ฟาร์มโชคชัยดัน “Umm!..Milk” เทียบชั้นไอศครีมพรีเมี่ยมแบรนด์นอกในราคาไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ภูมิพีอาร์
กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ทุ่มงบ 10 ล้าน ดันไอศกรีมโฮมเมดและผลิตภัณฑ์นมสดตรา “Umm!..Milk” (อืมม์!..มิลค์) เทียบชั้นพรีเมี่ยมแบรนด์จากต่างประเทศ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพวัตถุดิบ รสชาติเข้มข้น และความสดใหม่เหนือคู่แข่ง ต้นปี 2550 เตรียมเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมครบวงจร ภายใต้ชื่อ “Umm!..Milk Dairy Shop” ในกรุงเทพฯ 8 สาขา ตั้งเป้ายอดขายปีแรกโต 20 เปอร์เซ็นต์
นายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งใจพัฒนา Umm!..Milk ให้เป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งการที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ต้องมีความโดดเด่นทั้งคุณภาพของวัตถุดิบ รสชาติ และความสดใหม่ที่เหนือกว่าแบรนด์อื่น ๆ ทั่วไปในท้องตลาด รวมทั้งต้องสามารถแข่งขันกับสินค้านำเข้าจากต่างประเทศได้ด้วย สำหรับจุดแข็งที่ยากจะลอกเลียนแบบได้ของ Umm!..Milk คือ ความสด ซึ่งถือว่าสดที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากแหล่งวัตถุดิบอยู่ที่เดียวกับแหล่งผลิต โดยมีฟาร์มโคนม ที่ซึ่งทำการรีดนมแล้วส่งต่อผ่านระบบท่อไปยังโรงงานผลิตนม ระยะห่างกันเพียง 50 เมตร จากนั้นจะทำการผลิตทันทีด้วยกระบวนการและเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงได้รสชาติเข้มข้น กลิ่น สีที่สมบูรณ์ และคุณสมบัติของน้ำนมที่เป็นธรรมชาติและมีคุณภาพดีกว่า ทำให้ผลิตภัณฑ์นมสด Umm!..Milk สดกว่า..เหมือนอยู่ในฟาร์มโชคชัย อีกทั้งยังเชื่อมั่นในรสชาติที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าที่สุด เนื่องจากได้พัฒนารสชาติความอร่อยจากการปรับปรุงจากการรับฟังความคิดเห็นจากฐานลูกค้าท่องเที่ยวฟาร์มโชคชัยกว่า 300,000 คนต่อปี
นายโชค กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน Umm!..Milk มีผลิตภัณฑ์จากนมให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่นมสดพาสเจอร์ไรส์ นมไขมันต่ำ นมอัดเม็ด ไปจนถึงไอศกรีมนมสดรสต่างๆ โยเกิร์ตนมสด และทอฟฟี่นม โดยมีสัดส่วนการผลิตไอศครีม 64 เปอร์เซ็นต์ นมสดพาสเจอร์ไรส์ 29 เปอร์เซ็นต์ และผลิตภัณฑ์จากนมชนิดอื่นๆ ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก จึงเป็นที่มาของแนวคิด Umm!..Milk Dairy Shop ซึ่งจะเป็นร้านจำหน่ายไอศกรีมรสชาติและคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ดังๆ อย่าง Haagen-Dazs, Ben & Jerry และ New Zealand Natural แต่จำหน่ายในราคาสำหรับคนไทย รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากนมในรูปแบบอื่นๆ แบบครบวงจรเป็นรายแรกของไทย โดยเน้นเจาะลูกค้าระดับไฮเอ็นด์เฉพาะกลุ่ม ได้แก่ แม่บ้านและคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงกว่าที่มีวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป
ด้านกลยุทธ์การตลาด บริษัทฯ ได้เตรียมงบด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ในช่วงเปิดตัวไว้ประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ในตราสินค้าในกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยใช้ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของฟาร์มโชคชัย ซึ่งตั้งมานานถึง 50 ปี มาสนับสนุน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่มีความคุ้นเคยกันแล้วทราบว่าสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม ยังคงให้ความสำคัญกับการทำตลาดผ่านฐานลูกค้าโครงการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของฟาร์มโชคชัยที่มีอยู่ราว300,000 คนต่อปี เป็นหลัก เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่จะบอกกันปากต่อปาก จากความประทับใจที่ได้ทดลองทำไอศกรีมด้วยตนเองและได้ลิ้มลองรสชาติที่เข้มข้นของ Umm!..Milk ในกิจกรรม Ice Cream Workshop
“ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทมีแผนจะเปิด Umm!..Milk Dairy Shop ให้ครบ 8 สาขา ภายในปี 2550 โดยเฟสแรกจะเน้นเจาะตลาดในกรุงเทพฯ ก่อน 4 สาขา ได้แก่ สาขาโชคชัยสเต็คเฮ้าส์ รังสิต, โชคชัย ไพร์มสเต็คเฮ้าส์ สุขุมวิท 23, สาขาท็อปส์มาร์เก็ต สีลมคอมเพล็กซ์ และสาขาเซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งมีบริการทั้งแบบนั่งรับประทานในร้านและซื้อกลับบ้าน ในเฟสต่อไปจะขยายไปในทำเลที่เหมาะสมอื่นๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับไฮ-เอ็นด์ คาดว่ายอดขายในปีแรกจะมีอัตราเติบโต 20เปอร์เซ็นต์” นายโชคกล่าว
ปัจุจบัน ฟาร์มโชคชัยมีโคนมทั้งหมดประมาณ 5,000 ตัว นับเป็นฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลิตน้ำนมได้เฉลี่ยวันละ 30,000 กก. ส่งขายให้โรงงานผลิตนมทั่วไป 80 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือนำไปใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Umm!..Milk
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย
กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย แบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ (1) ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและบริการ ประกอบไปด้วยฟาร์มโคนมขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 20,000 ไร่ ปัจจุบันนับเป็นฟาร์มโคนมที่ครบวงจรมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้พัฒนาพื้นที่เพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจท่องเที่ยวและบริการแบบบูติคแคมป์ พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์ “Umm!..Milk” (2) ธุรกิจภัตตาคาร ดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อ “โชคชัยสเต็คเฮ้าส์” และ (3) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินธุรกิจก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อให้เช่าพื้นที่ ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัยมีพนักงานรวมเกือบ 1,200 คน
อนึ่ง ผลิตภัณฑ์นมสดตรา Umm!..Milk เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์เดียวที่ผลิตจากฟาร์มโชคชัย สำหรับผลิตภัณฑ์นมตรา “ฟาร์มโชคชัย” บริษัทฯ ได้ขายลิขสิทธิ์การใช้ชื่อตราสินค้าออกไปตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2537 นับแต่นั้นเป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์นมตรา “ฟาร์มโชคชัย” ก็มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัยอีกเลยรวมถึงน้ำนมที่นำมาผลิต ผลิตภัณฑ์นมตรา “ฟาร์มโชคชัย” ก็ไม่ได้เป็นน้ำนมที่มาจากฟาร์มโชคชัยอีกด้วย
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัยได้ที่ www.farmchokchai.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ทีมงานประชาสัมพันธ์ภูมิพีอาร์ โทรศัพท์ 0-2610-2374
สุนิศา ลิมป์รัชตามร (081) 406-8870
วรกร บุญรัตนกุล (081) 834-5323
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ