่าวในตอนท้าย
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี โทร. 08 1811 2412, 0 2299 5063
สุดาพร วัชรนิศากร โทร. 08 1920 6611, 0 2687 4127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ